xs
xsm
sm
md
lg

"เจิง หยานี" ยิ้มเธอจะเปลี่ยนแอลพีจีเอฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“รอยยิ้ม” ที่จะเปลี่ยนแอลพีจีเอฯ
เรื่อง : วงศ์ธวัช อามทัศนศรี

คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าสวิงขาอ่อนของเอเชียที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในวงการกอล์ฟ ณ เวลานี้ จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก เจิง หยานี นักกอล์ฟสาวชาวไต้หวัน ที่เพิ่งผงาดคว้าโทรฟีเมเจอร์สมัยที่ 4 ในศึก "เวกแมนส์ แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป 2011" เมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา หากแต่ความสำเร็จที่ล้นเปี่ยมของเธอนั้นก็ยังไม่สามารถพิชิตใจแฟนชาวอเมริกันได้ จนล่าสุด หยานี ได้เปิดใจพร้อมยอมปรับเปลี่ยนบุคลิกใหม่เพื่อเอาชนะใจเหล่าแฟนกอล์ฟทั้งใน และนอกสนาม โดยกล่าวว่า "ต่อไปนี้ในการแข่งขันทุกรายการ ฉันจะเริ่มต้นบุคลิกใหม่ด้วยรอยยิ้ม เพื่อให้แฟนๆ ได้มีความสุข"

ที่ผ่านมา หยานี กลายเป็นที่จับตาของวงการก้านเหล็กโลก โดยเฉพาะช่วงต้นปี 2011 ที่สามาถโค่นบัลลังก์ของ ชิน จีไย โปรชาวเกาหลีใต้ ได้สำเร็จ จนทะยานขึ้นรั้งอันดับ 1 ในตารางโรเล็กซ์ แรงกิ้ง ซึ่งถือเป็นตารางจัดอันดับคะแนนเฉลี่ยโลกของนักกอล์ฟหญิง และสามารถรักษาตำแหน่งนี้มาได้จนถึงปัจจุบัน แต่ทว่าการขึ้นครองบัลลังก์มือ 1 โลกของ เจิง นั้น ดูเหมือนจะเป็นการสร้างผลกระทบโดยตรงต่อเรตติ้งของแอลพีจีเอ ทัวร์ เนื่องจากเวลานี้มีนักกอล์ฟชาวสหรัฐฯ เพียงคนเดียวที่ติดอยู่ในอันดับท้อป 5 คือ คริสตี เคอร์ (อันดับ 2) ขณะที่ มิเชล วี สวิงสาวชาวฮาวาย ที่เหมือนจะเป็นคำตอบสุดท้ายของวงการกอล์ฟเมืองลุงแซม ก็ยังไม่ดีพอที่จะก้าวขึ้นมาแทนที่

เมื่อสวิงชาวเอเชีย สามารถยึดตำแหน่งท้อป 5 ในตารางโรเล็กซ์ แรงกิ้ง ได้อย่างเหนียวแน่นถึง 3 คน (เจิง หยานี 1, ชิน จีไย 4, ชอย นายอน 5) ก็เหมือนจะยิ่งทำให้ความสนใจจากเหล่าสปอนเซอร์ที่มุ่งมั่นกับฐานคนดูชาวอเมริกันถอยห่างไปเรื่อยๆ ซึ่งจุดนี้ก็ต้องยอมรับว่าเป็นผลกระทบที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ จากการผูกขาดคว้าชัยของนักกอล์ฟจากแดนดินบูรพาที่เกิดขึ้นเรื่อยๆ ในทัวร์นาเมนต์ของแอลพีจีเอ ทัวร์

โดย เจิง ที่ก่อนหน้านี้ได้ออกมายอมรับว่า ณ เวลานี้ที่ตนเองขึ้นครองบัลลังก์นักกอล์ฟมือ 1 ของแอลพีจีเอฯ ก็ยังมีแฟนกอล์ฟมากมายที่ยังจดจำเธอไม่ได้ แต่เธอเองก็พร้อมที่จะพิชิตใจแฟนๆ ด้วยรอยยิ้มของเธอ โดยได้กล่าวผ่าน “ออร์แลนโด เซนติเนล” สื่อจากประเทศสหรัฐฯ ว่า "ผู้คนส่วนใหญ่แทบจะไม่รู้เลยว่าตอนนี้ฉัน คือ นักกอล์ฟมือ 1 โลก แต่ต่อไปนี้ทุกอย่างจะเปลี่ยนไป เพราะ ในการแข่งขันทุกรายการ ฉันจะเริ่มต้นบุคลิกใหม่ด้วยรอยยิ้ม เพื่อให้แฟนๆ ได้มีความสุข และจดจำกับภาพลักษณ์ใหม่ของฉัน"

แม้ว่าสิ่งที่ หยานี แสดงออกอาจจะไม่ใช่จุดเปลี่ยนที่จะช่วยกอบกู้เรตติ้งทัวร์นาเมนต์ของแอลพีจีเอฯ ในทันที หากแต่การเริ่มต้นครั้งนี้อาจจะทำให้แฟนกอล์ฟชาวอเมริกัน เริ่มหันมาสนใจ และมีความสุขกับสไตล์การเล่นของเธอมากขึ้น ซึ่งต่อไปภาพรอยยิ้มของสาวน้อยวัย 22 ปีที่มีชื่อเล่นในแวดวงสวิงสาวว่า “รูบี้” อาจจะเป็นจุดขายใหม่ของวงการกอล์ฟสตรีก็เป็นได้

ท้ายที่สุดในสัปดาห์นี้ (7-10 ก.ค.) จะมีการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ที่สามของแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "ยูเอส วีเมนส์ โอเพน 2011" ณ สนาม เดอะ บอร์ดมัวร์, อีสท์ คอร์ส เมือง โคโลราโด สปริงส์ รัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา บรรดาแฟนกอล์ฟชาวไทยพลาดไม่ได้ที่จะส่งแรงใจไปร่วมลุ้นกับ หยานี โปรมือ 1 โลกชาวเอเชีย ในการสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เมเจอร์ให้ครบ 4 สแลม
“เจิง หยานี”
4 เมเจอร์ กับวัย 22 ปี
ภาพแชมป์ “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2011”
กำลังโหลดความคิดเห็น