xs
xsm
sm
md
lg

"เจิง" ลั่นเดินตามรอย "โซเรนสตัม"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจิง หยานี สวิงสาวหมายเลข 1 โลกชาวไต้หวัน
เจิง หยานี สวิงสาวหมายเลข 1 โลกชาวไต้หวัน เปิดเผยว่า ตนเองพร้อมเดินตามรอย แอนนิกา โซเรนสตัม ตำนานกอล์ฟชาวสวีดิช ด้วยการคว้าแชมป์เมเจอร์ให้ครบ 4 สแลมในศึก "ยูเอส วีเมนส์ โอเพน" หลังจากกลายนักกอล์ฟสาวอายุน้อยที่สุดที่คว้าแชมป์เมเจอร์ 4 สมัย ขณะเดียวกัน จูลี อิงค์สเตอร์ โปรจอมเก๋าชาวสหรัฐฯ ออกโรงชี้ หยานี จะเป็นคนทุบสถิติแชมป์เมเจอร์ 10 สมัย ของ โซเรนสตัม จากการรายงานของ "รอยเตอร์ส"

ทั้งนี้ เจิง สามาถคว้าแชมป์เมเจอร์ได้ 4 สมัย คือ "คราฟท์ นาบิสโก แชมเปียนชิป 2010", "เวกแมนส์ แอลพีจีเอ แชมเปียนชิป 2008, 2011" และ "วีเมนส์ บริทิช โอเพน 2010" ขาดแต่เพียงรายการเดียวคือ "ยูเอส วีเมนส์ โอเพน"

โดย โปรวัย 22 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "รอยเตอร์ส" ว่า "ไม่ว่าฉันจะลงแข่งขันรายการใด เป้าหมายเดียวของฉันคือแชมป์ของรายการ แน่นอนการแข่งขันสัปดาห์นี้ถือเป็นบทพิสูจน์สำคัญที่จะเดินหน้าคว้าแชมป์เมเจอร์ให้ครบ 4 รายการ โดยส่วนตัวแล้วฉันรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ลงสนามเพื่อลุ้นคว้าชัยในทัวร์นาเมนต์ที่ยากจะทำสกอร์ต่อรอบต่ำๆ ได้"

ขณะเดียวกัน อิงค์สเตอร์ ก็ได้กล่าวชื่นชม "เจิง" ว่า "เธอคือนักกอล์ฟประวัติศาสตร์แห่งยุคสมัยนี้ เปรียบเหมือนมีพลังการไดร์ฟของ โอชัว สถิตอยู่ ที่สำคัญเธอไม่เคยหยุดพัฒนาตัวเอง ซึ่งจุดนี้หากว่าต่อไปเธอสามารถรักษาสุขภาพร่างกายได้ยาวนาน มั่นใจได้เลยว่าสถิติของ โซเรนสตัม จะถูกทำลายอย่างแน่นอน"

สำหรับ การแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์รายการที่สามของแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "ยูเอส วีเมนส์ โอเพน" ชิงเงินรางวัลรวม 3.25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 97.5 ล้านบาท) ณ สนาม เดอะ บอร์ดมัวร์, อีสท์ คอร์ส ระยะ 7,047 หลา พาร์ 71 เมือง โคโลราโด สปริงส์ รัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา จะทำการประเดิมสนามรอบแรกคืนนี้ (7 ก.ค.)
แอนนิกา โซเรนสตัม ตำนานกอล์ฟชาวสวีดิช
จูลี อิงค์สเตอร์ โปรจอมเก๋าชาวสหรัฐฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น