xs
xsm
sm
md
lg

“สโตเซอร์” พลิกโค่น “เซเรนา” แชมป์สแลมยูเอส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สโตเซอร์ จุมพิตโทรฟีแกรนด์สแลมใบแรกของตนเอง


ซาแมนธา สโตเซอร์ นักเทนนิสสาวออสซี คว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกในชีวิตจากรายการยูเอส โอเพน ประจำปี 2011 หลังพลิกล็อกโค่น เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อเช้าตรู่วันนี้ (12 ก.ย.)

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมลำดับสุดท้ายของปี รายการยูเอส โอเพน 2011 ชิงเงินรางวัลรวมทั้งประเภทชายและประเภทหญิง 23.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 711 ล้านบาท) ที่สังเวียนฟลัชชิง เมโดว์ส ในมหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) ในประเภทหญิงเดี่ยว เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ

ปรากฏว่าเกิดการพลิกล็อกขึ้นเมื่อ ซามานธา สโตเซอร์ มือ 9 ของรายการหวดเอาชนะ เซเรนา วิลเลียมส์ ขวัญใจเจ้าถิ่นและอดีตแชมป์ 3 สมัยแบบไม่ยากเย็น 2 เซตรวด 6-2, 6-3 คว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรกในชีวิต หลังจากเคยเป็นเพียงรองแชมป์เฟรนช์ โอเพน เมื่อปี 2010

นอกจากนี้ สโตเซอร์ วัย 27 ปี ยังเป็นนักเทนนิสชาวออสเตรเลียนคนแรกที่ชนะยูเอส โอเพน นับแต่ มาร์กาเรต คอร์ต เคยทำสำเร็จเมื่อปี 1973 และเป็นแชมป์แกรนด์สแลมหนึ่งใน 4 รายการคนแรกของแดนจิงโจ้นับแต่ อีวอนเน กูลากอง ครองแชมป์วิมเบิลดัน เมื่อปี 1980

"ฉันไม่เคยคิดเลยว่าจะสามารถคว้าแชมป์ได้ด้วยการเอาชนะ เซเรนา วิลเลียมส์ 6-2, 6-3 นั้นเป็นความจริง" สโตเซอร์ เปิดเผยหลังจบแมตช์ "ตอนนั่งพักหลังจบเซตแรก ฉันรู้สึกหัวใจเต้นแรงแทบกระเด็นออกมาจากหน้าอก และฉันคิดว่า 'เอาละ ฉันได้เซตหนึ่งแล้ว ฉันมีโอกาสชนะ 1 จาก 2 เซตต่อไป' ฉันก็แค่เล่นไปทีละเกม ทีละแต้ม ทำตามแผนการเล่นที่วางไว้และไม่ปล่อยโอกาสเสียไป"

ด้าน วิลเลียมส์ กล่าวว่าตนล้ามาจากการแข่งขันรอบที่แล้วซึ่งหวดเอาชนะ คาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 1 ของโลกชาวเดนมาร์กในแมตช์ที่แข่งกันตอนดึก แต่ยอมรับว่า สโตเซอร์ ก็เล่นได้ดีสมควรเป็นผู้ชนะ "ฉันรู้สึกล้ากว่าที่คาดคิดเอาไว้ แต่ต้องยกเครดิตให้ แซม ในวันนี้ เธอเล่นดีจริงๆ นั้นเป็นสิ่งที่คุณต้องทำในรอบชิงชนะเลิศของแกรนด์สแลม"
เซเรนา ผิดหวัง
กำลังโหลดความคิดเห็น