xs
xsm
sm
md
lg

คนดังออสซียินดี"สโตเซอร์"ซิวยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สโตเซอร์ กับถ้วยสแลมยูเอสฯ
นาง จูเลีย กิลลาร์ด นายกรัฐมนตรีของออสเตรเลีย รวมถึงบรรดาคนดังชาวออสซี ต่างร่วมแสดงความยินดีให้กับ ซาแมนธา สโตเซอร์ ว่าที่หวดหญิงหมายเลข 7 ของโลก ที่สร้างประวัติศาสตร์ครองแกรนด์แสลม ยูเอส โอเพน ได้สำเร็จ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา

หวดวัย 27 ปี จากแดนจิงโจ้ ทำผลงานพลิกล็อคโค่น เซเรนา วิลเลียมส์ อดีตหมายเลข 1 ของโลก ชาวอเมริกัน ไป 2-0 เซต 6-2,6-3 คว้าแชมป์ยูเอสฯ ส่งท้ายฤดูกาลแกรนด์สแลมประจำปี 2011 ได้ในที่สุด กลายเป็นหวดชาวออสซีรายล่าสุดต่อจาก อิวอนเน กูลากอง ที่คว้าสแลมวิมเบิลดันได้ในปี 1980 และเตรียมขึ้นเป็นมือวางอันดับ 7 ของโลก จากการจัดอันดับหนล่าสุดของดับเบิลยูทีเอ เร็วๆนี้

ความสำเร็จดังกล่าว ทำให้บรรดาบุคคลที่มีชื่อเสียงในออสเตรเลีย ร่วมกันออกมาแสดงความยินดีต่อชัยชนะของสโตเซอร์ กันอย่างคับคั่ง โดยเริ่มที่ จูเลีย กิลลาร์ด นายกรัฐมนตรีหญิงของออสเตรเลีย กล่าวยกย่องผ่านแถลงการณ์หลังจบการแข่งขันเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม และแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการที่เติบโตขึ้นในวงการเทนนิสของออสเตรเลีย "ชัยชนะของเธอจะเป็นการปลุกกระตุ้นให้เด็กรุ่นใหม่หันมาจับแร็กเกตลงสนามมากขึ้น ฉันเชื่ออย่างนั้น"

ขณะที่ มาร์ค เวบเบอร์ นักขับรถสูตรหนึ่งของทีมเรดบูลล์ โพสต์ข้อความผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์อย่าง ทวิตเตอร์ ถึงนักกีฬาเพื่อนร่วมชาติว่า "แซม สโตเซอร์ คุณสมควรที่จะได้รับคำชื่นชมอย่างแท้จริง ขอให้สนุกกับเสียงเชียร์ของแฟนเทนนิสได้เลย คุณยอดเยี่ยมจริงๆ" ส่วน เมแกน เกล อดีตซูเปอร์โมเดล ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ทวิตข้อความถึงสโตเซอร์เช่นกัน "แซมคว้าแชมป์ยูเอส โอเพน ในที่สุดเธอก็ทำสำเร็จ พวกเราขอแสดงความชื่นชมจากใจจริง"
จูเลีย กิลลาร์ด นายกฯหญิงแดนจิงโจ้
เวบเบอร์ ไม่พลาดแสดงความยินดี
กำลังโหลดความคิดเห็น