xs
xsm
sm
md
lg

วีรกรรม "แฮมิลตัน" / เด็กปั๊ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ "ON TRACK" โดย เด็กปั๊ม

ศึกฟอร์มูลา วัน 2011 ยังเหลือการแข่งขันอีกถึง 5 สนามสุดท้ายให้แฟนๆได้ลุ้นกันก็จริง แต่หากไม่มีอะไรผิดพลาดในการแข่งขันสนาม 15 ของปีที่สนามซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่นในสุดสัปดาห์นี้ สื่อความเร็วทั่วโลกก็คงพาดหัวข่าวล่วงหน้ากันได้เลยว่า เซบาสเตียน เวทเทล นักขับหน้าละอ่อนจากเรดบูลล์ เรซซิง จะป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกเอาไว้ได้อีกสมัย

ฉะนั้นพื้นที่ ON TRACK ฉบับนี้ผมเองคงต้องขอเว้นวรรคเรื่องราวของแชมป์โลกเอาไว้ก่อน และขออนุญาตหยิบประเด็นของนักขับจอมบู๊อย่างลูอิส แฮมิลตัน จากค่ายแม็คลาเรน มาพูดคุยกัน เพราะนับจากจบการแข่งขันไนท์เรซ ที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน กระแสวิจารณ์นักซิ่งผิวสีเลือดผู้ดีเชื้อสายเกรนาดาดูจะหนักถาโถมใส่เจ้าตัวชนิดนักอึ้งจริงๆ

แฟนๆที่ตามดูเอฟวันปีนี้น่าจะนึกวีรกรรมต่างๆของลูอิสได้เป็นอย่างดี โดยที่เห็นชัดๆใน 14 เรซแรกของฤดูกาล 2011 เจ้าตัวมีปัญหาบนแทร็กกับคู่แข่งจนถูกปรับโทษมาแล้วถึง 5 ครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งเจ้าตัวก็มักจะออกอาการไม่พอใจ รวมถึงยืนยันในความถูกต้องของตัวเอง จนเป็นอีกเหตุผลหนึ่งครับที่เขากลายเป็นนักขับที่แฟนๆเอฟวันทั่วโลกรวมถึงในเมืองไทยเกลียดมากที่สุด

โดย 5 เหตุการณ์ป่วนแทร็กของนักซิ่งเลือดผู้ดีที่บีบีซีรวมรวมเอาไว้ เริ่มจาก การถูกลงโทษขับผ่านพิตจากการซิ่งบล็อกไลน์คู่แข่งในศึกมาเลเซียน จีพี ,จากนั้นก็มาถูกไดรว์-ทรู อีกครั้งหลังไปเชี่ยวชนกับปาสตอร์ มัลโดนาโด และเฟลิเป มาสซาที่ โมนาโก,จากนั้นก็มีส่วนกับอุบัติเหตุของมาร์ค เว็บเบอร์ และเจนสัน บัตตัน ที่แคนาดา ขณะที่ในศึกเบลเยียม จีพี ก็มีปัญหากับมัลโดนาโด ในช่วงควอลิฟาย รวมถึงอัดกับคามูอิ โคบายาชิ ในวันแข่งขัน

ขณะที่เรซล่าสุดที่สิงคโปร์ เจ้าตัวก็ไปมีปัญหากับเฟลิเป มาสซา จนมองหน้ากันไม่ติด หลังพยายามจะแซงขึ้นด้านขวา จนรถของตัวเองไปเกี่ยวล้อหลังขวาของรถเฟอร์รารี ซึ่งทำให้รถของมาสซายางแตกและพลาดโอกาสทำผลงานติดกลุ่มหน้า ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมาลูอิส ยืนยันมาตลอดว่านี่คือสไตล์การขับของเขา และไม่วันที่เขาจะเปลี่ยนแปลง

ถึงเวลานี้นักขับทุกคนในวงการต่างรู้จุดอ่อนของอดีตแชมป์โลกเอฟวัน 2008 ว่าเป็นนักขับที่จุดเดือดต่ำยามอยู่บนแทร็ก อย่างในเรซที่สิงคโปร์ วิศวกรประจำตัวของมาสซา ยังสั่งให้นักซิ่งบราซิเลียนรักษาอันดับของตัวเองและยั่วโมโหลูอิสให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ จนสุดท้ายนักขับผิวสีก็ต้องแพ้ภัยตัวเองอีกครั้งจากความใจร้อน

โดยส่วนตัวผมเองยังเชื่อว่าแฮมิลตันยังเป็น 1 ใน 3 นักซิ่งที่เร็วที่สุดในเอฟวันชั่วโมงนี้ ไม่แพ้เวทเทล และเฟร์นานโด อลอนโซ เพียงแต่ว่าห้วงอารมณ์และสมาธิกระเจิดกระเจิงไปเท่านั้น และถึงแม้จะมีคนเกลียดมากกว่าคนรัก แต่ผมก็ยังมั่นใจครับว่าสไตล์การขับที่บู๊ดุดันของเขายังคงเป็นนักขับแม่เหล็กในแบบฉบับที่เอฟวันต้องการ
กำลังโหลดความคิดเห็น