xs
xsm
sm
md
lg

“เฟอร์กี้” เล็งแก้ตัวปีนี้นำผีซิวยูซีแอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศต้องการนำ “ผีแดง” คว้าแชมป์ยูฟา แชมปียนส์ ลีก ในปีนี้ให้สำเร็จ หลังประสบกับความพ่ายแพ้ 2 จาก 3 ปีหลังสุดที่ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ



แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ครั้งล่าสุดเมื่อปี 2008 แต่ 3 ปีที่ผ่านมา แพ้ต่อ บาร์เซโลนา โคตรทีมแดนกระทิงดุ ทั้ง 2 ครั้งที่ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ แม้ผลงานดังกล่าวเป็นเครื่องแสดงให้เห็นว่า “ผีแดง” คือ หนึ่งในสุดยอดทีมของทวีปยุโรปเช่นกัน แต่ เฟอร์กูสัน ยังไม่ชอบใจเมื่อมองย้อนกลับไป

โดยกุนซือชาวสกอต กล่าวว่า “แชมเปียนส์ ลีก เป็นการแข่งขันที่ดีที่สุดในโลกแล้วตอนนี้ ดีกว่าฟุตบอลโลก หรือฟุตบอลยูโร มันเป็นทัวร์นาเมนต์ที่วิเศษ แต่ช่วง 4 ปีที่ผ่านมาไม่ใช่ยุคทองของเรา เพราะเราแพ้ 2 ครั้งในรอบชิงชนะเลิศ ดังนั้น ผมไม่คิดว่าจะเรียกว่าเป็นยุคทองได้”

“เราทำผลงานได้คงเส้นคงวาในแชมเปียนส์ ลีก ฟอร์มการเล่นนอกบ้านของเราสุดยอด และเราหวังว่าจะสามารถทำได้ดียิ่งขึ้นในปีนี้และคว้าแชมป์ให้ได้ มันเป็นความต้องการของสโมสรแห่งนี้ตลอดเวลา” เฟอร์กูสัน กล่าว

ทั้งนี้ ในวันอังคารที่ 27 กันยายน แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมเปิดสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับมือ เอฟซี บาเซิล จากสวิตเซอร์แลนด์ โดยแชมป์ลีกเมืองผู้ดี 19 สมัยจะขาด เวย์น รูนีย์ และ ฮาเวียร์ เฮร์นานเดซ สองกองหน้าตัวสำคัญ เนื่องจากทั้งคู่ประสบปัญหาบาดเจ็บ
กำลังโหลดความคิดเห็น