xs
xsm
sm
md
lg

ข้อบังคับใหม่บาสฯลงตัว "สุรศักดิ์" ชิงเก้าอี้อีกรอบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา พร้อมลงชิงเก้าอี้อีกครั้ง
สมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ใกล้สะสางปัญหาภายในลงตัวแล้ว หลังจากผู้เกี่ยวข้องทั้ง 4 ฝ่ายเห็นชอบในร่างข้อบังคับใหม่ที่จะใช้กับสมาคม โดยยืนยันว่าจะมีการเลือกตั้งนายกสมาคมภายในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ ส่วนนายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา พร้อมลงชิงเก้าอี้อีกครั้ง

เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา ที่โรงแรมแกรนด์ มิลเลเนียม นายเบนจามิน โคเฮน ประธานฝ่ายกฎหมายของ สหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ (ฟีบา) เป็นประธานการประชุมร่วม 4 ฝ่ายเพื่อลงมติเห็นชอบในข้อบังคับใหม่ที่จะใช้กับ สมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย โดยมีการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นายคณาพงศ์ คณินวรพันธุ์ ตัวแทนจากกรรมการบริหารสมาคมฯ ชุดเก่า และ "เสี่ยจอห์นนี่" นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมประชุม

ด้าน ดร.ณัฐ อินทรปาณ กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) และตัวแทนที่ฟีบาแต่งตั้งให้ร่วมไกล่เกลี่ยปัญหาของสมาคมยัดห่วงเปิดเผยหลังการประชุมว่า “วันนี้ได้มีการพิจารณาร่างข้อบังคับใหม่ที่ ฟีบ้า, กกท., ตัวแทนจากกรรมการสมาคมชุดเก่า และตัวแทนจากกรรมการสมาคมชุดใหม่ ร่วมกันร่าง ซึ่งที่ประชุมมีมติเห็นชอบร่างข้อบังคับสมาคมฉบับใหม่ร่วมกันเรียบร้อย และยืนยันว่าการเลือกตั้งจะมีขึ้นในวันที่ 15 ตุลาคม เวลา 14.00 น. อย่างแน่นอน”

ขณะที่ “เสี่ยจอห์นนี่” นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา กล่าวว่า “ผมส่งชื่อตัวเองเป็นผู้ชิงตำแหน่งนายกสมาคมคนใหม่อีกครั้งพร้อมกับการยื่นเรื่องสมัครเป็นสมาชิกของสมาคม แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเสียงสมาชิกส่วนใหญ่ว่าจะเลือกให้ผมกลับเข้ามารับตำแหน่งอีกรอบหรือไม่”

ส่วน นายคณาพงศ์ คณินวรพันธุ์ ตัวแทนจากกรรมการสมาคมชุดเก่า กล่าวว่า “เดิมที นายพิพัฒน์ ลาภปรารถนา เลขาธิการสมาคมคนปัจจุบันจะขอลงชิงตำแหน่งด้วย ซึ่งผมก็พร้อมที่จะสนับสนุน เพราะนายพิพัฒน์มีความรู้ความสามารถ แต่ทราบว่าเวลานี้ได้ขอถอนตัวไปแล้ว จึงยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะเสนอใคร ซึ่งในส่วนของตนอยากจะเห็นคนที่เป็นกลาง และมีความสามารถเข้ามาบริหารงาน”

อนึ่ง ฟีบา กับ กกท. กำลังอตรวจสอบคุณสมบัติของสโมสรสมาชิก โดยคาดว่าจะประกาศรายชื่อสโมสรสมาชิกที่มีสิทธิ์ออกเสียงเลือกตั้งในวันที่ 10 ตุลาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น