xs
xsm
sm
md
lg

ยัดห่วงไทยเชื่อ 2 เดือนฉลุย "ฟีบา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสี่ยจอห์นนี่ มั่นใจ ฟีบา ยกเลิกแขวนวงการยัดห่วงไทยแน่นอน
"เสี่ยจอห์นี่" สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยฯ มั่นใจอีก 2 เดือน วงการยัดห่วงไทยจะปลดล็อคจากการถูกแขวนของ สหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ หรือ ฟีบา หลังส่งหนังสือชี้แจงหลักฐานต่างๆ พร้อมตั้งเป้าคว้าเหรียญทองซีเกมส์ทั้งประเภทชาย-หญิง และเตรียมปรับปรุงทีมชาติครั้งใหญ่เฟ้นหา 20 นักยัดห่วง ด้วยยอดโค้ชจากเมืองลุงแซม

เมื่อเวลา 14.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน "เสี่ยจอห์นนี่" สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยฯ อดีตนักบาสเกตบอลยุครุ่งเรือง เป็นประธานแถลงข่าว "เปิดมิติใหม่ บาสเกตบอลไทย" และการลงนามสนับสนุนสมาคมบาสเกตบอลฯ ของบริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด ณ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน

โดยได้มีการเปิดตัวคณะกรรมการบริหารของสมาคมฯ อย่างเป็นทางการ ประกอบด้วยมี นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมฯ , จตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ (อุปนายก), เสน่ห์ ขาวโต (อุปนายก), วรุธ สุวกร (อุปนายก), พิพัฒน์ ลาภปรารถนา (เลขาธิการ), สุดชัย สดศรีวิไล (กรรมการ), อำนวยชัย สุวรรณสุนทร (กรรมการ) และ กุศล สังขนันท์ (กรรมการ), ธงชัย วัฒนศักดากุล (อุปนายก), พีรพล ชวลิตมณเฑียร (อุปนายกและเหรัญญิก), พิพัฒน์ กีร์ตะเมคินทร์ (กรรมการ), วิชา กุลนรัตน์ (นายทะเบียน), สมเกียรติ อักษรถึง (ฝ่ายผู้ตัดสิน), ทัศน์ไชย สันสนะพิทยากร (ฝ่ายจัดการแข่งขัน), ถาวร แสงจรูณ (รองเลขาฯ) และ อิทธิชัย ศิริทรัพย์ (ประชาสัมพันธ์)

ในโอกาสนี้ นายกสมาคมบาสเกตบอลฯ ได้ร่วมลงนามสัญญาระหว่าง นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะที่เป็นผู้สนับสนุนด้วยการตกลงมอบเงินสนับสนุนจัดการแข่งขันบาสเกตบอล เป็นจำนวนเงิน 18 ล้านบาท ในระยะเวลา 3 ปี แบ่งเป็นปีละ 5,6 และ 7 ล้านบาทต่อปี ซึ่งถือเป็นบริษัทเอกชนที่เข้ามาสนับสนุนบาสเกตบอลมากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย

หลังจากนั้น "เสี่ยจอห์นนี่" ได้เผยถึงแผนดำเนินงานของสมาคมว่า "สมาคมบาสเกตบอลฯ ยุคใหม่จะปรับปรุงครั้งใหญ่ รวมทั้งปลุกกระแสบาสเกตบอลให้มีความคึกคักในทุกระดับไม่ว่าจะเป็น นักเรียน มหาวิทยาลัย ประชาชน หรือเกมระดับครอบครัว อาทิ บาส 3 คน จะมีการจัดขึ้นทุกเดือน เพราะกีฬาบาสเกตบอลเป็นเกมที่สนุกสนานเล่นได้ทุกเพศทุกวัย ใครอยากเล่นต้องได้เล่น นอกจากนี้ในด้านทีมชาติไทยจะขอความร่วมมือจากทุกสโมสรคัดนักกีฬา 20 ทั้งชายและหญิง เข้าเป็นทีมชาติ โดยสมาคมฯ จะเข้าไปบำรุงนักกีฬา รวมทั้งสร้างเสริมการเล่นและประสบการณ์"

"ภายใต้การฝึกสอนจากโค้ชชั้นนำจากสหรัฐอเมริกาทั้งชายและหญิง ได้แก่ ไมเคิล เรย์ ริชาร์ดสัน วัย 56 ปี อดีตผู้เล่นเอ็นบีเอประสบการณ์ 8 ปี เคยถูกดราฟต์สูงถึงอันดับ 4 เข้าสู่ทีมนิวยอร์ก นิกส์ ก่อนย้ายไปซบนิวเจอร์ซีย์ เนตส์ ที่ได้ค่าเหนื่อย 75,500 ยูเอสต่อปี ซึ่งการจ้างเอ็นบีเอมาเป็นโค้ชนี้ ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่วนฝ่ายหญิง คือ ซัลวาโตเร คอปปา อดีตโค้ชระดับดิวิชั่น 1 ของลีกอาชีพอิตาลี รวมทั้งเป็นอดีตโค้ชทีมชาติประเทศมอลตาในยุโรป ที่ได้ค่าเหนื่อย 55,000 ยูเอสต่อปี ซึ่งมีกำหนดเดินทางมาที่ประเทศไทยปลายเดือนเมษายนนี้"

"ส่วนการจัดการแข่งขันจะอัดแน่นตลอดทั้งปี เพื่อให้บาสเกตบอลไทยแข็งแกร่งที่สุด รวมทั้งในส่วนที่ขาดหายไปนานคือการนำนักบาสบาสฯ จากต่างประเทศมาแข่งขันในประเทศไทยให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อให้แฟนบาสเกตบอลชาวไทยได้ชมเกมที่สนุกสนานมากที่สุด นอกจากนี้ได้จัดให้มีการอบรมผู้ตัดสินและผู้ฝึกสอนเพื่อให้ทุกคนได้ทำหน้าที่ของตนเองอย่างเป็นธรรมและถูกต้อง ลดข้อผิดพลาดให้น้อยที่สุด ซึ่งจะมีการอบรมในวันที่ 16 เม.ย.นี้ ที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค"

สำหรับกรณีที่ถูก สหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ หรือฟีบา แขวนวงการยัดห่วงไทย ประมุขบาสเกตบอลไทย กล่าวอย่างมั่นใจว่า "ผมคาดว่าปัญหานี้จะจบภายใน 2 เดือนนี้ เพราะวันนี้ทางสมาคมฯ ได้ส่งหนังสือชี้แจงเพื่อพิสูจน์ว่าเราเป็นสมาคมฯ ที่จดทะเบียนอย่างถูกต้องเพราะเรามาจากการเลือกตั้งที่ได้รับการรับรองจากการกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการโอลิมปิกฯ และพร้อมที่จะปฎิบัติตามกฏระเบียบของ ฟีบา ทุกอย่าง"

"ซึ่งต้องยอมรับว่าเราพลาดการส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชียในเดือน พ.ค.นี้ เนื่องจากไม่ทันผลตรวจสอบจากฟีบา ทว่ามหกรรมกีฬาซีเกมส์ในเดือน พ.ย.นี้ นักกีฬาบาสทีมชาติไทยได้เข้าร่วมการแข่งขันอย่างแน่นอน ที่สำคัญเราตั้งเป้าหมายคว้าเหรียญทองทั้งประเภทชายและหญิง โดยมีกำหนดการเรียกนักกีฬามารายงานตัวในวันเสาร์ที่ 9 เม.ย.นี้ เวลา 12.00 น. ที่ห้องประชุมอาคารที่พักนักกีฬา 300 เตียง กกท. หัวหมาก"

ท้ายนี้ นาย พิพัฒน์ ลาภปรารถนา เลขาธิการสมาคมบาสเกตบอลฯ กล่าวถึงปฎิทินการจัดการแข่งขันในปีนี้ว่า "สมาคมฯ ได้เตรียมการแข่งขันไว้มากมาย อาทิ การแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย รุ่น 16 ปี ชาย-หญิง, ชิงแชมป์ประเทศไทย รุ่น 18 ปี ชาย-หญิง, ถ้วย.ค ชาย-หญิง, ถ้วยพระราชทาน ข. ชาย และ ถ้วยพระราชทาน ก. ชาย และหญิงทั่วไป, สตรีทบาสเกตบอลชิงแชมป์ประเทศไทย, การแข่งขันบาสเกตบอลไทยแลนด์ โอเพน ซึ่งมีเกมที่จะริเริ่มใหม่ ได้แก่ ออล ไทยแลนด์ แชมเปียนชิป และอีกหลายรายการ"
พิธีเซ็นสัญญาสนับสนุนของทีโอเอ 18 ล้านบาท 3 ปี
นายกสมาคมบาสฯ มอบเสื้อที่ระลึกเบอร์ 18 แก่ผู้สนับสนุน
เปิดตัวยัดห่วงมิติใหม่ เป้าหมายทองซีเกมส์
พิพัฒน์ ลาภปรารถนา เลขาธิการสมาคมฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น