xs
xsm
sm
md
lg

ทีพีแอลวอนสโมสรดูแลแข้งทีมชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรรยากาศในงาน มีท เดอะ เพรส ไทยพรีเมียร์ลีก
สมศักดิ์ อ่อนสมา ประธานคณะอนุกรรมการจัดการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก ออกมาขอความร่วมมือบรรดาสโมสรต่างๆ ให้ช่วยกันดูแลนักเตะทีมชาติไทยของตัวเองให้ดี เพื่อให้ “ช้างศึก” ทำผลงานเป็นที่ประทับใจแฟนบอลในแมตช์ต่อๆ ไป

โดย “น้าซอ” กล่าวในระหว่างงานแถลงข่าว “มีท เดอะ เพรส ไทยพรีเมียร์ลีก” ที่สมาคมนักข่าวและช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย สนามเทพหัสดิน เมื่อช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2554 ที่ผ่านมาว่า “เนื่องจากช่วงนี้โปรแกรมการแข่งขันค่อนข้างแน่นทั้งฟุตบอลลีกและฟุตบอลถ้วย ทำให้นักเตะอาจเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บได้ง่าย หากฝืนใช้งานในขณะที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถ้าเกิดการบาดเจ็บกับผู้เล่นที่ติดทีมชาติอาจส่งผลเสียต่อการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม”

“หากเราสังเกตในเกมชนะ โอมาน 3-0 วินฟรีด เชเฟอร์ (หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย) เขารีบเปลี่ยนตัว อดุล หละโสะ กับ ธีรศิลป์ แดงดา ออกทันทีที่เห็นว่าเริ่มมีอาการบาดเจ็บ นั่นแสดงให้เห็นว่าเขาต้องการให้ผู้เล่นมีความพร้อมสำหรับนัดต่อไปกับ ซาอุดิอาระเบีย ในวันที่ 11 ตุลาคมนี้ ซึ่งเรื่องนี้ เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด ถือเป็นตัวอย่างที่ดีที่หลังจากนั้นก็ให้ ธีรศิลป์ พักรักษาตัวอย่างเต็มที่ และนี่คือสิ่งที่ผมขอฝากให้ทุกสโมสรให้ความร่วมมือ เพื่อผลงานที่ดีของทีมชาติไทย แม้จะทราบว่าแต่ละสโมสรมีอิสระในการเลือกใช้ผู้เล่นของตัวเองก็ตาม”

ส่วนการแถลงความพร้อมของศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ประจำสัปดาห์นี้ นอกเหนือจากคู่เอกอย่าง การท่าเรือไทย เอฟซี เปิดสนามแพท สเตเดียม ต้อนรับ บุรีรัมย์ พีอีเอ ในวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายนนี้ เวลา 16.00 น.แล้ว ประกอบด้วย

บีอีซี เทโรศาสน พบ อาร์มี่ ยูไนเต็ด (เวลา 18.00 น. สนามเทพหัสดิน)
ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีม “มังกรไฟ” เปิดเผยว่าจะขาด “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย ศูนย์หน้ากัปตันทีมที่บาดเจ็บหน้าแข้งซ้ายแผลเดิม ต้องพักอีก 1 เดือน ส่วน โซโลมง โอคูตู กองกลางตัวรับชาวกานาติดโทษแบน รวมทั้งต้องเช็กความฟิตของ ไพฑูรย์ นนทะดี ปีกซ้ายตัวฉกาจและ อัครพล มีสวัสดิ์ กองหน้าดาวรุ่ง แต่น่าจะได้ ปิยะชาติ ถามะพันธ์ แบ็กซ้ายตัวเก่งหายเจ็บยาวพร้อมกลับมาลงสนามอีกครั้ง สำหรับเป้าหมายเกมนี้ “ป๋าแมน” บอกว่าต้องการมีคะแนนติดมือ เพราะจะประมาท อาร์มี่ ยูไนเต็ด ไม่ได้ เนื่องจากเพิ่งเปลี่ยนโค้ชมาเป็น อดุลย์ รุ่งเรือง ทำให้ผลงานอาจดีขึ้น

ด้าน วัชกร อันทะคำภู ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ “สุภาพบุรุษวงจักร” กล่าวว่ามีผู้เล่นบาดเจ็บอย่าง อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ มิดฟิลด์ตัวรุกที่ซี่โครงร้าว ส่วน เลอันโดร โดส ซานโตส ดาวยิงชาวบราซิลที่กดไปแล้ว 13 ประตูก็เจ็บข้อเท้าเล็กน้อย พร้อมกันนี้ก็ยอมรับว่า บีอีซี เทโรศาสน ยังเป็นทีมที่แข็งแกร่งและ อาร์มี่ ก็ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมากนอกเหนือจากกุนซือซึ่ง พงษ์พันธุ์ วงษ์สุวรรณ และ ธนเดช ฟูประเสริฐ เพิ่งลาออกไป ดังนั้นจึงขอตั้งเป้าเก็บอย่างน้อย 1 แต้มกลับบ้าน อย่างไรก็ตาม จักรพงษ์ สมบูรณ์ กองกลางที่มาร่วมงานด้วยบอกว่าจะอาศัยการวิ่งสู้ฟัด ช่วยกันไล่ เพื่อลุ้น 3 แต้ม

อินทรีเพื่อนตำรวจ พบ เชียงราย ยูไนเต็ด (เวลา 18.00 น. สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต)
ประเสริฐ ช้างมูล ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ “สุภาพบุรุษโล่เงิน” เผยว่า สุรชาติ สารีพิมพ์ หัวหอกขาบู๊น่าจะกลับมาลงเล่นได้ในนัดนี้ หลังไปผ่าหูดที่เท้าต้องพักมานานเกือบ 1 เดือน รวมถึง ปกเกล้า อนันต์ กองกลางดาวโรจน์ทีมชาติไทยก็พ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีมได้ ทว่า จอห์น วิลกินสัน มิดฟิลด์ชาวสิงคโปร์และ รังสรรค์ เอี่ยมวิโรจน์ แบ็กขวาตัวหลักติดโทษแบน สำหรับการพบกันคราวที่แล้วทำให้รู้ว่า เชียงราย ยูไนเต็ด ไม่ใช่ทีมที่ประมาทได้แม้จะบุกไปชนะ 2-1 ในเลกแรกก็ตาม โดยหวังว่าจะย้ำชัยได้อีกครั้ง

ส่วน กอปรทิพย์ อัจฉริยโสภณ ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์และการตลาดของ “กว่างโซ้งมหาภัย” พูดถึงความพร้อมว่าไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบน เรื่องการเดินทางไกลก็ไม่เป็นปัญหา เนื่องจากมีสายการบินแอร์ เอเชีย เป็นผู้สนับสนุนและยังมีแคมป์เก็บตัวที่กรุงเทพฯ ด้วย ขณะที่ เตโก กุนซือชาวบราซิลยอมรับว่ารู้สึกคาใจจากที่แพ้ในเลกแรกทั้งที่เล่นได้ดีกว่า ดังนั้นจึงขอเป็นฝ่ายบุกมาเอาชนะบ้าง

นอกจากนั้น ตัวแทนคนสวยจากสโมสรแดนเหนือยังเผยว่ามีกระแสตอบรับจากแฟนบอลเชียงรายอย่างล้นหลาม หลังย้ายจากสนามสมโภชน์ 700 ปี เชียงใหม่ กลับไปใช้ที่ ม.แม่ฟ้าหลวง อีกครั้ง ซึ่งเกมชนะ บีอีซี เทโรศาสน เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานับว่ามียอดผู้ชมมากกว่าเกมเจอ เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด เสียอีก ดังนั้น สโมสรจึงใช้มาตรการทุกอย่างในการรักษาโอกาสที่จะปักหลักเล่นนัดเหย้าที่สนามแห่งนี้ต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ, สารวัตรทหาร รวมถึงอาสาสมัครจากกลุ่มแฟนคลับคอยสอดส่องดูแลเรื่องการงดนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าสนาม หากพบคนฝ่าฝืนระเบียบก็จะนำตัวขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหาที่ประสานงานขอความร่วมมือจากตำรวจท้องที่ไว้

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ประจำสัปดาห์นี้

วันเสาร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ.2554 จำนวน 2 คู่
เวลา 16.00 น. ขอนแก่น เอฟซี พบ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ณ อบจ.ขอนแก่น ถ่ายทอดสดทาง SKTV
เวลา 18.00 น. โอสถสภา เอ็ม150 - สระบุรี พบ ทีโอที เอสซี ณ อบจ.สระบุรี ถ่ายทอดสดทาง NBT 11

วันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน พ.ศ.2554 จำนวน 5 คู่
เวลา 18.00 น. อินทรีเพื่อนตำรวจ พบ เชียงราย ยูไนเต็ด ณ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ถ่ายทอดสดทาง TRUE SPECIAL SPORT (161)
เวลา 18.00 น. พัทยา ยูไนเต็ด พบ เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี ณ สพล.ชลบุรี ถ่ายทอดสดทาง T-SPORT
เวลา 18.00 น. บีอีซี เทโรศาสน พบ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ณ เทพหัสดิน ถ่ายทอดสดทาง TRUE SPORT 2 (102)
เวลา 18.00 น. บางกอกกล๊าส เอฟซี พบ ทีทีเอ็ม พิจิตร ณ ลีโอ สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง NBT 11
เวลา 16.00 น. การท่าเรือไทย เอฟซี พบ บุรีรัมย์ พีอีเอ ณ แพท สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง SKTV
น้าซอ ขอความร่วมมือให้สโมสรดูแลนักเตะทีมชาติไทย
ประเสริฐ ช้างมูล ผู้ช่วยโค้ชทีม สุภาพบุรุษโล่เงิน
กอปรทิพย์ อัจฉริยโสภณ ผอ.ประชาสัมพันธ์และการตลาด กว่างโซ้งมหาภัย
สมบัติ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสโมสรศรีสะเกษ เมืองไทย มาขอโทษที่ไม่ได้เข้าร่วมงานเมื่อสัปดาห์ก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น