xs
xsm
sm
md
lg

"โรโม-วิค" อ่วมอรทัย / ลุงแซม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ Final Quarter โดย ลุงแซม

ดัลลัส คาวบอยส์ ทีมขวัญใจมหาชนสะกดชัยชนะในฤดูกาล 2011/12 สำเร็จ หลังบุกเฉือน ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส คู่ปรับตลอดกาล ทว่าแฟนๆ คงดีใจไม่ได้สุดเสียง เมื่อ โทนี โรโม จอมทัพโดนอัดหนักถึงขั้นกระดูกซี่โครงร้าว ขณะที่ ไมเคิล วิค กลับบ้านเก่าเจ็บทั้งกายใจ นอกจากโดน แอตแลนตา ฟอลคอนส์ แซงชนะ ควอเตอร์แบ็กซูเปอร์สตาร์ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ยังมีอาการกระทบกระเทือนทางสมอง (คอนคัสชัน)

เรียกได้ว่าผ่านไปแค่ 2 สัปดาห์ของฤดูกาลปกติในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล เหล่าสตาร์เริ่มอ่วมอรทัยกันแล้ว เราคงต้องย้อนกลับไปมองถึงประเด็น "ล็อกเอาท์" การเจรจาต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์" ที่กินเวลานานกว่า 4 เดือน ทำให้ผู้เล่นหลายคนต้องนัดรวมตัวไปซ้อมนอกรอบกันเอง กว่าทั้ง 32 แฟรนไชส์ เข้าแคมป์ฝึกซ้อมร่วมกันซีซันก็ใกล้รูดม่านเต็มที นี่คงเป็นสาเหตุให้สภาพร่างกายผู้เล่นหลายคนไม่เข้าที่เท่าที่ควร การเผชิญกับเกมที่อัดหนักอย่าง NFL ย่อมมีโอกาสประสบปัญหาบาดเจ็บมากเป็นทวี

โดยวีคสอง โทนี โรโม โดนอัดจากด้านหลัง ในมุมที่มองเช่นนั้นจึงไม่ทันตั้งตัว เป็นเหตุให้ซี่โครงร้าว แต่เจ้าตัวแสดงความเป็นผู้นำ คัมแบ็กครึ่งหลังมีส่วนสำคัญนำ คาวบอยส์ พลิกกลับมาคว้าชัยเหนือ โฟร์ตีไนเนอร์ส 27-24 ช่วงต่อเวลาพิเศษ หลังเกม ควอเตอร์แบ็กวัย 31 ปี ยอมรับไม่ต้องการเห็นทีมออกตัวด้วยสถิติ 0-2 จึงฝืนเจ็บลงเล่นต่อ ทั้งนี้ โรโม คงอยากแก้ตัวจากความผิดพลาดเสียอินเทอร์เซปต์สำคัญสัปดาห์ก่อน เป็นเหตุให้ต้นสังกัดบุกพ่าย นิวยอร์ก เจ็ตส์ ไปอย่างน่าเสียดาย 24-27

แต่ล่าสุดดูเหมือนอาการบาดเจ็บของ โรโม หนักเอาการ นอกจากซี่โครงร้าว 2 จุด ยังพบว่าปอดได้รับความเสียหาย ถือว่า คาวบอยส์ เสียหายพอสมควรกับการลุ้นผ่านเข้าเพลย์ออฟ คงต้องมาดูฝีมือทีมแพทย์ว่าจะประคบประหงมผู้เล่นความหวังของทีมได้ดีแค่ไหน ทั้งยังต้องชั่งใจ เจสัน การ์เรตต์ หัวหน้าโค้ชคนหนุ่มว่าจะตัดสินใจเช่นไร เพราะถ้าฝืนใช้งานในเกมหนักกับ วอชิงตัน เรดสกินส์ อริตลอดกาลในมันเดย์ไนท์ สัปดาห์ที่ 3 หรือปล่อยให้ โรโม เผชิญหน้ากับ เอ็นนามูคอง ซูห์ ดีเฟนด์ซีฟ แท็คเกิล จอมโหดของ ดีทรอยต์ ไลออนส์ ที่กำลังคึกสุดขีดในอาทิตย์ถัดมา เกรงว่าจอมทัพ "อเมริกาทีม" ส่อต้องปิดเทอมเร็วก่อนกำหนด ซึ่งสามารถส่งผลกระทบในระยะยาวได้ ทางออกเบื้องต้น การ์เรตต์ ยังมี จอน คิตนา ประสบการณ์ 15 ปี ลงมาขัดตาทัพ จากนั้นช่วงบายวีคสัปดาห์ที่ 5 ค่อยมาประเมินอาการของ โรโม กันอีกครั้ง

ข้ามมาที่แคมป์ อีเกิลส์ กันบ้าง ถึงวันปั่นต้นฉบับเช้าวันพุธที่ผ่านมา แอนดี หรีด เฮดโค้ชยังไม่สามารถให้คำตอบได้ว่า ไมเคิล วิค จะลงนำทีมเปิดบ้านรับมือ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส คู่แข่งร่วมกลุ่มเอ็นเอฟซี (NFC) ตะวันออก สัปดาห์หน้าได้หรือไม่ เหตุจากควอเตอร์แบ็กจอมวิ่งมีอาการคอนคัสชัน จากจังหวะโดนทีมรับ ฟอลคอนส์ บลิทซ์รวบใส่จน วิค เสียหลักล้มหมวกกระน็อคกระแทกบริเวณเครื่องป้องกันไหล่ของเพื่อนร่วมทีมอย่างจัง เป็นเหตุให้ต้องออกจากสนามปลายควอเตอร์สาม "อินทรีมรกต" เลยโดน ฟอลคอนส์ คัมแบ็กใส่ 35-31

ขึ้นชื่อว่ากีฬาคนชนคน อาการกระทบกระเทือนทางสมองเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ ค่อนข้างละเอียดอ่อนต่อสุขภาพของผู้เล่นในระยะยาว การตัดสินใจของ หรีด ถือว่าน่าชื่นชมในแง่มนุษยธรรมและการแสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์มองการณ์ไกล เนื่องจาก อีเกิลส์ ไม่ได้ฝากอนาคตไว้ที่ วิค แค่เกมกับ ฟอลคอนส์ หรือแค่ซีซันนี้เป็นแน่ อย่างไรก็ดี ดูลักษณะแล้วสตาร์วัย 31 ปี น่าจะคืนสนามในเร็ววัน แต่ถ้าไม่เกิดขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ ทุกสายตาคงต้องจับจ้องไปที่ ไมค์ คัฟกา ควอเตอร์แบ็กมือ 3 ซึ่งจะได้ลงเล่นแทน เหตุเพราะ วินซ์ ยัง อดีตดาวเด่น เทนเนสซี ไตตันส์ ยังมีอาการบาดเจ็บบริเวณเอ็นหลังหัวเข่า

ซึ่งอาการบาดเจ็บของทั้ง โรโม และ วิค ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด คงไม่มีใครอยากเห็นผู้เล่นคนสำคัญบาดเจ็บแต่หัววัน เพราะมันทำให้อรรถรสของเกมจืดลงไปถนัดตา
กำลังโหลดความคิดเห็น