xs
xsm
sm
md
lg

ตำนานคาวบอยส์ไม่เชื่อ "โรโม" พาทีมเข้า SB

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดีออน แซนเดอร์ส อดีตตัวคุมปีกหนึ่งในตำนาน ดัลลัส คาวบอยส์ แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ไม่เชื่อมือ โทนี โรโม ควอเตอร์แบ็กสตาร์ว่าจะสามารถพาต้นสังกัดเก่าทะลุเข้าสู้ศึกซูเปอร์โบว์ลได้

แต่ละปี เจอร์รี โจนส์ เจ้าของทีมทุ่มเททุกวิถีทางในการนำ "อเมริกาทีม" ดัลลัส คาวบอยส์ เข้าไปปักธงลุ้นแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งแรกรอบ 16 ปี ทว่าฤดูกาล 2011/12 การออกตัวด้วยสถิติชนะ 2 แพ้ 2 เกม รั้งอันดับ 3 กลุ่มเอ็นเอฟซี (NFC) ตะวันออก คงไม่เพียงพอที่จะฝ่าฟันเข้าสู่เพลย์ออฟ (เรคกูลา ซีซัน แข่งกัน 16 เกม) เนื่องจาก วอชิงตัน เรดสกินส์ กับ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส จ่าฝูงร่วมกำลังติดลมบน ขณะที่ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ถือว่าองค์ประกอบค่อนข้างสมบูรณ์ แม้สตาร์ทบู่ไม่แพ้กัน (สถิติแค่ 1-3 เกม)

ซึ่งผลพวงจากการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ด้วยสถิติ 2-2 ดูเหมือน โทนี โรโม มีส่วนรับผิดชอบไปเต็มๆ ในความผิดพลาดเสียอินเทอร์เซปต์สำคัญเป็นจุดเปลี่ยนให้พ่าย นิวยอร์ก เจ็ตส์ ตั้งแต่สัปดาห์แรก ก่อนอาทิตย์ที่ผ่านมา ควอเตอร์แบ็กวัย 31 ปี ขว้างเข้ามือคู่แข่ง 2 หนช่วงเข้าด้ายเข้าเข็ม (ทั้งเกมเสีย 3 อินเทอร์เซปต์) เป็นเหตุให้ คาวบอยส์ ทิ้งความได้เปรียบ 24 แต้ม กลับมาปราชัยคาถิ่นต่อ ดีทรอยต์ ไลออนส์ 30-34

ล่าสุด ดีออน แซนเดอร์ส ออกมาเปิดประเด็นร่วมจวก โรโม ที่เล่น 4 เกม เสียไปแล้ว 5 อินเทอร์เซปต์ "ผมไม่เข้าใจพ่อหนุ่มคนนี้ (โรโม) เลยจริงๆ เมื่อคุณอยากเชื่อมั่นในตัวเขา เชื่อในความพยายาม การพาทีมกลับมาเอาชนะ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ได้สำเร็จ หลายคนพากันเชิดชูว่าเขาเป็นผู้นำตัวจริง ขนาดว่ามีปัญหาเจ็บถึงปอด (โรโม ซี่โครงร้าว) แต่คุณรู้อะไรหรือไม่ว่าหนุ่มคนนี้ไม่ใช่คนที่จะไปให้ถึงซูเปอร์โบว์ล ถึงแม้มีสถิติที่ดีก็ตาม (โรโม ขว้างเข้าเป้าเฉลี่ยซีซันละ 60 กว่าเปอร์เซ็นต์ ระยะก็เป็นกอบเป็นกำ)"

"แฟนๆ ดัลลัส คาวบอยส์ เริ่มที่จะไม่พอใจ เราเคยมี โทนี โรโม แบกทีม เขาเป็นเหมือนกษัตริย์ของเรา แต่ตอนนี้เราอยากแช่เขาไว้ นี่ผมจริงจัง แฟนๆ คงรู้สึกเช่นนั้นเพราะคุณไม่วางใจเขาแล้ว อันที่จริงผมชอบพ่อหนุ่มคนนี้ ด้วยสถิติ เขาคือสุดยอดผู้เล่น ทว่าคุณไม่อาจไว้ใจเขาได้" ผู้เล่นเจ้าของฉายา ไพรม์ ไทม ทิ้งท้าย
แซนเดอร์ส ไม่ไว้ใจจอมทัพคาวบอยส์
โรโม เข้าอีหรอบเดิมเสียอินเทอร์เซปต์เพียบ
กำลังโหลดความคิดเห็น