xs
xsm
sm
md
lg

"คูชาร์" ไม่สนแชมป์ "ทัวร์" มุ่งเงิน 300 ล้าน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แมตช์ คูชาร์ โปรดังชาวอเมริกัน วางเป้าหมายคว้าชัยในศึก "เฟดเอ็กซ์ คัพ 2011" โดยชี้ไม่ว่าตนเองจะคว้าแชมป์ในรายการ "ทัวร์ แชมเปียนชิป" ได้หรือไม่ ไม่สำคัญ เพียงแค่ต้องการจบอันดับ 1 ในตารางให้สำเร็จ เพื่อลุ้นเงินรางวัลชนะเลิศ 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 300 ล้านบาท) จากการรายงานของ "รอยเตอร์ส"

หลังจากที่จบการแข่งขันซีรีย์ที่สาม "บีเอ็มดับเบิลยู แชมเปียนชิป" เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา (15-18 ก.ย.) ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้มีการปรับเปลี่ยนคะแนนใหม่เพื่อให้เกมการแข่งขันเข้มข้นยิ่งขึ้น เริ่มต้นที่ 5 อันดับแรก : เวบบ์ ซิมป์สัน (อันดับ 1) 2,500 แต้ม, ดัสติน จอห์นสัน (อันดับ 2) 2,250 แต้ม, จัสติน โรส (อันดับ 3) 2,000 แต้ม, ลุค โดนัลด์ (อันดับ 4) 1,800 แต้ม และแมตต์ คูชาร์ (อันดับ 5) 1,600 แต้ม (ผู้เล่นท้อป 5 หากใครสามารถคว้าชัยชนะได้ในศึก "ทัวร์ แชมเปียนชิป" ก็จะกลายเป็นผู้คว้าแชมป์ "เฟดเอ็กซ์ คัพ" ทันที)

โดย นักกอล์ฟวัย 33 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "รอยเตอร์ส" ว่า "สิ่งแรกในความคิดผมคือแชมป์ของรายการ เหมือนดังเช่น จิม ฟิวริค ที่คว้าโทรฟีทัวร์นาเมนต์นี้เมื่อปีก่อน อย่างไรก็ดีหากตนเองไม่สามารถคว้าชัยชนะได้มันก็ไม่ใช่เรื่องสำคัญ เพราะ เป้าหมายของผมคืออันดับ 1 ในตาราง ดังนั้นผมจึงไม่ได้คาดหวังกับเรื่องของชัยชนะมากนัก เพียงแต่ต้องรักษาสถานการณ์ได้เปรียบนี้เอาไว้ โดยเฉพาะเวลานี้ที่โอกาสของผมกำลังเอื้ออำนวยต่อการเป็นผู้ชนะเลิศ"

"5 อันดับแรกของตาราง คือ ผู้ที่กุมชะตาเงินรางวัล 10 ล้านเหรียญ ซึ่งบอกตามตรงจำนวนเงินมหาศาลนี้ ถือเป็นสิ่งที่นักกอล์ฟทุกคนล้วนหมายปอง แน่นอนว่าเวลานี้ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก เนื่องจากโอกาสคว้าชัยชนะอยู่ข้างหน้าผมแล้ว ดังนั้นผมจำเป็นต้องทำผลงานให้ดีที่สุด" คูชาร์ ทิ้งท้าย

ซีรีย์สุดท้ายของศึก "เฟดเอ็กซ์ คัพ" รายการ "ทัวร์ แชมเปียนชิป" ณ สนาม อีสต์ เลก กอล์ฟ คลับ เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัลรวม 8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 240 ล้านบาท) จะมีการประเดิมสนามรอบแรกคืนวันนี้ (22 ก.ย.)
กำลังโหลดความคิดเห็น