xs
xsm
sm
md
lg

"ซิมป์สัน" มั่นใจเถลิงแชมป์ "เฟดเอ็กซ์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เวบบ์ ซิมป์สัน นักกอล์ฟหมายเลข 15 ของโลกชาวสหรัฐฯ มั่นใจว่า ตนเองจะเป็นผู้กำชัยในศึก "เฟดเอ็กซ์ คัพ" หลังผ่านครึ่งทางของซีรีย์ด้วยอันดับ 1 ในตาราง โดยชี้หากทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในศึก "บีเอ็มดับเบิลยู แชมเปียนชิป" ก็เชื่อว่าเงินรางวัลชนะเลิศ 10 ล้านเหรียญฯ (ประมาณ 300 ล้านบาท) จะอยู่ในกำมืออย่างแน่นอน จากการรายงานของ "รอยเตอร์ส"

ทั้งนี้ ซิมป์สัน เพิ่งโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อสองสัปดาห์ก่อน ด้วยการคว้าชัยในศึก "ดอยช์แบงค์ แชมเปียนชิป" ซีรีย์ที่สองของรายการเฟดเอ็กซ์ คัพ จนล่าสุดทะยานขึ้นรั้งอันดับ 1 ด้วยคะแนน 4,711 แต้ม ทิ้งห่าง ดัสติน จอห์นสัน อันดับ 2 อยู่ 897 แต้ม โดยเหลือการแข่งขันอีกเพียง 2 รายการ คือ "บีเอ็มดับเบิลยู แชมเปียนชิป" ที่จะตัดผู้เล่นเหลือ 70 คน และ "ทัวร์ แชมเปียนชิป" ที่จะเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 30 คน

โดย ก้านเหล็กวัย 26 ปี ให้สัมภาษณ์ผ่าน "รอยเตอร์ส" ว่า "แน่นอนเงินรางวัลชนะเลิศ 10 ล้านเหรียญฯ ถือเป็นสิ่งที่นักกอล์ฟทุกคนหมายปอง ดังนั้นผมคงไม่ปฏิเสธเป้าหมายของผม คือ ตำแหน่งแชมป์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวลานี้ที่ผมมีโอกาสที่ดีที่สุดที่จะเข้าสู่เส้นชัย แต่อย่างไรก็ดีผมจำเป็นต้องคว้าชัยในสัปดาห์นี้ให้ได้ก่อน เพื่อการันตรีอันดับ 1 ก่อนลงสนามรายการสุดท้าย"

ขณะเดียวกัน เวบบ์ กล่าวถึงความมั่นใจก่อนลงสนามแข่งขันว่า "นี่คือสนามที่ยากมากแห่งหนึ่งในสหรัฐฯ เพราะ มีระยะที่ยาวมาก รวมถึงอุปสรรคต่างๆ ที่ความยากที่เข้าขั้นระดับต้น หากให้ยกตัวอย่างถึงอดีตแชมป์ของรายการนี้ แต่ละคน คือ ดัสติน จอห์นสัน โปรจอมสวิงไกล และ ไทเกอร์ วูดส์ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 14 สมัย แต่กระนั้นผมก็รู้สึกมั่นใจเช่นกัน เนื่องจากผมมายืนอยู่ในจุดนี้เพื่อชัยชนะเท่านั้น"

สำหรับ การแข่งขันพีจีเอ ทัวร์ ซีรีย์ที่สามของศึก "เฟดเอ็กซ์ คัพ" รายการ "บีเอ็มดับเบิลยู แชมเปียนชิป" ชิงเงินรางวัลรวม 8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 240 ล้านบาท) ณ สนาม ค็อก ฮิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ เมืองเลอมอนต์ รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา จะมีเพียง 70 อันดับแรกในตารางเข้าร่วมการแข่งขันระหว่างวันที่ 15-18 กันยายน 2554
กำลังโหลดความคิดเห็น