xs
xsm
sm
md
lg

"ดัสติน-เวบบ์-คูชาร์" วัดสวิงบีเอ็มฯสู่บิ๊กโบนัส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟิวริก ลุ้นผ่านเข้าไปเล่นสัปดาห์สุดท้าย
ASTVผู้จัดการรายวัน - ศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ ในซีรีส์ เพลย์ออฟ เฟดเอ็กซ์ คัพ เดินทางมาถึงรายการที่ 3 แล้วในสัปดาห์นี้ คือ "บีเอ็มดับเบิลยู แชมเปียนชิป" โดยชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 240 ล้านบาท ที่สนาม ค็อก ฮิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ในเมืองเลอมอนต์ รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 15-18 กันยายน 2554

โดยก้านเหล็กที่หลุดรอดจาก 2 รายการแรกเข้ามาร่วมชิงชัยในสัปดาห์นี้เหลืออยู่ 70 คนและจะตัดให้เหลือเพียงแค่ 30 อันดับแรกบนตารางคะแนนเฟดเอ็กซ์ คัพไปแข่งขันรายการสุดท้ายของซีรีส์ คือ "เดอะ ทัวร์ แชมเปียนชิป" ที่เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ในสัปดาห์หน้าระหว่างวันที่ 22-25 กันยายน ดังนั้นศึกบีเอ็มดับเบิลยู แชมเปียนชิป จึงสำคัญสำหรับบรรดาโปรทั้งหลายที่ต้องทำผลงานให้ดีที่สุดจะได้เข้าไปลุ้นเงินโบนัสก้อนโตจำนวน 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 30 ล้านบาท) ในสัปดาห์สุดท้าย

ตอนนี้นักกอล์ฟที่อยู่ 21 อันดับแรกบนตารางคะแนนเฟดเอ็กซ์ คัพ การันตีการผ่านเข้าสู่รายการสุดท้ายของซีรีส์แน่นอนแล้ว จึงเหลือตั๋วอีก 9 ในให้โปรอีก 49 คนทำการชิงชัย ซึ่งนักกอล์ฟในจำนวนนี้รวมถึง จิม ฟิวริก โปรชาวอเมริกันซึ่งเป็นผู้ชนะโบนัสเฟดเอ็กซ์ คัพ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว โดย ฟิวริก รั้งอันดับ 35 บนตารางเฟดเอ็กซ์ คัพ ณ ปัจจุบันและจากการวิเคราะห์ของเว็บไซต์พีจีเอ ทัวร์ (pgatour.com) ซึ่งเปรียบเทียบจากสถิติเมื่อฤดูกาลที่แล้วระบุว่าก้านเหล็กวัย 41 ปีจำเป็นต้องจบอย่างน้อยอันดับที่ 11 ในศึกบีเอ็มดับเบิลยู แชมเปียนชิป เพื่อผ่านเข้าไปเล่นในสัปดาห์หน้า

ก้านเหล็กชื่อดังรายอื่นที่ต้องลุ้นตั๋ว 9 ใบสุดท้ายยังมี ชาร์ลส ชวาร์ทเซล โปรชาวแอฟริกาใต้เจ้าของแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส (อันดับ 27) และ ยาง ยอง อึน สวิงเอเชียคนแรกที่คว้าแชมป์เมเจอร์ (28) โดยทั้งคู่ต้องจบอย่างน้อยที่ 42 และ 29 ตามลำดับในศึกบีเอ็มดับเบิลยู แชมเปียนชิป ขณะที่ ริคกี ฟาวเลอร์ (36) และ แซ็ค จอห์นสัน (37) สองสมาชิกไรเดอร์ คัพทีมสหรัฐฯ ต้องจบท็อปเทน ส่วน เซร์คิโอ การ์เซีย อดีตมือ 2 ของโลกชาวสเปน (53) และ เออร์นี เอลส์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวแอฟริกาใต้ (68) เหนื่อยหนักเพราะต้องไต่ขึ้นไปให้ถึงท็อป 4 สุดสัปดาห์นี้

แม้การแข่งขันเพลย์ออฟ เฟดเอ็กซ์ คัพ ถูกออกแบบมาให้นักกอล์ฟทั้ง 30 คนที่ผ่านเข้าไปเล่นเดอะ ทัวร์ แชมเปียนชิป ต่างมีโอกาสคว้าเงินโบนัสก้อนใหญ่ แต่ 5 อันดับแรกบนตารางคะแนนจะมีโอกาสดีกว่าเล็กน้อย เพราะสามารถกำหนดชะตาตัวเองได้ นั่นคือถ้าหากคว้าชัยบนสนามค็อก ฮิลล์ ก็จะรับพ็อคเก็ต มันนี 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯทันทีโดยไม่ต้องดูผลงานของคู่แข่งรายอื่น

โดย เวบบ์ ซิมป์สัน เจ้าของแชมป์ดอยช์ แบงค์ แชมเปียนชิป รายการที่ 2 ของซีรีส์เมื่อสองสัปดาห์ก่อน กำลังเป็นผู้นำตารางคะแนนเฟดเอ็กซ์ ตามด้วย ดัสติน จอห์นสัน เจ้าของแชมป์เดอะ บาร์เคลย์ส รายการแรกของซีรีส์ และยังเป็นแชมป์เก่าของศึกบีเอ็มดับเบิลยู แชมเปียนชิปอีกด้วย อันดับ 3 เป็นของ แมตต์ คูชาร์ ผู้ทำเงินรางวัลสูงสุดของพีจีเอ ทัวร์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ส่วน ลุก โดนัลด์ โปรมือ 1 ของโลกชาวอังกฤษ อยู่อันดับที่ 4 และอันดับ 5 เป็นของ แบรนด์ สนีดเกอร์ ชาวสหรัฐฯ โดยก้านเหล็กทั้ง 5 คนต้องพยายามรักษาอันดับของตัวเองเอาไว้

นอกจากนี้สำหรับนักกอล์ฟชาวอเมริกัน ศึกบีเอ็มดับเบิลยู แชมเปียนชิป จะเป็นสัปดาห์สุดท้ายของการทำคะแนนติดทีมเพรสซิเดนท์ คัพ ไปดวลกับทีมนานาชาติ ที่ประเทศออสเตรเลีย ในเดือนพฤศจิกายน เมื่อวิเคราะห์จากตารางคะแนนปัจจุบันแล้ว ฟิวริก (อันดับ 9) เดวิด ทอมส์ (10) สนีดเกอร์ (11) และ บิล ฮาส (12) คงต้องแย่งกันติดท็อป 10 เป็นสมาชิกของทีมแบบอัตโนมัติ หากไม่อยากฝากความหวังไว้กับการเลือกของกัปตันทีม เฟรด คัพเพิลส์ ซึ่งเหลืออีกแค่ใบเดียว เนื่องจาก "พญาเสือ"ไทเกอร์ วูดส์ อดีตโปรมือ 1 ของโลกได้รับประกันให้ติดทีมเรียบร้อยแล้ว
ซิมป์สัน ผู้นำคะแนนเฟดเอ็กซ์ คัพ ณ ปัจจุบัน
จอห์นสัน แชมป์เก่าศึกบีเอ็มดับเบิลยู แชมเปียนชิป
โดนัลด์ โปรมือ 1 ของโลก
กำลังโหลดความคิดเห็น