xs
xsm
sm
md
lg

"ดัสติน" ลั่นป้องแชมป์บีเอ็มฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ดัสติน จอห์นสัน ก้านเหล็กจอมสวิงชาวสหรัฐฯ ประกาศกร้าวพร้อมลงสนามป้องกันแชมป์ศึก "บีเอ็มดับเบิลยู แชมเปียนชิป 2011" เพื่อเดินหน้าไปสู่อันดับ 1 ของตาราง "เฟดเอ็กซ์ คัพ" ให้สำเร็จ ก่อนถึงซีรีย์สุดท้าย (ทัวร์ แชมเปียนชิป) ที่จะตัดผู้เล่นเหลือ 30 คนในสัปดาห์ต่อไป โดยเผยเวลานี้มีความมั่นใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเสมอในรายการนี้ จากการรายงานของ “ชิคาโก ทริบิวน์”

ทั้งนี้ จอห์นสัน โปรมือ 5 โลก ประเดิมสนามได้อย่างสวยงามในการแข่งขันซีรีย์เพลย์ออฟ "เฟดเอ็กซ์ คัพ 2011" หลังคว้าชัยชนะในซีรีย์แรก "เดอะ บาร์เคลย์ส" ส่วนซีรีย์ที่สอง "ดอยช์แบงค์ แชมเปียนชิป" แม้จะทำผลงานได้ไม่ดีนัก จบอันดับที่ 42 ร่วม แต่ก็ยังมีแต้มในตารางเป็นอันดับที่ 2 ด้วยคะแนน 3,814 แต้ม ตามหลังผู้นำ เวบบ์ ซิมป์สัน นักกอล์ฟร่วมชาติ อยู่ 897 แต้ม

โดย โปรวัย 27 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมรู้สึกความมั่นใจทุกครั้งที่ลงแข่งขัน ณ สนามค็อก ฮิลล์ฯ โดยส่วนตัวแล้วชอบสภาพสนามนี้มาก เนื่องจากมันเอื้ออำนวยต่อรูปเกมของผมเป็นอย่างดี รวมถึงผลงานที่ผ่านมาก็ถือว่ายอดเยี่ยม ดังนั้นจึงไม่ได้รู้สึกกดดันเท่าไรนักที่จะต้องป้องกันแชมป์ในครั้งนี้ ซึ่งจุดนี้ผมตั้งเป้าเอาไว้แล้วว่าจะต้องคว้าชัยเพื่อก้าวสู่อันดับ 1 ก่อนถึงซีรีย์สุดท้ายให้ได้ แน่นอนว่าโอกาสลุ้นเงินรางวัลชนะเลิศ 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 300 ล้านบาท) อยู่ในกำมือผมแล้ว ดังนั้นทุกซีรีย์ที่เหลืออยู่คือโอกาสสำคัญที่จะพลาดไม่ได้เป็นอันขาด"

สำหรับ การแข่งขันพีจีเอ ทัวร์ ซีรีย์ที่สามของศึก "เฟดเอ็กซ์ คัพ" รายการ "บีเอ็มดับเบิลยู แชมเปียนชิป" ชิงเงินรางวัลรวม 8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 240 ล้านบาท) ณ สนาม ค็อก ฮิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ เมืองเลอมอนต์ รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา จะมีเพียง 70 อันดับแรกในตารางเข้าร่วมการแข่งขันระหว่างวันที่ 15-18 กันยายน 2554
กำลังโหลดความคิดเห็น