xs
xsm
sm
md
lg

เปลือยชีวิต อากัสซี (ตอนที่ 77) / นกฟีนิกซ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์สุดฟากสนาม เรื่อง นกฟินิกซ์

“ความเปลี่ยนแปลง” หลังจากที่ โค้ชคู่ใจเปิดอกพูดกับอากัสซี่ ในวันที่ผลงานเริ่มตกต่ำลงมาเรื่อยๆ ที่สุดนักเทนนิสหนุ่มเริ่มยอมรับในข้อผิดพลาด และ ทัศนคติในแง่ลบ อันสร้างความเสียหายอันใหญ่หลวงต่อเกมเทนนิสของตนเอง และท้ายที่สุด “ความเปลี่ยนแปลง” คือทางออกที่จะทำให้อังเดร กลับไปยิ่งใหญ่เหมือนในอดีตได้ ขณะที่นักเทนนิสหนุ่มบอกกับตนเองว่า ถ้าไม่เปลี่ยนแปลงตอนนี้ ภาพในอนาคตที่เขามองเห็นคือนักเทนนิสที่กลายเป็นเพียงอดีตมือหนึ่งโลก ที่เป็นแค่บันไดให้นักเทนนิสรุ่นหลังได้ปีนป่ายเพื่อขึ้นไปหาความสำเร็จ

แต่ไม่ทันที่ความเปลี่ยนแปลงจะเริ่มต้น ข่าวร้ายก็มาถึงตัวอังเดร เมื่อแพทย์ประจำการแข่งขันของเอทีพี (สหพันธ์เทนนิสชายนานาชาติ) โทรศัพท์มาแจ้งเกี่ยวกับผลการตรวจปัสสาวะของเขาหลังการแข่งขันที่สตุ๊ดการ์ทแล้วพบว่าในปัสสาวะของอังเดร ที่ส่งให้กับเจ้าหน้าที่มีการตรวจพบสารเสพติดที่ระบุว่าเป็นโคเคน

นี่คือข่าวร้ายที่ทำให้อังเดร เข่าอ่อนทรุดนั่งอยู่ในสนามบินขณะที่กำลังจะเดินทางไปแข่งขันในทัวร์นาเมนท์ต่อจากสตุ๊ดการ์ท ขณะที่เจ้าตัวพูดอะไรไม่ออกเพราะรู้อยู่แก่ใจดีว่าได้สร้างปัญหาอันใหญ่หลวงให้กับตนเอง เมื่อปลายสายถามมาว่า “มิสเตอร์อากัสซี่ คุณยังฟังอยู่หรือเปล่า” นักเทนนิสหนุ่มตอบกลับไปด้วยเสียงอันแหบแห้งว่า “ครับผมกำลังฟังอยู่ แล้วจะให้ผมทำอะไรต่อจากนี้” คำตอบจากนายแพทย์ที่พบสารเสพติดในร่างกายนักกีฬาชื่อดัง แหมือนแว่วมาจากแดนไกลหากชัดเจนว่า

“มิสเตอร์ อากัสซี่ จากผลการตรวจนี้คุณต้อง ต้องส่งจดหมายไปยังเอทีพี โดยอธิบายถึงผลการตรวจที่พบสารเสพติดในการแข่งขัน โดยจะยอมรับว่าได้ทำจริง หรือ ไม่ยอมรับแล้วอธิบายว่าผลดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะอะไรนั่นคือสิ่งที่คุณต้องทำ และคณะกรรมการจะทำการพิจารณา หากคุณไม่สามารถอธิบายได้ว่าสารเสพติดดังกล่าวมาปนเปื้อนอยู่ในปัสสาวะของคุณได้อย่างไร ทางเอทีพีจะพิจารณาลงโทษต่อการกระทำดังกล่าว ซึ่งอาจหมายถึงถูกห้ามทำการแข่งขันอย่างต่ำสามเดือน”

หลังวางหูจากนายแพทย์ประจำการแข่งขันที่ได้แจ้งข่าวร้ายที่สุดในชีวิตนักเทนนิสอาชีพ อังเดร รู้ดีว่าชะตากรรมต่อจากนี้ของเขาคืออะไร ทั้งชื่อเสียง ทั้งชีวิตนักเทนนิส โลกทั้งโลกของเขากำลังจะถล่มลงมาในชั่วเวลาเพียงพริบตาเดียว แต่ก่อนที่ทุกอย่างจะเลวร้ายลง อังเดร หาทางออกให้กับตนเอง หากเป็นทางออกที่เขาต้องกลายเป็นคนลวงโลกอีกครั้งหนึ่งเลยทีเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น