xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" แย้มเปิดทางเพื่อนกระทิงดวลเดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล นักหวดลูกสักหลาดมือ 2 ของโลก พร้อมเปิดทางให้เพื่อนร่วมทีม "กระทิงดุ" สเปน ลงแข่งขันรอบตัดเชือกกับ ฝรั่งเศส ในศึกเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมชาย ช่วงสุดสัปดาห์นี้
นาดาล ล้าหลังเต็มเหนี่ยวกับแกรนด์สแลม
ผิดหวังพ่าย โนวัค ยอโควิช ในรอบชิงชนะเลิศศึกยูเอส โอเพน ที่เพิ่งจบไปหมาดๆ ซึ่งดูเหมือนสภาพร่างกายของ ราฟาเอล นาดาล ค่อนข้างล้าทีเดียวกับการกรำศึกแกรนด์สแลม รายการสุดท้ายประจำปี 2011 ล่าสุด "เอล ราฟา" แย้มกับสื่อทำนองอาจเปิดทางให้ร่วมทีมชาติสเปนอย่าง ดาบิด เฟร์เรร์, เฟร์นานโด เบร์ดาสโก และ เฟลิเซียโน โลเปซ ลงดวลแร็กเก็ต ฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 16-17 กันยายน

นาดาล กล่าวว่าก่อนที่ "กระทิงดุ" จะเปิดสนามที่เมืองกอร์โดบา รับมือผู้มาเยือน "ที่นี่เราอยู่กันเป็นทีมและมันมีอะไรมากกว่านั้น ผมจะไม่ลงสนามถ้ากัปตันทีม (อัลเบิร์ต คอสตา) รู้สึกว่าเพื่อนร่วมทีมมีการเตรียมตัวที่ดีกว่าผม กรณีผมอยู่ในสภาพที่ไม่พร้อม เรายังโชคดีที่มีผู้เล่นระดับหัวแถวของโลกอยู่ในทีม"

"โดยผมลงแข่งขันในระดับสุดยอดมาตลอด 3 สัปดาห์มานี้ ตอนนี้ต้องเปลี่ยนมาเล่นในพื้นผิวที่แตกต่างออกไปอีก สิ่งเรานี้บางครั้งเราต้องมาประเมินกันว่าใครเหมาะที่จะลงสนาม" นาดาล วัย 25 ปีทิ้งท้าย หลังจากเมื่อปีก่อนก็ชวดช่วย สเปน ฟัด ฝรั่งเศส มาแล้วในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

ซึ่งการเจอกันมา 7 ครั้ง ปรากฏว่า "กระทิงดุ" ขวิดชัยไปได้ถึง 5 ครั้ง ส่วนรอบตัดเชือกอีกคู่หนึ่งจะเป็นการพบกันระหว่าง เซอร์เบีย กับ อาร์เจนตินา บนสังเวียนฮาร์ดคอร์ตของฝ่ายแรก เพื่่อหาผู้ชนะไปดวลกันต่อในรอบชิงชนะเลิศที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 ธันวาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น