xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล"หวังคืนฟิตช่วยกระทิงดุ เดวิสคัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขุนพลทีมชาติสเปนและฝรั่งเศส ชักภาพร่วมกันก่อนแข่ง
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือวางอันดับ 2 ของโลก ชาวสเปน หวังฟื้นสภาพร่างกายให้ทันก่อนกำหนด เพื่อช่วยทีมชาติสเปน ทำศึกเทนนิสเดวิสคัพ รอบรองชนะเลิศกับทีมชาติฝรั่งเศส หลังเป็นฝ่ายประเดิมแมทซ์แรกให้ทีมกระทิงดุวันนี้(16 ก.ย.) ทั้งที่ยังมีอาการเหนื่อยล้าจากการแข่งขันยูเอส โอเพน รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา

หลังเสร็จพิธีการจับสลากประกบคู่เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา ปรากฏว่า "เอล มาทาดอร์" ต้องรับหน้าที่เปิดหัวให้ทีมชาติสเปน ในการแข่งขันเดี่ยวสลับมือวันแรก โดยพบกับ ริชาร์ด กาสเกต์ มือ 3 ของฝรั่งเศส และมือ 15 ของโลก ส่วนอีกคู่ในวันเดียวกันเป็นการแข่งประเภทเดี่ยวชนมือ ระหว่าง ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 2 ของสเปน และมือ 5 ของโลก พบกับ กิลส์ ซิมง มือ 2 ของฝรั่งเศส และมือ 11 ของโลก

อย่างไรก็ตาม นาดาล แม้จะได้เปรียบในการเล่นในบ้านและได้เล่นในเคลย์คอร์ตตามที่ถนัด แต่เนื่องจากสภาพร่างกายที่เหนื่อยล้าหลังจบการแข่งขัน ยูเอส โอเพน รอบชิงชนะเลิศกับ โนวัค ยอโควิช เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (12 ก.ย.) ก็ยังแอบหวังว่าตัวเองจะสามารถเรียกความฟิตกลับมาช่วยทีมชาติของตัวเองได้ในแมทซ์แรกของคืนนี้ โดยกล่าวว่า "ความจริง ผมไม่อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์พอจะทำผลงานที่ดีที่สุดในคอร์ตดินเท่าใดนัก แต่ผมหวังว่าร่างกายของตัวเองจะพร้อมสำหรับการแข่งขัน"

"ผมมีเวลาฝึกซ้อมเพียงแค่ 4 ชั่วโมงเท่านั้น หลังจากเดินทางมาที่กอร์โดบา อย่างไรก็ตาม หวังว่าคงเพียงพอสำหรับการเตรียมตัว ถือเป็นเรื่องไม่ดีและเป็นอุปสรรคอย่างมากที่ผู้เล่นต้องลงเล่นในเดวิสคัพอย่างต่อเนื่องทั้งที่แกรนด์สแลมเพิ่งจบไปได้ไม่นาน แต่หากผมพร้อม ก็จะเป็นการช่วยประเทศของตัวเองได้เป็นอย่างดี" หวดวัย 25 ปี กล่าว

ทั้งนี้ การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมชาย เดวิสคัพ 2011 รอบรองชนะเลิศวันแรก ระหว่างทีมชาติสเปน และ ทีมชาติฝรั่งเศส จะทำการแข่งขันในคืนวันศุกร์ที่ 16 ก.ย. นี้ ซึ่งคู่แรกจะเริ่มต้นในเวลา 12.00น. ตามเวลาท้องถิ่น
นาดาล ยังเหนื่อยอยู่
กาสเกต์ คู่ดวลของ เอล มาทาดอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น