xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" สยบ "โลเปซ" ประกาศแชมป์เซอร์เบีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล จุมพิตโทรฟีแชมป์
โนวัค ยอโควิช ประกาศศักดาคว้าแชมป์เทนนิส เซอร์เบีย โอเพน ที่บ้านเกิดมาครอง หลังพิชิตชัยเหนือ เฟลิเซียโน โลเปซ จากสเปน 2-0 เซต เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการเซอร์เบีย โอเพน 2011 ชิงเงินรางวัลรวม 416,650 ยูโร (ประมาณ 18 ล้านบาท) แข่งขันกันบนเคลย์คอร์ตที่กรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม 2554 ประเภทชายเดี่ยวเดินทางมาถึงการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

โดยแมตช์นี้มีฝนตกลงมารบกวน ทว่า โนวัค ยอโควิช มือ 2 ของโลก ก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง ย้ำแค้น เฟลิเซียโน โลเปซ รองบ่อนจากแดนกระทิงดุ เป็นหนที่ 4 ติดต่อกันในการเจอกัน 2-0 เซต 7-6 (7/4), 6-2 คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมรับเงินรางวัลไป 66,500 ยูโร (ราว 2.6 ล้านบาท)

เท่ากับว่าในปี 2011 "โนเล" กวาดแชมป์ไปแล้ว 5 รายการ ไม่ว่าจะเป็น แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน หรือทัวร์นาเมนต์อื่นๆ ทั้งใน ดูไบ, อินเดียน เวลล์ส, ไมอามี และเซอร์เบีย โดย ยอโควิช วัย 23 ปี ยังเพิ่มสถิติคว้าชัย 27 แมตช์ติดต่อกันในปีนี้ ขาดอีกแค่ 2 แมตช์ก็จะทาบสถิติ อีวาน เลนเดิล อดีตมือ 1 โลกชาวเช็กที่ทำสถิติ 29-0 แมตช์ เมื่อปี 1986

ภายหลังการแข่งขัน ยอโควิช ออกมาให้สัมภาษณ์ "การได้เล่นต่อหน้าแฟนๆ เพื่อเป็นแชมป์ ถือเป็นแรงจูงใจสำหรับผมก็ว่าได้ ซึ่งผมก็มีความสุขที่คว้าได้อีกแชมป์แล้ว สองเดือนจากนี้ถือเป็นช่วงสำคัญจริงๆ ผมต้องรักษาสุขภาพร่างกายให้ได้แบบนี้ ต้องฟิตเพื่อเล่นเทนนิสให้ดีต่อไป ส่วนสถิติชัยชนะติดต่อกันนั้นผมไม่ได้คิดถึงมันมากนัก แต่ผมก็ยินดีไม่น้อยที่ตัวเองถูกนำไปเปรียบกับสุดยอดนักเทนนิสอย่าง เลนเดิล, จอห์น แม็คเอ็นโร, โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หรือ ราฟาเอล นาดาล อย่างไรก็ตาม เป้าหมายในปีนี้ของผมคือประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะการขึ้นเป็นอันดับ 1 ของโลก"
กำลังโหลดความคิดเห็น