xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล"โวลั่น ไม่กลัว"โนเล"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล เกทับคู่แข่งอย่าง โนเล
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือหนึ่งของโลก ชาวสเปน ลั่นไม่กลัว โนวัค ยอโควิช หวดมือสองจากเซอร์เบีย ที่โชว์ฟอร์มแกร่งจนมีสิทธิ์ลุ้นแย่งมือหนึ่งปีนี้ พร้อมชี้ตัวเองเหนือกว่า "โนเล" มากมาย จากการเจอกันทุกครั้งที่่ผ่านมา

นาดาล ประเดิมสนามแข่งรายการอินเตอร์ นาซิโอนาลี บีเอ็นแอล ดิตาเลีย ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี ด้วยชัยชนะแบบหืดจับเหนือ เปาโล โลเรนซิ มือหวดเจ้าถิ่นไป 2-1 เซต 6-7(5-7),6-4,6-0 ในเกมชายเดี่ยวรอบสอง เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งชัยชนะดังกล่าวทำให้ "เอล มาทาดอร์" จะเข้าไปพบกับ เฟลิเซียโน โลเปซ หวดเพื่อนร่วมชาติในรอบที่สามต่อไป

หลังเกมการแข่งขันดังกล่าว นักหวดฉายา "คิง ออฟ เคลย์" ออกมายอมรับว่าตนเองเล่นได้ไม่ดีเท่าที่ควร พร้อมชมคู่แข่งอย่างโลเรนซิว่าเล่นได้ดี "เขาเล่นลูกเสิร์ฟและวอลเลย์ได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นผมเองที่เล่นไม่ดีนัก ทั้งการกะจังหวะโต้ไม่พอดีแถมยืนผิดตำแหน่งด้วย แต่ผมจะพยายามปรับปรุงในเกมหน้า"

นอกจากนั้น นาดาล ได้ให้สัมภาษณ์ถึงผู้ท้าชิงตำแหน่งมือหนึ่งอย่าง โนวัค ยอโควิช ที่ทำแต้มไล่จี้มาชนิดหายใจรดต้นคอ ว่าไม่กังวลกับฟอร์มการเล่นอันแข็งแกร่งของ "โนเล" แต่อย่างใด หลังพ่ายหวดจอมทะเล้นจากเซอร์เบียไปถึง 3 ครั้ง จากการพบกันทั้งหมดในปีนี้ โดยเผยว่า "ผมไม่ได้กังวลกับฟอร์มการเล่นของเขา (ยอโควิช) จริงอยู่ที่เขาชนะผมได้ทั้ง 3 ครั้ง แต่ผมก็จำไม่ได้เหมือนกันว่าผมล้มเขามาได้กี่ครั้งจากทุกแมทซ์ที่ผ่านมา ยอโควิชเล่นดีก็จริง แต่ผมเหนือกว่าเขามาก และมีถ้วยรางวัลเยอะกว่าเขาเสียอีก"

"สิ่งที่ผมกังวลมากที่สุดไม่ใช่เรื่องของยอโควิช แต่เป็นฟอร์มการเล่นของตัวเองมากกว่า เกมในมาดริดผมเล่นได้ไม่ดีเท่าที่ควร ดังนั้นสิ่งที่ควรทำคือการพยายามโชว์ฟอร์มให้ดีอีกครั้งเหมือนที่ผ่านมา และผมต้องล้มเขาให้ได้ในรอบชิงชนะเลิศรายการนี้ (โรม มาสเตอร์ส) แต่สุดท้ายแล้วหากมีใครเล่นได้ดีกว่า ผมก็พร้อมที่จะไปแสดงความยินดีกับคนๆนั้น ต้องรอดูกันว่าอะไรจะเกิดขึ้นในวันข้างหน้า" เอล มาทาดอร์ ทิ้งท้าย

สำหรับการแข่งขันวันนี้ นาดาล จะต้องพบกับ เฟลิเซียโน โลเปซ เพื่อนร่วมชาติ ส่วน โนวัค ยอโควิช จะดวลกับ สตานิสลาฟ วาวรินกา มือ 14 จากสวิสเซอร์แลนด์ โดยเกมคู่แรกจะเริ่มต้นขึ้นในเวลา 17.00น. ตามเวลาประเทศไทย
โนวัค ยอโควิช ผู้ท้าชิงมือหนึ่งคนล่าสุด
กำลังโหลดความคิดเห็น