xs
xsm
sm
md
lg

40 สตาร์ NBA รวมใจตั้ง "ล็อกเอาท์ลีก"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชอนซีย์ บิลล์อัพส์, จอห์น วอลล์ รวมถึง แซ็ค แรนดอล์ฟ ระดมผู้เล่น เอ็นบีเอ (NBA) ร่วม 40 ราย จัดตั้ง "ล็อกเอาท์ลีก" เตรียมแข่งขันทัวร์นาเมนต์สั้นๆ 2 สัปดาห์ ช่วงกลางเดือนกันยายนนี้ เพื่ออุ่นมือระหว่างที่ลีกกำลังเผชิญสถานการณ์ล็อกเอาท์

แม้ เดวิด สเติร์น ประธานลีกพร้อมด้วยคณะ มีการตั้งโต๊ะเจรจากับ บิลลี ฮันเตอร์ ผู้อำนวยการสหภาพผู้เล่น (NBPA) และ ดีเร็ค ฟิสเชอร์ การ์ดจ่าย แอลเอ เลเกอร์ส หนึ่งในตัวแทนสหภาพฯ กันไปที่แมนฮัตตัน เมื่อปลายสัปดาห์ก่อน ทว่ายังไม่มีความคืบหน้าที่จะเป็นไปได้สำหรับการต่อสัญญา "ข้อตกลงสิทธิประโยชน์ร่วมกัน" ที่ฉบับเก่าหมดลงไปตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา

จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้เหล่าสตาร์ NBA บางส่วนเริ่มโยกไปยัดห่วงต่างแดน ขณะที่บางส่วนหาแมตช์พิเศษลงแข่งขัน เพื่อรักษาสภาพร่างกายให้ฟิต ซึ่งตามหมายกำหนดเดิมแต่ละทีม (30 แฟรนไชส์) มีคิวเปิดเทรนนิงแคมป์กันประมาณต้นเดือนตุลาคม โดยเกมพรีซีซันจะประเดิมกันวันที่ 9 ต.ค. ก่อนฤดูกาลปกติรูดม่าน 1 พฤศจิกายนนี้

ในส่วนของ ชอนซีย์ บิลล์อัพส์ การ์ดจ่ายตัวเก๋า นิวยอร์ก นิกส์ พร้อมด้วย จอห์น วอลล์ การ์ดีกรีนัมเบอร์วัน ดราฟท์ เมื่อสองปีก่อนของ วอชิงตัน วิชาร์ดส เตรียมจับมือเพื่อนๆ ร่วม 40 ราย อาทิเช่น แซ็ค แรนดอล์ฟ ฟอร์เวิร์ดตัวแกร่ง เมมฟิส กริซลีย์ส, สตีเฟน แจ็คสัน ฟอร์เวิร์ด มิลวอล์คกี บัคส์ หรืออาจรวมถึง เบล็ค กริฟฟิน สตาร์ แอลเอ คลิปเปอร์ส จะผนึกกำลังกันร่วมแข่ง "ล็อกเอาท์ลีก" ระหว่างวันที่ 12-23 ก.ย. ที่ลาสเวกัส

โดย โจ อาบูนาสซาร์ ซึ่งเป็นเทรนเนอร์ให้นักบาสฯ NBA หลายคนที่ได้รับเกียรติเชิญมาเป็นประธาน "ล็อกเอาท์ลีก" อย่างไม่เป็นทางการ เปิดเผยกับ "นิวยอร์ก ไทมส์" สื่อดังแห่งมหานครนิวยอร์ก "ผู้เล่นของนิกส์, คลิปเปอร์ส และ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ เตรียมจับกลุ่มกันลงแข่งขันที่ลาสเวกัส ช่วงสองสัปดาห์ โดยไม่มีโค้ชมายืนสั่งการข้างสนาม ไม่มีการติดต่อเรื่องสัญญาใดๆ ที่เกียวข้องกับ NBA ในเมื่อพวกเขาไม่สามารถเข้าเทรนนิงแคมป์ได้ ดังนั้นเราจึงจัดทัวร์นาเมนต์ที่มีชื่อว่า Impact Basketball Competitive Training Series ขึ้นมา หรือคุณจะเรียกมันว่า ล็อกเอาท์ลีก ก็ได้"

"ทัวร์นาเมนต์นี้จะมีอยู่ 8 ทีม แต่ละทีมมีผู้เล่นราว 7-8 คน มาแข่งในแต่ละวันระหว่างวันที่ 12-23 ก.ย. กฎกติกาแบบ NBA แต่เล่นกันควอเตอร์ละ 10 นาที ไม่มีโค้ชมาตะโกนอยู่ที่ม้านั่งสำรอง นอกจากนี้เรายังมีแผนขายบัตรเข้าชม (รองรับประมาณ 500 คนมาชมเกม) เพื่อนำเงินที่ได้ไปบริจาคเข้าการกุศล อีกทั้งเกมนี้ยังจะมีการถ่ายทอดทางอินเทอร์เน็ตด้วย" อาบูนาสซาร์ ทิ้งท้าย

สำหรับรายชื่อนักบาสฯ NBA ที่ตอบรับนอกจากข้างต้นก็มีเหล่าผู้เล่นร็อคเก็ตส์ ไคล โลว์รี, ชัค เฮย์ส, เชส บูดิงเจอร์, คอร์ทนีย์ ลี, โม วิลเลียมส์ กับ เดออังเดร จอร์แดน (คลิปเปอร์ส) รวมทั้ง เจ.เจ.ฮิกสัน (ซาคราเมนโต คิงส์), เอริค เมเยอร์ (โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์), แอล แฮร์ริงตัน (เดนเวอร์ นักเก็ตส์), เจอร์เมน โอนีล (บอสตัน เซลติกส์) และ จาเรด ดัดลีย์ (ฟีนิกซ์ ซันส์)
บิลล์อัพส์ หาทัวร์นาเมนต์เรียกฟิต
กริฟฟิน เข้าร่วมสร้างสีสัน ?
กำลังโหลดความคิดเห็น