xs
xsm
sm
md
lg

"เหยา" สารภาพหูซ้ายหนวกตั้งแต่เด็ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหยา หมิง อดีตเซ็นเตอร์ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) สารภาพมีอาการหูข้างซ้ายได้ยินไม่ชัดเจนมาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ซึ่งส่งผลพอสมควรเมื่อต้องอยู่ในสนามที่มีเสียงเชียร์ดังกึกก้อง
อาเหยา รับหูซ้ายไม่ค่อยได้ยินตั้งแต่เด็ก
ต้องเดินเข้าเดินออกโรงพยาบาลเพื่อเข้ารับการผ่าตัดกระดูกเท้าที่แตก กอปรกับประสบปัญหาบาดเจ็บเข่าเรื้อรัง ที่สุดแล้วเมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เหยา หมิง ซูเปอร์สตาร์ชาวจีนก็ตัดสินใจอำลาวงการยัดห่วงด้วยวัยเพียง 30 ปี หลังอยู่กับ "จรวด" ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ มา 9 ฤดูกาล นับตั้งแต่ถูกดราฟท์คนแรกเมื่อปี 2002

ล่าสุด เหยา เป็นกระแสดังอีกครั้ง เมื่อให้สัมภาษณ์กับ แกรห์ม เบนซิงเกอร์ นักข่าวของ "ยาฮู สปอร์ตส" สื่อดังแดนมะกันทำนองมีอาการหูข้างซ้ายไม่ได้ยินมาตั้งแต่เด็ก โดย เหยา เล่าให้ฟังว่า "ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ได้ยินเลย ผมยังสามารถรับฟังได้จากหูข้างขวา ถ้าผมต้องเข้าร่วมงานรับประทานอาหารค่ำหรือประชุม ผมจะพยายามนั่งซ้ายสุดของโต๊ะ เพื่อที่ทุกคนจะได้อยู่ทางฝั่งขวาของผม"

ทั้งนี้ เหยา พูดถึงอาการหูซ้ายไม่ค่อยได้ยินตั้งแต่เยาว์วัย "ผมมักจะเป็นไข้ 1-2 วันในแต่ละสัปดาห์ ใครๆ ก็บอกให้ผมไปโรงพยาบาล ซึ่งแพทย์วินิจฉัยว่าปัญหามาจากไต แล้วมีอยู่วันหนึ่ง ผมโทรศัพท์คุยกับแม่ ผมแนบโทรศัพท์ไว้ที่หูข้างซ้าย แต่ไม่ได้ยินอะไรเลย ผมบอกพ่อไปว่า ทำไมแม่ไม่ยอมพูด จากนั้นพ่อก็เอาโทรศัพท์มาฟัง และก็บอกว่าผมท่าจะมีปัญหาที่หูซ้าย"

สำหรับ เหยา ทำเฉลี่ย 19.0 แต้ม 9.3 รีบาวด์ กับ 1.9 บล็อก ช่วงที่เล่นในถิ่นโตโยตา เซ็นเตอร์ ของร็อคเก็ตส์ ซึ่ง "ลิทเทิล ไจแอนท์" เผยกับ เบนซิงเกอร์ ถึงเกมที่ประทับใจในชีวิต คือการนำ จีน ลงดวลแม่น สโลวีเนีย ในศึกชิงแชมป์โลกเมื่อปี 2006 เช่นเดียวกับความภาคภูมิใจที่ได้นำ ร็อคเก็ตส์ ทะลุเข้าสู่รอบสอง NBA เพลย์ออฟ และการได้ช่วยชาติลุยกีฬาโอลิมปิกที่ปักกิ่ง เมื่อสามปีก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น