xs
xsm
sm
md
lg

กิเลนทุ่ม 150 ล้านบาทต่อสัญญา 6 แข้งหลัก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ขยายสัญญานักเตะตัวหลักอีก 5 ปี ด้วยงบ 150 ล้านบาท
"กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2 สมัยซ้อนทุ่มงบ 150 ล้านบาท ต่อสัญญา 6 แข้งหลัก ประกอบด้วย ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ,ดัสกร ทองเหลา ,ภานุพงศ์ วงศ์ษา ,ธีรศิลป์ แดงดา ,กวิน ธรรมสัจจานันท์ และ ดักโน เซียกา เพิ่มอีกคนละ 5 ปี เพื่อเสริมศักยภาพทีมให้แข็งแกร่งในการคว้าแชมป์ทุกรายการ รวมถึงเอเอฟซี คัพ และ เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก

เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันอังคารที่ 23 สิงหาคม 2554 นายพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ รองประธานสโมสรฯ และ นายวิลักษณ์ โหลทอง รองประธานสโมสรฯ พร้อมผู้บริหารสโมสรฟุตบอลเมืองทองฯยูไนเต็ด เป็นประธานแถลงข่าวการเซ็นสัญญาใหม่กับนักเตะของสโมสรจำนวน 6 คนในแต่ละตำแหน่ง ณ โรงแรมโกลเดนทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9

โดยสโมสรเมืองทองฯ ได้มีการเซ็นขยายสัญญานักเตะหลักของทีมทั้ง 6 คน เพิ่มอีกละ 5 ปี ประกอบด้วย ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ,ดัสกร ทองเหลา ,ภานุพงศ์ วงศ์ษา ,ธีรศิลป์ แดงดา ,กวิน ธรรมสัจจานันท์ และ ดักโน เซียกา

ขณะเดียวกัน นายพงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ เปิดเผยว่า "เป้าหมายของการเซ็นสํญญานักเตะตัวหลักที่มีดีกรีทีมชาติไทยทั้ง 5 คนนั้น และนักเตะต่างชาติอีก 1 คน เป็นเป้าหมายของสโมสรฯ ที่ต้องการพัฒนามาตรฐานของสโมสรฯ ให้มีมาตรฐานดียิ่งๆ ขึ้นไปจากที่เป็นอยู่ ซึ่งเป็นการยกระดับสู่สโมสรชั้นนำของประเทศไทย และสโมสรฯ ในระดับเอเชียให้ได้ในอนาคตอันใกล้นี้ และการขยายสัญญาของนักเตะหลักๆในทีม"

"รวมถึงนักเตะดาวรุ่งอีกหลายคนที่สโมสรฯเตรียมต่อสัญญาเพิ่มนั้น ก็เพื่อที่จะเป็นการยืนยันว่านักเตะเหล่านั้นจะได้ร่วมงานกับสโมสรแน่นอน เพื่อเป็นหลักประกันของนักเตะทุกคน และการเซ็นสัญญาระยะยาวแบบนี้ ก็ยังเป็นการตอกย้ำความเป็นมืออาชีพของสโมสรเมืองทองฯยูไนเต็ด เป็นแบบอย่างกับสโมสรอื่นๆที่ต้องให้ความสำคัญ ให้หลักประกันความเป็นนักเตะอาชีพกับนักฟุตบอลทุกคนด้วย"

นอกจากนี้ นายพงษ์ศักดิ์ เผยถึงสาเหตุที่เลือกต่อสัญญากับนักเตะ 6 คนนี้ว่า "เนื่องจากนักเตะแต่ละคนจะเป็นนักเตะตัวหลักในแต่ละตำแหน่งของสโมสรแล้วนั้น นักเตะไทยทั้ง 5 คนก็ยังเป็นนักเตะหลักของทีมชาติไทยชุดใหญ่ในปัจจุบันอีกด้วย ซึ่งสโมสรฯมีความเชื่อมั่นว่า นักเตะเหล่านี้จะสามารถพาสโมสรฯ ไปสู่ความสำเร็จได้ตามเป้าหมายที่ผู้บริหารสโมสรฯวางเป้าเอาไว้แน่นอน"

ทั้งนี้ นายวิลักษณ์ โหลทอง กล่าวถึงการขยายสัญญานักเตะของสโมสรฯทั้ง 6 คนว่า "เป็นความเห็นชอบของบอร์ดบริหารรวมทั้งสต๊าฟโค้ชทุกท่านที่ต้องการให้นักเตะเหล่านี้ช่วยพาทีมไปสู่ความสำเร็จตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ในระดับต่างๆ และที่สำคัญนักเตะบางคนก็ร่วมงานมาตั้งแต่ดิวิชั่น2 และดิวิชั่น 1 เรียกว่าร่วมกันสร้างความสำเร็จมาตลอด โดยการเซ็นสัญญาครั้งนี้ สโมสรฯมีเป้าหมายที่จะยกระดับการเป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพที่แท้จริง ที่ผ่านมาสโมสรฯประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกับลีกสูงสุดของไทยที่สามารถครองแชมป์ได้ 2 สมัยติด แต่ว่าสโมสรฯไม่ได้วางเป้าหมายไว้แค่ลีกในประเทศ"

"ซึ่งการขยายสัญญากับนักเตะหลักอีกคนละ 5 ปี แสดงให้เห็นว่า สโมสรฯมีเป้าหมายที่ไกลกว่าการเป็นความแชมป์ลีกในประเทศแน่นอน นั่นคือการหวังเป็นแชมป์เอเอฟซี คัพ หรือ เอเอฟซี แชมเปียนลีก ซึ่งเป้าหมายทั้งหมดนั้นเป็นเหตุให้สโมสรฯ ต้องมีการขยับตัวด้วยการต่อสัญญานักเตะหลักๆเหล่านี้ รวมทั้งการหานักเตะเข้าเสริมทัพอีกด้วย ซึ่งสโมสรเองมีความมั่นใจว่า นักเตะเหล่านี้จะพาสโมสรไปสู่เป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ได้แน่นอน โดยสโมสรได้ใช้งบประมาณปีละประมาณ 25-30 ล้านบาท รวมเป็นระยะเวลา 5 ปี หรือราว 150 ล้านบาทกับค่าเหนื่อยนักเตะหลักเหล่านี้"

ท้ายนี้ "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด กล่าวถึงการเซ็นสัญญาว่า "ถือเป็นการยกระดับสโมสรฯ ในการคว้าแชมป์ระดับเอเชีย ซึ่งการจะถึงขั้นนั้นได้สโมสรฯ ต้องมีการพัฒนาอย่างเป็นสากลเพื่อเพิ่มศักยภาพให้ไทยสามารถในการแข่งขันสู้ประเทศญี่ปุ่น, เกาหลี และ อาหรับ ส่วนข่าวที่จะดึงนักเตะระดับพรีเมียร์ลีกมาร่วมทีมนั้นคงต้องเป็นติดตามต่อไปอย่างไรก็ตามการมาของ ร็อบบี ฟาวเลอร์ อดีตแข้งลิเวอร์พูลมาร่วมทีมเป็นการตอกย้ำศักยภาพที่จะมีแข้งดังมาร่วมทีมได้ดีเช่นกัน"
รองประธานสโมสรฯ แถลงข่าว
6 แข้งหลัก
ช่วงเซ็นสัญญาต่ออีก 5 ปี
หนังสือสัญญา
เสื้อที่ระลึกในการเซ็นสัญญา
กำลังโหลดความคิดเห็น