xs
xsm
sm
md
lg

กิเลนแย้มรอ 2-3 วีก "ก็อด" ลงตัวจริง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อบบี ฟาวเลอร์ ต้องรอโอกาสลงตัวจริงอีก 2-3 สัปดาห์ ?
รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปเมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด เผยยังต้องให้เวลา ร็อบบี ฟาวเลอร์ศูนย์หน้าชื่อดังชาวอังกฤษเรียกความฟิตอีกราว 2-3 สัปดาห์จึงจะพร้อมออกสตาร์ทเป็นตัวจริงตั้งแต่ต้นเกม ส่วน ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผู้จัดการทีมบางกอกกล๊าสยอมรับว่าเล่นต่ำกว่ามาตรฐานมากจึงแพ้ย่อยยับ



ฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 คู่เอกกลางสัปดาห์เมื่อวันพุธที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา “กิเลนผยอง” เปิดบ้านไล่ทะลวง “กระต่ายแก้ว” ขาดลอย 6-2 โดย ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกทีมชาติไทยทำแฮตทริก ส่วน 3 ลูกที่เหลือได้จาก ปิยพล บรรเทา, อานนท์ สังสระน้อย และ ปีเตอร์ แลง ทำเข้าประตูตัวเอง ขณะที่ทีมเยือนได้คืนจาก อำนาจ แก้วเขียว กับ ชาตรี ฉิมทะเล จบเกมนี้ เมืองทองฯ มี 40 คะแนน รั้งอันดับ 3 บนเส้นทางลุ้นแชมป์สมัยที่ 3 ติดต่อกัน ส่วนบีจีมี 32 คะแนนอยู่ที่ 4 ตามเดิม

ในส่วนของ “เดอะ ก็อด” ร็อบบี ฟาวเลอร์ ตำนานดาวยิงของ ลิเวอร์พูล ซึ่งยังไม่ได้รับโอกาสเป็น 11 คนแรกอย่างที่ออกข่าว แต่ถูกส่งลงสนามแทน นฤพล อารมณ์สวะ ในนาทีที่ 71 รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปของเมืองทองฯ กล่าวว่า “ก่อนย้ายมาอยู่กับเรา ฟาวเลอร์ ไม่ได้ลงสนาม 2-3 เดือน ซึ่งคงต้องให้เขาเรียกความฟิตอีกสักระยะจึงจะเข้าที่เข้าทาง แต่เชื่อว่าอีกไม่นานเราจะได้เห็น ฟาวเลอร์ ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงซึ่งคาดว่าจะเป็นภายใน 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า”

ขณะเดียวกัน “เสี่ยเป้” ตอบคำถามสื่อมวลชนกรณี ปิยพล บรรเทา มิดฟิลด์ที่ยิงได้ 3 ประตูใน 2 นัดหลังสุดสามารถลงสนามได้ทั้งที่มีชื่อติดโทษแบนว่า “เรายื่นอุทธรณ์ใบเหลืองของ ปิยพล ที่ได้รับจากเกมพบ การท่าเรือไทย ในลีกนัดที่แล้วมาตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา และเราไม่ได้เจาะจงอุทธรณ์กรณี ปิยพล เพื่อให้ลงเล่นเกมนี้ได้ เพราะเราก็ไม่ได้อุทธรณ์ให้ เซช เรห์มาน และ ไพฑูรย์ เทียบมา ที่เพิ่งโดนแบน อีกทั้งยังมีคนอื่นที่ทดแทนได้ เพียงแต่เราอุทธรณ์ให้ ปิยพล เนื่องจากมองว่าได้รับใบเหลืองแบบค้านสายตาจึงใช้สิทธิ์ตามกฎของไทยพรีเมียร์ลีก”

นอกจากนั้น ผจก.ทั่วไปของ เมืองทองฯ ยังพูดถึงการดำเนินการเรื่องแฟนบอลใส่เสื้อ “กิเลนผยอง” ไปยั่วยุ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูชลบุรี จนเกือบบานปลายถึงขั้นมีการกระทบกระทั่งกันระหว่างแฟนบอลที่ไม่เกี่ยวข้องว่า “เราทราบแล้วว่าใครเป็นคนก่อเหตุซึ่งก็ได้มีการเรียกมาคุยเป็นการส่วนตัวแล้ว เขาก็ขอโทษและยอมรับผิดแต่โดยดี รวมถึงออกมาขอโทษกับแฟนบอลคนอื่นๆ ผ่านทางเว็บบอร์ดแล้ว หลังจากนี้สโมสรจะพิจารณาหาบทลงโทษที่เหมาะสมต่อไป ขณะที่แฟนบอลโซน N ก็จะมีการดำเนินการภายในกลุ่มกับผู้ก่อเหตุในฐานะที่อยู่โซน N เช่นกัน”

ด้าน เอ็นริเก คาลิสโต กุนซือชาวโปรตุเกสของกิเลนผยองพูดถึงชัยชนะท่วมท้นเหนือกระต่ายแก้วว่า “เราเริ่มเกมด้วยสภาพทีมที่เต็มไปด้วยปัญหาจากการขาดตัวหลักถึง 5 คน ทั้ง ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ กับ ภานุพงศ์ วงศ์ษา เจ็บ ดัสกร ทองเหลา, เซช เรห์มาน และ ไพฑูรย์ เทียบมา ติดโทษแบน ส่วนคนที่ลงไปแทนก็แทบไม่ได้ลงเล่น แต่ผมขอชมทุกคนที่ลงสนามในวันนี้ว่ามีสมาธิกับเกมดีมากและเล่นได้ตามแท็กติกจึงสามารถผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากมาได้อย่างยอดเยี่ยม”

ส่วน ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผู้จัดการทีมและรองประธานสโมสรบางกอกกล๊าส ยอมรับความพ่ายแพ้ว่า “เราเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานมากทั้งเกมรุกและเกมรับ ส่วน ราฟาเอล ซูซา ซิลวา ที่หลายคนมองว่าเล่นผิดพลาดบ่อยครั้งก็ยอมรับว่าเป็นเช่นนั้น แต่ต้องชมกองหน้าของ เมืองทองฯ ทั้ง ธีรศิลป์ แดงดา, จักรพันธ์ พรใส และ คริสเตียน คัวคู ด้วยที่สามารถปั่นป่วนเราได้ตลอด จากนี้ไปเราจะกลับไปประชุมทีมเพื่อทบทวนข้อผิดพลาดต่างๆ ที่เกิดขึ้นและจะตั้งหลักกลับมาทำผลงานให้ดีขึ้นโดยเร็วที่สุด”

จำนวนผู้ชม 19,835 คน

รายได้จากบัตรเข้าชมการแข่งขัน 1,546,870 บาท











ธีรศิลป์ แดงดา (ขวา) โชว์ฟอร์มเป็นพระเอกให้ เมืองทองฯ







กำลังโหลดความคิดเห็น