xs
xsm
sm
md
lg

“จิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้าย” บิ๊กไฟว์ไทยลีกเลก 2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุรัตน์ สุขะ (บุรีรัมย์ พีอีเอ)
สุดสัปดาห์นี้ถือเป็นเวลาที่คอลูกหนังไทยรอคอยซึ่งศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 จะกลับมาเปิดฉากฟาดแข้งกันในเลกสองแล้ว หลังหยุดพักเลกแรกมานานร่วม 1 เดือนครึ่ง MGR Sport จึงขอเรียกน้ำย่อยด้วยการสำรวจบรรดานักเตะใหม่ที่จะเข้ามาเป็น “จิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้าย” เพื่อเติมเต็มในส่วนที่เหล่าสโมสรบิ๊กไฟว์ขาดหายไปในภารกิจสานฝันสู่เป้าหมายในฤดูกาลนี้

บุรีรัมย์ พีอีเอ : สุรัตน์ สุขะ (จาก เมลเบิร์น วิคตอรี / ออสเตรเลีย)
“หนุ่มปาน” สุรัตน์ สุขะ สร้างความฮือฮาไม่น้อยในช่วงเปิดตลาดนักเตะรอบสองหลังย้ายกลับมาจากการค้าแข้งในแดนจิงโจ้ร่วม 2 ปีกลายเป็นการเสริมทัพที่จะช่วย “ปราสาทสายฟ้า” ได้อย่างมากในการไล่ล่าความสำเร็จซีซันนี้

ทัศนะคนทำทีม - อรรถพล ปุษปาคม กุนซือบุรีรัมย์ พีอีเอ : “การได้ สุรัตน์ มาถือว่าคุ้มค่าอย่างยิ่ง เพราะเขาเป็นผู้เล่นที่เราสามารถใช้งานได้ทันที นอกจากนั้น เขายังเล่นได้หลายตำแหน่งไม่ว่าจะเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางหรือแบ็กทั้ง 2 ฝั่ง ทำให้เป็นตัวเลือกที่สามารถทดแทนคนอื่นได้ในกรณีฉุกเฉิน”

ชลบุรี : อองโตนี ฆัวกิน เอสปาร์ซา (จาก สปอร์ติง ตูลง วาร์ / ฝรั่งเศส)
ไม่บ่อยนักที่ วิทยา เลาหกุล กุนซือจอมเฮี้ยบจะตัดสินใจดึงแข้งต่างชาติเข้ามาสู่ทัพ “ฉลามชล” ได้ง่ายๆ แต่ดาวเตะชาวฝรั่งเศสเชื้อสายสเปนรายนี้กลับสามารถสร้างความประทับใจให้ “โค้ชเฮง” จนจัดการเซ็นสัญญาคว้าตัวมาร่วมงาน ทั้งที่มีเวลาทดสอบฝีเท้าเพียง 2 วันเท่านั้น ซึ่งอดีตเด็กฝึกของ โอลิมปิก ลียง จะเป็นอะไหล่ชั้นดีในการพาทีมลุ้นแชมป์หลายรายการ

ทัศนะคนทำทีม - วิทยา เลาหกุล ผู้จัดการทีมชลบุรี : “เขามีสายตา การอ่านเกม การเคลื่อนที่และทักษะที่ดีมาก ที่สำคัญเขาเล่นได้หลายตำแหน่ง ซึ่งจะช่วยทดแทนผู้เล่นที่บาดเจ็บกันอยู่หลายราย รวมถึงแบ่งเบาภาระการทำประตูของ พิภพ อ่อนโม้ ได้ในการลงเล่นทั้งลีก, เอฟเอ คัพ และ ลีกคัพ”

เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด : ร็อบบี ฟาวเลอร์ (จาก เพิร์ธ กลอรี / ออสเตรเลีย)
นี่คือการซื้อขายนักเตะที่น่าจดจำที่สุดในประวัติศาสตร์ลูกหนังเมืองไทย เพราะไม่มีใครคาดฝันมาก่อนว่าอดีตดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ผู้เป็นตำนานของ ลิเวอร์พูล ตัวเป็นๆ จะย้ายมาค้าแข้งในแดนสยาม แม้อายุอานามจะล่วงเลยมาถึง 36 ปีแล้ว แต่ด้วยฝีเท้า ประสบการณ์ บวกกับการดูแลร่างกายอย่างดีเยี่ยม ทำให้ทุกสายตาเฝ้ารอชมลีลาการล่าสกอร์ของ “เดอะ ก็อด” อย่างใจจดใจจ่อ

ทัศนะคนทำทีม - รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปเมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด : “เราต้องการศูนย์หน้าตัวปิดบัญชีที่ไว้ใจได้ ซึ่ง ร็อบบี ฟาวเลอร์ สามารถตอบโจทย์ดังกล่าวได้ หากเขากลับมาฟิตสมบูรณ์ก็จะเป็นกุญแจสำคัญช่วยทีมลุ้นแชมป์ทั้งลีก, เอฟเอ คัพ, ลีกคัพ และ เอเอฟซี คัพ ที่เราจะส่งชื่อในโควตานักเตะต่างชาติด้วย”

บางกอกกล๊าส : ราฟาเอล ซูซา ซิลวา (จาก บุรีรัมย์ พีอีเอ / ไทย)
แม้กองหลังชาวบราซิลจะไม่มีที่ว่างในทีม “ปราสาทสายฟ้า” แต่อดีตแข้งพัลเมรัส เจ้าของความสูง 198 เซนติเมตรก็เข้าตา อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ แม่ทัพ “กระต่ายแก้ว” โดยย้ายมาสู่ถิ่นลีโอ สเตเดียมในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังพร้อมกับ ฟลาเวียง มิเชลินี เพลย์เมกเกอร์ชาวฝรั่งเศส และ เปาโล เอ็นริเก ศูนย์หน้าเลือดแซมบา

ทัศนะคนทำทีม - อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ กุนซือบางกอกกล๊าส : “ที่ผ่านมากองหลังเราค่อนข้างมีปัญหา ซึ่ง ราฟาเอล ที่มีรูปร่างสูงใหญ่จะช่วยให้รับมือลูกกลางอากาศได้ดีขึ้น และในสถานการณ์ที่เราต้องการกดดันแนวรับคู่ต่อสู้เขาก็จะเติมขึ้นไปเล่นลูกเซตพีซได้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มทางเลือกให้กับเราในการลุ้นจบ 3 อันดับแรก”

การท่าเรือไทย : คิม บา วี (จาก อินชอน ยูไนเต็ด / เกาหลีใต้)
หลังผ่านมรสุมเซ็นเอ็มโอยูได้สำเร็จ “สิงห์เจ้าท่า” เดินหน้าดึงนักเตะเข้ามาอุดช่องโหว่ที่ สมปอง สอเหลบ, เอกชัย สำเร, จิรวัฒน์ มัครมย์, อาลีฟ เปาะจิ ทิ้งเอาไว้โดยได้ มิดฟิลด์โสมขาว คิม บา วี ผู้ผ่านการเล่นใน เค-ลีก เข้ามาร่วมทัพ

ทัศนะคนทำทีม - ธงชัย สุขโกกี กุนซือการท่าเรือไทย : “หลายคนอาจคิดว่าผมดึงเขามาเพื่อทดแทน จิรวัฒน์ ในบทบาทตัวสร้างสรรค์เกม แต่ คิม เป็นนักเตะที่มีสไตล์การเล่นแตกต่างกัน ซึ่งความขยันและความเข้าใจเกมของเขา ทำให้ผมจะวางเป็นตัวเชื่อมเกมจากหลังไปสู่หน้า เพื่อช่วยทีมรักษาอันดับเลขตัวเดียวไว้ให้ได้”

โปรแกรมไทยพรีเมียร์ลีก 2011 นัดแรก เลกสอง
วันเสาร์ที่ 30 ก.ค.
18.00น. ศรีราชา ซูซูกิ พบ อาร์มี่ ยูไนเต็ด
18.00น. ศรีสะเกษ เมืองไทย พบ เอสซีจี สมุทรสงคราม
วันอาทิตย์ที่ 31 ก.ค.
16.00น. การท่าเรือไทย พบ พัทยา ยูไนเต็ด
16.00น. ขอนแก่น พบ ทีโอที เอสซี
18.00น. เชียงราย ยูไนเต็ด พบ ราชนาวี
อองโตนี ฆัวกิน เอสปาร์ซา (ชลบุรี)
ร็อบบี ฟาวเลอร์ (เมืองทองฯ ยูไนเต็ด)
ราฟาเอล ซูซา ซิลวา (บางกอกกล๊าส)
คิม บา วี (การท่าเรือไทย)
กำลังโหลดความคิดเห็น