xs
xsm
sm
md
lg

ปลาทูลั่นบุกชิงแต้มกูปรี-ศรีราชาขอดับอาร์มี่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชป้ำ ขอพาปลาทูคะนองบุกไปชิงแต้มจากรังกูปรี
วรวรรณ ชิตะวณิช กุนซือคนใหม่ของเอสซีจี สมุทรสงคราม ลั่นวาจาเยือน ศรีสะเกษ เมืองไทย ต้องมีแต้มติดมือกลับบ้าน โดยหวังลึกๆ ว่าจะคว้าชัยชนะประเดิมศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 นัดแรกของเลกสองในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ส่วน ศรีราชา ซูซูกิ หวังใช้ความได้เปรียบในการเป็นเจ้าบ้านบนสนามหญ้าเทียมเก็บ 3 แต้มเหนือ อาร์มี่ ยูไนเต็ด

ฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 นัดแรกของเลกสอง หรือนัดที่ 18 ของฤดูกาล ประจำวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ.2554 เอสซีจี สมุทรสงคราม ทีมอันดับ 11 ของตารางมี 19 คะแนน เตรียมออกไปเยือนสนาม ศรีนครลำดวน บ้านของ ศรีสะเกษ เมืองไทย ทีมอันดับ 10 มี 24 คะแนน โดยคู่นี้จะลงเตะกันในเวลา 18.00 น. สำหรับสถิติที่พบกันเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เอสซีจี สมุทรสงคราม ทำได้ดีกว่าโดยบุกไปเสมอ 1-1 ในเลกแรก ก่อนกลับมาเล่นในบ้านเฉือนชนะ 1-0

สำหรับสภาพความพร้อมของทีมลูกหนังเมืองแม่กลองจะขาด ชัยวุฒิ วัฒนะ กองกลางตัวรับที่ติดโทษแบนสะสมมาจากเลกแรก 3 นัด รวมถึง ดิยุฟ บีเรเม กองหน้าจอมเทคนิคชาวไอวอรีโคสต์ที่ถูกพัก 2 นัดและมีอาการบาดเจ็บโคนขาหนีบด้วย ด้าน พลไชย หงษ์ทอง กองหน้าดาวรุ่งวัย 20 ปีเจ็บข้อเท้าเล็กน้อยแต่น่าจะหายทันลงช่วยทีมได้ ส่วนเจ้าถิ่นแดนอีสานใต้หมดสิทธิ์ใช้งาน เอกพันธ์ จันดากรณ์, ธนา ชะนะบุตร และ เจมส์ ดิสซิรามาห์ ที่ถูกแบนคนละ 1 นัด

ด้าน “โค้ชป้ำ” พูดถึงการเตรียมทีมในระหว่างปิดเลกแรกหลังจากเข้ามารับงานได้ 1 เดือนเศษว่า “หลังจบเกมเอฟเอ คัพ รอบสาม ซึ่งเราชนะยิงจุดโทษ แคช ทูเดย์ จันทบุรี เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา เราก็มีโปรแกรมอุ่นเครื่องชนะทีมชาติลาวที่บ้านเขา 1-0 และแพ้ สระบุรี 1-2 ซึ่งผมได้ทดลองระบบ ตัวผู้เล่น และแท็กติกต่างๆ มาพอสมควร การเตรียมทีมโดยรวมเป็นที่น่าพอใจ แต่สภาพความพร้อมตอนนี้ยังไม่ถือว่าเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากต้องให้เวลานักเตะไทยกับนักเตะต่างชาติปรับตัวเข้าหากันให้ได้มากกว่านี้ หลังจากเราได้คนไทยเข้ามาเสริม 4 คน คือ ณภัทร ธำรงศุภกร, เดชา สอาดโฉม, แมนเทวา ล่ามสมบัติ และ กันตพิชญ์ แสงศรี บวกกับตัวต่างชาติอีก 2 คน คือ คริสติยอง นาเด กับ เซซินานโด”

ท้ายสุด อดีตดาวเตะทีมชาติไทย เจ้าของฉายา “มิดฟิลด์อัจฉริยะ” วางเป้าหมายสำหรับการบุกไปเยือน “กูปรีอันตราย” ว่า “เท่าที่คุมทีมมาได้ 1 เดือนกว่า ผมคิดว่าเราพัฒนาขึ้นในเรื่องของสภาพความฟิตและรูปเกมโดยรวม เหลือเพียงจุดเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้นที่ต้องปรับปรุง ซึ่งเกมเยือนศรีสะเกษ วันเสาร์นี้ผมตั้งใจว่าจะต้องมีคะแนนกลับออกมาให้ได้ไม่ 1 แต้มก็ 3แต้ม แต่ใจจริงผมอยากคว้าชัยชนะเพื่อกระตุ้นขวัญกำลังใจของนักเตะในการแข่งขันเลกสองที่เราต้องการติดอันดับ 1 ใน 8”

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของ เอสซีจี สมุทรสงครามที่คาดว่าจะลงสนาม
ผู้รักษาประตู 14 ทศพร ศรีเรือง กองหลัง 22 นิติพงษ์ ไสยสิทธิ์ 24 เอ็นเฌีย ดิวิเน 13 อภิวัฒน์ งั่วลำหิน 17 พงศ์พิพัฒน์ คำนวน กองกลาง 11 พลไชย หงษ์ทอง 10 พานุวัฒ ยิ้มสง่า (กัปตันทีม) 3 ยานนิค จอร์จส 32 เจษฎา ภู่เล็ก กองหน้า 19 โชคลาภ นิลแสง 29 ณภัทร ธำรงศุภกร

ส่วนเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม เวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา ณ ห้องสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย มีงานแถลงข่าว “มีต เดอะ เพรส” ชี้แจงความพร้อมทำศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ที่จะเริ่มฟาดแข้งเลกที่ 2 ในวันที่ 30-31 กรกฎาคมนี้ โดยในเกมวันสาร์ที่ 30 กรกฎาคมนี้ “เดอะบลูมาร์ลิน” ศรีราชา เอฟซี ทีมอันดับ 3 จากท้ายตารางจะเปิดสนาม ซูซูกิ สเตเดียม รับการมาเยือนของ “สุภาพบุรุษวงจักร” อาร์มี่ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 9 ซึ่ง สทท.11ถ่ายทอดสดในเวลา 18.00น.

ด้าน “เดอะโอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน กุนซือใหญ่ศรีราชา ซูซูกิ กล่าวว่า “ผมยอมรับว่าสถานการณ์ของทีมกำลังเข้าตาจน แต่การออกสตาร์ทในเลก 2 นั้นจะขอทำหน้าที่อย่างเต็มที่ สำหรับนักเตะที่มาเสริมเลก คือ “ดูดู้” หลุยส์ เอดูอาร์โด และ คริสเตียโน โลเปซ ชาวบราซิลทั้งคู่นั้น รายแรกยังมีอาการเจ็บอยู่ไม่สามารถลงสนามได้ ส่วนนักเตะไทยไม่มีการเสริมเข้ามา สำหรับปัญหาของทีมอยู่ที่เรื่องความฟิตค่อนข้างด้อยกว่าทีมอื่นๆ คงต้องเร่งปรับปรุง รวมไปถึงสภาพจิตใจของนักเตะ การพบ อาร์มี่ ถือว่าเป็นเกมหนัก เพราะพวกเขามีการเล่นที่หวือหวา แต่ผมได้ศึกษามาเป็นอย่างดี และการเล่นในสนามหญ้าเทียมจะทำให้ทีมเป็นต่อได้ ส่วนเป้าหมายต้องการ 3 แต้ม”

ขณะที่ “โค้ชพงษ์” ธนเดช ฟูประเสริฐ กุนซือใหญ่อาร์มี่ ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ทีมมีการเปลี่ยนแปลงเยอะ ซึ่งผู้เล่นไทยออกไปถึง 8 รายกับแข้งต่างชาติอีก 2 คนแต่ก็ได้มีการเสริมทัพเข้ามาบ้าง ทั้งนี้ผมเองหนักใจที่ต้องไปเล่นในสนามหญ้าเทียม เพราะนักเตะลงซ้อมหญ้าจริงมาตลอด การเล่นหญ้าเทียมจะทำจังหวะการเล่นผิดไปจากเดิมมาก โดยเฉพาะจังหวะการเข้าทำหรือการตั้งรับ ซึ่งอาจทำให้ทีมตกเป็นรองได้ และคงต้องติวเข้มแนวรับมากกว่าเดิม”

โปรแกรมไทยพรีเมียร์ลีก 2011 นัดแรก เลกสอง
วันเสาร์ที่ 30 ก.ค.
18.00 น. ศรีราชา ซูซูกิ พบ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ที่สนามซูซูกิ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง สทท.11
18.00 น. ศรีสะเกษ เมืองไทย พบ เอสซีจี สมุทรสงคราม ที่สนามศรีนครลำดวน ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต 2 (102)

วันอาทิตย์ที่ 31 ก.ค.
16.00 น. การท่าเรือไทย พบ พัทยา ยูไนเต็ด ที่สนามแพท สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง ที-สปอร์ต
16.00 น. ขอนแก่น พบ ทีโอที เอสซี ที่สนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น ถ่ายทอดสดทางสยามกีฬาทีวี (ทรู 69)
18.00 น. เชียงราย ยูไนเต็ด พบ ราชนาวี ที่สนามสมโภชน์ 700 ปี เชียงใหม่ ถ่ายทอดสดทาง สทท.11
เดอะ โอ่ง (ขวา) หวังประเดิม 3 แต้มในเลกสองกับ ศรีราชา เช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น