xs
xsm
sm
md
lg

เฮงรับส่อวืด "มากิ" ชี้ชลฯยังไม่ดีพอบู๊นาซาฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มากิ ส่อแววไม่มา ชลบุรี ?
วิทยา เลาหกุล ผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี ยอมรับโอกาสคว้าตัว เซอิจิโระ มากิ แทบริบหรี่ เนื่องจากศูนย์หน้าอดีตทีมชาติญี่ปุ่นชุดฟุตบอลโลก 2006 ต้องการสัญญาระยะยาว แต่น่าจะได้กองหน้าชาวไทยมาเสริมทัพอีก 2 รายแทน พร้อมทั้งมองว่ายังต้องแก้ไขข้อบกพร่องพอสมควรก่อนลุยกับ นาซาฟ ทีมแกร่งในศึกเอเอฟซี คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย

หลังจาก มากิ วัย 30 ปีไม่ได้รับการต่อสัญญาจาก เสิ่นเจิ้น รูบี สโมสรในลีกสูงสุดของจีน ทำให้ “ฉลามชล” ยื่นข้อเสนอหวังดึงมาเพิ่มประสิทธิภาพในแดนหน้าช่วงเลกสองของศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ทว่าล่าสุด “โค้ชเฮง” ชี้แจงว่า “ตอนนี้โอกาสที่เราจะได้ตัว มากิ มีน้อยมาก เพราะเราเสนอสัญญาไป 6 เดือน แต่เขาต้องการสัญญาระยะยาวพร้อมกับเงื่อนไขว่าขอปรับสภาพร่างกายให้ฟิตสมบูรณ์ช่วงใน 1 เดือนแรกโดยไม่ต้องลงสนาม ทำให้ชลบุรีอาจต้องวางมือ”

อย่างไรก็ตาม กุนซือทีมชั้นนำจากภาคตะวันออกเผยว่ากำลังจะได้ตัวกองหน้าเข้ามาเพิ่มอีก 2 รายในเร็ววันนี้ โดยทั้งคู่เป็นนักเตะไทยซึ่งคนหนึ่งมาจาก ศรีราชา ซูซูกิ สโมสรร่วมศึกไทยพรีเมียร์ลีกและอีกคนหนึ่งมาจาก นนทบุรี ในลีกภูมิภาค ดิวิชัน 2 โซนกรุงเทพฯ และปริมณฑล นอกจากนั้นก็กำลังทดสอบฝีเท้าผู้เล่นต่างชาติอยู่อีกด้วย

ขณะเดียวกันภายหลังจบเกมโตโยต้า ลีก คัพ รอบ 16 ทีม นัดแรกที่เปิดรังเอาชนะ ศรีสะเกษ เมืองไทย เพียง 1-0 “เฮงซัง” ได้เอ่ยถึงการเผชิญหน้ากับ นาซาฟ ทีมแกร่งจากอุซเบกิสถานใน เอเอฟซี คัพ 2011 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งมีคิวเฝ้าบ้านก่อนในวันที่ 13 กันยายนนี้ก่อนออกไปเยือนในวันที่ 27 กันยายนว่า “เรายังต้องปรับอีกหลายจุด หากเล่นด้วยฟอร์มเช่นนี้คงยากที่เราจะได้ผลการแข่งขันที่ดีในการเล่นกับ นาซาฟ แต่เรายังมีเวลาอีกพอสมควรในการวางแผนรับมือ และผมหวังว่าจะไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่มเติมจากการไปเล่นให้ทีมชาติไทยอีก หลัง เอกพันธ์ อินทเสน เจ็บข้อเท้าขวาจนถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมนี้”

ด้าน รอยเตอร์ โมเรรา กุนซือชาวบราซิลของกูปรีอันตรายให้สัมภาษณ์ว่า "เราถูกกดดันเกือบทั้งเกม แต่ก็สามารถต้านทานไว้ได้จนแพ้เพียงแค่ลูกเดียว ทำให้นัดหน้าเรายังมีโอกาสพลิกสถานการณ์เข้ารอบได้ในการเล่นที่บ้านของเรา ส่วน ฟาบิโอ มาเกรา ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมและได้ลงเล่นในเกมนี้ถือเป็นผู้เล่นฝีเท้าดี รวมทั้งมีประสบการณ์เล่นให้ บางกอกกล๊าส มาก่อน หากเรียกความฟิตกลับมาสมบูรณ์เต็มที่ได้ก็จะเป็นกำลังสำคัญของทีม"
โค้ชเฮง ยอมรับทีมต้องปรับอีกเยอะก่อนเจอ นาซาฟ
จังหวะจบสกอร์ไม่เฉียบคมคือหนึ่งในจุดที่ต้องแก้ไข
วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี ลงมาให้กำลังใจนักเตะหลังจบเกม
รอยเตอร์ โมเรรา กุนซือกูปรีเชื่อมีลุ้นพลิกสถานการณ์เข้ารอบ 8 ทีม
วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยดูท่าทางสนใจ อนุชา กิจพงษ์ศรี แบ็กซ้ายฉลามชล
กำลังโหลดความคิดเห็น