xs
xsm
sm
md
lg

“กิเลน” เฉือนหวิวกูปรีฯ 1-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมืองทองฯ ปิดฉากเลกแรกด้วยชัยชนะ (แฟ้มภาพ)
“กิเลนผยอง”เมืองทอง ยูไนเต็ด ปิดฉากเลกแรกของไทยลีกด้วยการยึดอันดับ 3 ของตาราง หลังเฉือนเอาชนะ “กูปรีอันตราย”ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซีไปได้ 1-0 ในศึกฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 26 มิ.ย. 54

ผลฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก
เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 1-0 ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี

ฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก นัดตกค้างของเลกแรก “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์เก่าฤดูกาลที่แล้ว เปิดสนามยามาฮ่า สเตเดียม รับการมาเยือนของ “กูปรีอันตราย”ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี โดยก่อนแข่งเจ้าบ้านรั้งอันดับ 4 ของตาราง โดยหากเก็บชัยนัดนี้ได้ ก็จะแซงหน้าบางกอกกล๊าส เอฟซี ขึ้นไปอยู่อันดับ 3 ทันที ส่วนศรีสะเกษฯ อยู่อันดับ 10 ของตาราง มี 24 คะแนนเท่ากับ อาร์มี ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 9

ช่วง 20นาทีแรก เมืองทองฯ เป็นฝ่ายครองบอลได้เหนือกว่า แต่ยังไม่สามารถหาจังหวะปิดสกอร์ได้ ส่วนศรีสะเกษฯ แม้เป็นฝ่ายทีมเยือน แต่ยังรักษาเกมรับไว้ได้อย่างเหนียวแน่น นาที 28 เมืองทองฯ มีลุ้นขึ้นนำจากลูกฟรีคิกระยะทำการ 20 หลา จากจังหวะเข้าทำฟาล์วของผู้เล่นทีมเยือน แต่ดัสกร ผู้รับหน้าที่สังหารฟรีคิก กลับซัดไปติดกำแพงเต็มๆ พลาดโอกาสพังประตูอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 33 จักรพันธ์ พรใส ปีกซ้ายของเจ้าบ้าน ลากบอลหลุดเดี่ยวทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนวิ่งตัดเข้ากลางและป้ายบอลไปหน้ากรอบเขตโทษให้ธีรศิลป์ แดงดา วิ่งมากดเต็มข้อ แต่บอลหลุดเสาสองออกไป และก่อนหมดเวลาเจ้าถิ่นก็เกือบขึ้นนำอีกครั้ง จากการเปิดเกมสวนกลับ อานนท์ แทงทะลุช่องให้ธีรศิลป์ ที่ไร้ตัวประกบวิ่งไปรับบอล แต่ผู้ตัดสินยกธงล้ำหน้าไปก่อน ส่วนทีมเยือนมีโอกาสขึ้นมาป้วนเปี้ยนหน้ากรอบเขตโทษของเมืองทองฯ ได้บ้าง แต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้ หมดครึ่งแรก เสมอกันที่ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง แข้งกิเลนฯ ยังคงเดินเครื่องทำเกมบุกหวังพังประตูให้ได้ แต่ยังได้แค่เสียวเหมือนเดิม อย่างไรก็ตามความพยายามก็เป็นผลสำเร็จในนาทีที่ 59 ธีรศิลป์ ฉวยโอกาสหน้ากรอบเขตโทษ สับไกเต็มข้อแต่บอลพุ่งไปชนเสาแรก กระเด้งออกไปทางขวามือ ก่อนที่จักรพันธ์ จะวิ่งมาเปิดบอลที่กลิ้งออกมา กลับไปให้ธีรศิลป์โหม่งเข้าประตูไปแบบเผาขน เจ้าบ้านขึ้นนำก่อน 1-0 ทำเอากองเชียร์เมืองทองฯ ได้เฮกันทั้งสนาม

แข้งกูปรีฯ ยังโดนเจ้าบ้านเล่นเกมบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่อง แม้เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ส่วนเมืองทองฯ เกือบบวกประตูหนีห่าง นาทีที่ 84 นฤพล อารมณ์สวะ กองกลางตัวสำรองของทีม รับบอลทะลุช่องลากเข้าไปยิงติดเซฟของผู้รักษาประตู ก่อนบอลลอยกลับมาให้นฤพลมีโอกาสวอลเลย์อีกครั้ง แต่บอลไม่เป็นใจ ลอยไปกระแทกคานบน ส่วนศรีสะเกษฯ ได้ลุ้นตีเสมอช่วงทดเวลา หลังปิยะวัฒน์ ทองแม้น กองหน้าของทีมโดนสกัดล้มในกรอบเขตโทษ แต่ผู้ตัดสินไม่เป่าให้เป็นลูกจุดโทษ เล่นเอาแฟนบอลทีมเยือนไม่พอใจทั้งสนาม แต่สุดท้ายจบเกม เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็เป็นฝ่ายเฉือนชนะ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี 1-0 ปิดฉากเลกแรกด้วยอันดับที่ 3 ของตาราง มี 34 คะแนน พร้อมตามหลังจ่าฝูง บุรีรัมย์ พีอีเอ 8 แต้ม ส่วนศรีสะเกษฯ อยู่อันดับ 10 เท่าเดิม
กำลังโหลดความคิดเห็น