xs
xsm
sm
md
lg

"เวนเกอร์" ไม่หวั่นถูกยูฟาสอบฝ่าฝืนโทษแบน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวนเกอร์ (ขวา) มีการพูดคุยกับผู้ช่วย
อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ยินดีรับการสอบสวนจากสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟา) หลังจากถูกกล่าวหาว่าฝ่าฝืนโทษแบนห้ามคุมทีมข้างสนามในเกมยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบคัดเลือก ที่ อาร์เซนอล ชนะ อูดิเนเซ 1-0 เมื่อคืนวันอังคารที่ 16 สิงหาคมผ่านมา

เวนเกอร์ ชดใช้โทษแบนห้ามคุมทีมข้างสนาม 1 นัดในเกมดังกล่าวจากความผิดที่ติดตัวมาตั้งแต่เกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก กับ บาร์เซโลนา เมื่อฤดูกาลแล้ว แต่กุนซือชาวฝรั่งเศสถูกสงสัยว่าอาจกระทำการฝ่าฝืนโดยสั่งการลูกทีมผ่านทางผู้ช่วย

ยูฟา ประกาศจะสอบสวนพฤติกรรมของโค้ชวัย 61 ปีในวันจันทร์ที่ 22 สิงหาคมนี้ และถ้าหากพบว่ามีการกระทำที่ฝ่าฝืนข้อบังคับจริงก็อาจถูกลงโทษแบนเพิ่ม

ล่าสุด เวนเกอร์ แสดงความเห็นต่อการสอบสวนของ ยูฟา ว่ายินดีรับการสอบสวนเพราะมั่นใจว่าไม่ได้ทำผิดอะไร "มันน่าประหลาดใจมากจะดำเนินการสอบสวน แต่เราก็ไม่มีอะไรปิดบัง ผมไม่คิดว่าเราทำอะไรผิด ผมไม่ติดต่อสื่อสารกับคนในม้านั่งสำรองและก็นั่งดูเกมจากไดเร็กเตอร์ บ็อกซ์เท่านั้น แต่ถ้าหากพวกเขาต้องการสอบสวน ผมก็ไม่ต่อต้าน"

ทั้งนี้ อาร์เซนอล ก็เตรียมโต้แย้งข้อกล่าวหาของ ยูฟา ที่มีต่อ เวนเกอร์ ในการสอบสวนวันจันทร์นี้เช่นกัน

สำหรับ อาร์เซนอล หลังจากกุมความได้เปรียบนัดแรกที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดียมบ้านตัวเอง ก็จะออกเดินทางไปเยือน อูดิเนเซ บ้างในเกมเลกสอง วันพุธที่ 24 สิงหาคมเพื่อโอกาสผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่ม ศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก
กำลังโหลดความคิดเห็น