xs
xsm
sm
md
lg

เวนเกอร์เซ็ง "เชส" ค่าตัวถูกเกิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชส (กลาง) ชูเสื้อเบอร์ 4 ของ บาร์ซา
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ "ปืนโต" อาร์เซนอล สุดเซ็งเสีย เชส ฟาเบรกาส กองกลางกัปตันทีมให้กับ บาร์เซโลนา ด้วยราคาย่อมเยา เหตุเพราะผู้เล่นต้องการสวมเสื้อสีเลือดหมู-น้ำเงินทีมเดียวเท่านั้น

ฟาเบรกาส แข้งทีมชาติสเปนชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 โบกมือลา อาร์เซนอล ย้ายกลับไปสวมเสื้อ บาร์เซโลนา สมใจอยากหลังถูกดึงมาปลุกปั้นตั้งแต่อายุ 16 ปี โดยเซ็นสัญญากับถิ่น คัมป์ นู เป็นระยะเวลา 5 ปีด้วยค่าตัวก้อนแรก 29 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,450 ล้านบาท) ก่อนจะเพิ่มเป็น 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,750 ล้านบาท) ขึ้นอยู่กับความสำเร็จของนักเตะวัย 24 ปีในอนาคต

แน่นอน เวนเกอร์ มองว่าค่าตัว ฟาเบรกาส ที่ อาร์เซนอล ได้รับไม่สมน้ำสมเนื้อเท่าที่ควร "เราขาย เชส ด้วยค่าตัวย่อมเยา เพราะคุณสามารถทำเงินได้มากกว่านี้ในตลาดนักเตะหากปล่อยให้ รีล มาดริด เชลซี หรือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ทว่าเขาต้องการย้ายกลับ บาร์เซโลนา ทีมเดียวเท่านั้น"

"ทุกคนพูดกันอย่างสนุกปากว่านักเตะระดับนี้ราคาถูกเกินไป ก็แน่นอนเราต้องการค่าตัวมากกว่านี้ ทว่าก็ทำอะไรมากไม่ได้เพราะต้องการขายให้สิ้นเรื่องสิ้นราวเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้" นายใหญ่ชาวฝรั่งเศสทิ้งท้าย

8 ฤดูกาลกับถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม ฟาเบรกาส ลงสนามมากกว่า 300 นัดรวมทุกรายการ พาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ปี 2005 และเข้าชิง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ปี 2006 ไม่เคยคว้าแชมป์ พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ซึ่งการไร้แชมป์ 6 ปีติดต่อกันทำให้ตัดสินใจทิ้ง อาร์เซนอล ในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น