xs
xsm
sm
md
lg

"โรบิน" รั้งกัปตันปืนแทน "เชส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาน เพอร์ซี กัปตันทีมคนใหม่ของ อาร์เซนอล
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซนอลออกมาประกาศว่าได้แต่งตั้ง โรบิน ฟาน เพอร์ซี ศูนย์หน้าทีมชาติฮอลแลนด์เป็นกัปตันทีมคนใหม่แทน เชส ฟาเบรกาส กองกลางทีมชาติสเปนที่เพิ่งย้ายกลับไปเล่นให้ บาร์เซโลนา



โดย เวนเกอร์ ให้สัมภาษณ์ลงในหนังสือโปรแกรมของเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดแรก ที่จะเปิดบ้านต้อนรับ อูดิเนเซ จากอิตาลีในคืนวันนี้ (16 สิงหาคม) ว่า “โรบิน ฟาน เพอร์ซี จะเป็นกัปตันทีมของ อาร์เซนอล ในฤดูกาลนี้ เขาเป็นผู้นำจากแนวทางการเล่น, ทัศนคติ และความกระหายในชัยชนะของเขา อีกทั้งยังอยู่กับสโมสรมาเป็นเวลานานด้วย”

ด้าน ฟาน เพอร์ซี เปิดใจถึงการรับบทบาทผู้นำทีมเดอะ กันเนอร์ส ว่า “บทบาทกัปตันทีมเปรียบเสมือนทูตของสโมสร ซึ่งผมพร้อมรับหน้าที่นี้หลังจากผ่านประสบการณ์ในการเล่นฟุตบอลมานานกว่า 10 ปี ทำให้ผมรู้ว่าควรจะวางตัวอย่างไรกับบทบาทนี้”

อย่างไรก็ตาม ดาวเตะวัย 28 ปีจะยังไม่ได้สวมปลอกแขนในเกมดวลกับ “ม้าลายน้อย” คืนนี้ เนื่องจากติดโทษแบนสะสมมาจากฤดูกาลที่แล้ว โดยจะประเดิมการเป็นกัปตันทีมให้ อาร์เซนอล ในบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคมนี้ ซึ่งเปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดียม ปะทะกับ ลิเวอร์พูล ขณะเดียวกัน โธมัส แฟร์มาเลน ปราการหลังทีมชาติเบลเยียมก็ถูกมอบหมายให้เป็นรองกัปตันทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น