xs
xsm
sm
md
lg

ส.มวยดิ้นร้องศาลปกครองระงับเลือกตั้ง 25ส.ค.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสธ.นรินทร์ ร้องศาลปกครองเป็นที่พึ่งสุดท้าย
พลเอกนรินทร์ แทบประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่น ดิ้นเฮือกสุดท้ายเตรียมส่งหนังสือให้ศาลปกครองได้มีการพิจารณาไต่สวนฉุกเฉินเพื่อให้มีคำสั่งชี้ขาดระงับการเลือกตั้งนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ ตามที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นผู้ดำเนินการจัดในวันที่ 25 สิงหาคมนี้

ภายหลังจากที่สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบา ไม่รับรองคณะทำงานชุดของการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่มีนายมนตรี ไชยพันธ์ เป็นประธานและ ชุดของ "เสธ.อ้าย" พลเอกบุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ พร้อมมีคำสั่งให้จัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ครั้งใหม่ภายในเดือนสิงหาคมนี้ก่อนที่จะนำเข้าการพิจารณาในที่ประชุมสภาสมัยวิสามัญระหว่างวันที่ 24 กันยายน 2554 ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจัน เพื่อรับสมัครเป็นสมาชิกไอบาอีกครั้ง ทั้งนี้ยกสิทธิ์ให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นระดับนานาชาติได้

จากนั้น "บิ๊กหนุ่ม" กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ประกาศเปิดรับสมัครสโมสรสมาชิกระหว่างวันที่ 8-15 ส.ค. โดยมีคุณสมบัติคือ ต้องเป็นกลุ่มหรือคณะที่ร่วมในกีฬามวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทย พ.ศ. 2552-2553 และเข้าร่วมกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 38 และครั้งที่ 39 ก่อนที่จะจัดการเลือกตั้งในวันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม 2554 โดยมีคณะทำงานจาก ไอบา มาร่วมเป็นผู้สังเกตการณ์ในครั้งนี้

ขณะเดียวกันทางด้านสมาคมมวยสากลสมัครเล่นชุดของ พลเอกทวีป จันทร์โรจน์ อดีตนายกสมาคมฯ ได้รับหนังสือจากศาลกีฬาโลกลงบันทึกวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีใจความว่าให้สมาคมฯ ชนะคดีฟ้องร้องกับ ไอบา ดังนั้นสมาคมฯ จึงไม่มีความผิดใดๆ ทั้งสิ้นนั้น ทว่า "บิ๊กหนุ่ม" ยืนกรานว่า ทางสมาคมฯ ไม่มีสิทธิ์ร้องเรียนรองอะไรทั้งสิ้นเนื่องจาก กกท. ได้ถอดคำว่า "แห่งประเทศไทย" ออกไปแล้ว

ล่าสุด นายวสันต์ ฝีมือช่าง ทีมงานฝ่ายกฏหมายของสมาคมมวยชุดเก่า เปิดเผยว่า "หลังจากที่ศาลอนุญาโตตุลาการโลกให้ความคุ้มครองสมาคมมวยฯ เหนือต่อคำตัดสินของ ไอบา พร้อมยังให้ เสป.วีป ชนะคดี ก็ถือว่าสมาคมฯ ได้ปลดล็อกไปอีก 1 เรื่อง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ไอบา ให้สิทธิ์นักมวยได้เข้าแข่งขันรายการนานาชาติตามปกติแล้ว"

"ต่อจากนี้ทางสมาคมฯ จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารเพื่อพิจารณาทำการฟ้องร้องต่อศาลปกครองในระหว่างวันที่ 23-24 สิงหาคมนี้ เพื่อให้มีคำสั่งระงับการเลือกตั้งนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ ตามที่ กกท. ได้กำหนดให้ทำการเลือกตั้งใหม่ในวันที่ 25 สิงหาคม 2554 โดยจะขอให้ศาลปกครองได้พิจารณาไต่สวนแบบฉุกเฉินและขอให้มีคำสั่งชี้ขาดก่อนถึงวันเลือกตั้งในวันดังกล่าว ซึ่งตนได้ทำการร่างกฏหมายเพื่อชี้แจงต่อศาลปกครองเสร็จสิ้นแล้ว เหลือเพียงชี้แจงต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริหารเท่านั้น ส่วนผลการตัดสินจะออกเป็นอย่างไร ตนก็พร้อมจะน้อมรับคำตัดสินของศาลปกครองเพราะถือเป็นที่พึ่งสุดท้ายแล้ว"

ทั้งนี้ ทนายความประจำสมาคมมวยสากลสมัครเล่น เปิดใจว่า "หลังจากที่ พลเอกนรินทร์ แทบประสิทธิ์ ได้รับการเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมฯ เมื่อวันที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา โดยการเลือกตั้งนั้นได้ดำเนินการถูกต้องทุกประการ จึงไม่เข้าใจว่าเหตุใดจึงมีการแทรกแซงจากหน่วยงานของรัฐ ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะนี้ได้ส่งผลกระทบต่อการเตรียมทีมชาติของนักมวยทุกระดับ เนื่องจากปกติทางสมาคมฯ จะต้องเป็นผู้ดำเนินงานเองทั้งหมดแต่ตอนนี้กลับมีคำสั่งให้ไร้สิทธิ์ในการดำเนินการต่างๆ"
กำลังโหลดความคิดเห็น