xs
xsm
sm
md
lg

นักชกเสื้อกล้ามรับปัญหากระทบซ้อม-แข่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แก้ว พงษ์ประยูร หวังสมาคมสางปัญหาก่อนลุยศึกเวิลด์ แชมเปียนชิป
ASTV ผู้จัดการรายวัน - แก้ว พงษ์ประยูร นักชกเสื้อกล้ามทีมชาติไทยเผยปัญหาของสมาคมมวยสากลสมัครเล่นกระทบต่อการเก็บตัวฝึกซ้อมไม่น้อย และอาจส่งผลต่อเนื่องไปถึงเวลาลงแข่งขัน แต่ยังมั่นใจว่าจะสามารถคว้าตั๋วไปลุยโอลิมปิกเกมส์ 2012 จากรายการเวิลด์ แชมเปียนชิป ในช่วงปลายเดือนหน้าได้

สืบเนื่องจากสมาคมมวยสากลสมัครเล่นของไทยมีปัญหาเรื่องคณะทำงานซึ่งยังไม่ได้รับการรับรองสถานภาพสมาชิกจาก สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) หลังกลุ่มของ พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ ซึ่งได้รับการเลือกตั้งให้เป็นนายกสมาคมเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาแต่ถูกเพิกถอนคำว่า “แห่งประเทศไทย” จากชื่อสมาคม ขอใช้อำนาจคุ้มครองที่ได้จากศาลกีฬาโลกเข้ามาบริหาร ขณะที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ยืนยันว่าต้องเปิดรับสมัครสโมสรสมาชิกใหม่เพื่อจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมภายในวันที่ 25 สิงหาคมนี้เท่านั้นจึงจะได้สิทธิ์เป็นตัวแทนของสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ

จากปัญหาที่เกิดขึ้นทำให้ขุนพลเสื้อกล้ามไทยได้รับผลกระทบต่อการเก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมตัวลงแข่งขันในศึกไอบา เวิลด์ แชมเปียนชิป 2011 ที่กรุงบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ระหว่างวันที่ 22 กันยายน-10 ตุลาคมนี้ ซึ่งเป็นสนามแรกในการคัดเลือกโควตาไปลุยมกรรมกีฬาโอลิมปิก “ลอนดอนเกมส์ 2012” ที่อังกฤษ ไม่น้อย

โดย แก้ว พงษ์ประยูร ตัวแทนนักชกทีมชาติไทยเผยกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า “ตอนนี้อยู่ในช่วงปรับสภาพร่างกายซึ่งความพร้อมอยู่ที่ 50-60 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากเราหยุดแข่งขันไปนาน อีกทั้งสมาคมก็มีปัญหาที่ไอบายังไม่รับรองสมาชิกซึ่งเปลี่ยนแปลงไปมาตลอด ทำให้เรากังวลส่งผลต่อกำลังใจในการซ้อม และหากปัญหายังไม่จบอาจมีผลต่อในการแข่งขันซึ่งกรรมการอาจจะกดคะแนนนักชกไทย ซึ่งผมอยากให้ทุกอย่างจบลงด้วยดีโดยเร็ว”

ขุนพลเสื้อกล้ามรุ่น 49 กิโลกรัมในศึกเวิลด์ แชมเปียนชิป กล่าวต่อไปว่า “นอกจากนั้น ปัญหาที่เกิดขึ้นทำให้นักมวยต้องย้ายมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ กกท. ซึ่งแตกต่างจากตอนอยู่ โบนันซ่า เขาใหญ่ หรือแคมป์ที่อ.ท่าเรือ จ.อยุธยา ซึ่งเราได้ซ้อมท่ามกลางธรรมชาติ มีพื้นที่ให้วิ่งเรียกกำลังกว้างขวางกว่า ทำให้ร่างกายสดชื่นมากกว่าซ้อมในเมือง อีกทั้งยังต้องปรับการฝึกซ้อมจากเดิมที่เน้นโปรแกรมมวยมาเป็นเน้นด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา”

อย่างไรก็ตาม แก้ว ยังแสดงความมั่นใจในการคว้าตั๋วไปลุยโอลิมปิกว่า “หากได้ฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ ผมก็มั่นใจว่าจะคว้าสิทธิ์ไปลุยโอลิมปิกที่ลอนดอนได้ โดยตอนนี้โอกาสอยู่ที่ 70-80 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งส่วนที่เหลือขึ้นอยู่กับการแบ่งสายด้วย”

ขณะที่ วรพจน์ เพชรขุ้ม นักชกจอมเก๋าอีกราย ดีกรีเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2010 กล่าวเสริมว่า “ตอนนี้สภาพความพร้อมอยู่ที่ 70 กว่าเปอร์เซ็นต์ ซึ่งผมตั้งใจว่าจะคว้าสิทธิ์ไปแข่งโอลิมปิกให้ได้ที่อาเซอร์ไบจาน เพื่อจะได้ไปชกในซีเกมส์ที่อินโดนีเซีย ในเดือนพฤศจิกายนนี้ด้วยความมั่นใจ เพราะหากไม่ได้ในสนามนี้ก็ต้องไปลุ้นอีกสนามในช่วงต้นปีหน้า”
วรพจน์ เพชรขุ้ม ขอซิวตั๋วโอลิมปิกก่อนไปชกในซีเกมส์
ขุนพลเสื้อกล้ามไทยต้องย้ายมาเก็บตัวซ้อมที่ กกท.
กำลังโหลดความคิดเห็น