xs
xsm
sm
md
lg

ไทยป่วน "ณัฐพร" วูบชวดประเดิมชนออสซี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมชาติไทยงานเข้าตั้งแต่นัดแรกของศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เมื่อ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวหลักมีอาการวูบกลางสนามเมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้ต้นสังกัด "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ไม่ปล่อยตัวประเดิมแบ่งกลุ่มเยือน "จิงโจ้" ออสเตรเลีย ต้นเดือนกันยายน

เจ้าโอ๊ต ส่อวืดช่วยไทยเยือนจิงโจ้
แฟนลูกหนังชาวไทยต่างใจหายเมื่อเห็น "เจ้าโอ๊ต" ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ร่วงลงไปกองกับพื้น ในเกมที่ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เสมอ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 2-2 ในศึกโตโยต้า ลีก คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ล่าสุด "กิเลนผยอง" ต้นสังกัดแห่งไทยพรีเมียร์ลีก ปฏิเสธที่จะปล่อยตัวดาวเตะตัวเก่งไปรับใช้ทีมชาติไทย ชุดเยือน ออสเตรเลีย ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดแรก วันที่ 2 กันยายน 2554

"เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปเมืองทองฯ เผยกับทีมข่าว MGR Sport ว่า "ตอนนี้สโมสรต้องดูแล ณัฐพร อย่างใกล้ชิด คงไม่เสี่ยงส่งนักเตะลงสนามจนกว่าจะสมบูรณ์เต็มร้อย เนื่องจากเรามีตัวแทนในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟอยู่หลายคน โดยสาเหตุของการวูบเกิดจากการที่ ณัฐพร เหนื่อยล้าจากการเดินทางและเล่นเกมหนัก ติดต่อกันมาตลอด ส่วนเรื่องทีมชาติ บอกตามตรงผมคงปล่อยนักเตะของเราไปเสี่ยงไม่ได้ ตอนนี้แพทย์ให้ ณัฐพร รออีกหนึ่งอาทิตย์ ร่างกายถึงจะเข้าสู่สภาวะปกติ"

ด้าน "เจ้าโอ๊ต" กล่าวกับทีมข่าว MGR Sport เช่นกันว่า "ตอนแรกหลายฝ่ายคาดว่าผมเกิดภาวะขาดน้ำ จึงวูบในสนามช่วงท้ายเกม แม้ตอนนั้นผมสามารถเดินออกจากสนามได้ด้วยตนเอง แต่ก็ลงแข่งต่อไม่ได้ เนื่องจากมีอาการจุก หายใจไม่ออก เหมือนออกซิเจนไปเลี้ยงสมองไม่ทัน ซึ่งเมื่อได้รับการตรวจจากแพทย์ เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นอาการเกี่ยวกับระบบประสาทและสมอง ตอนนี้ผมไม่สามารถฟันธงได้ว่ารุนแรงมากน้อยแค่ไหน ต้องรอแพทย์วินิจฉัยจากการไปตรวจที่โรงพยาบาลเป็นระยะ อย่างไรก็ตาม ผมรู้สึกดีขึ้นเป็นลำดับ ลงซ้อมเองเบาๆ ได้ ส่วนเรื่องจะฟิตทันช่วยไทยเยือนออสเตรเลียหรือไม่ เรื่องนี้คงต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของแพทย์และต้นสังกัด"

จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้ วินฟรีด เชเฟอร์ นายใหญ่ทีมชาติไทยประสบปัญหาการจัดทัพตำแหน่งปราการหลังตัวกลางแน่นอน เนื่องจาก ภานุพงษ์ วงศ์ษา ก็ยังเจ็บ มีความเป็นไปได้สูงที่กุนซือชาวเยอรมันจะลองใช้งาน ปรัชญ์ สมัคราษฎร์ เข้าคู่ ชลทิศ จันทคาม อย่างไรก็ดี "เดอะง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ผู้ช่วยกุนซือเปรยกับทีมข่าว MGR Sport เป็นการทิ้งท้ายว่าการเรียกนักเตะใหม่มารายงานตัวทั้งในสัปดาห์นี้และสัปดาห์หน้าต้องทำงานกันหนักในการเฟ้นหาเซ็นเตอร์อาชีพไว้รองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งตอนนี้เรายังมี สุทธินันท์ พุกหอม เป็นตัวเลือกเช่นเดียวกับ ปีเตอร์ แลง, ประทุม ชูทอง หรือว่า ทศพล ลาเทศ
กำลังโหลดความคิดเห็น