xs
xsm
sm
md
lg

"เหยา" ลุ้นเข้าหอเกียรติยศ NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหยา หมิง อดีตเซ็นเตอร์ซูเปอร์สตาร์ชาวจีนของ "จรวด" ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ มีลุ้นได้รับเลือกเข้าสู่เกียรติยศศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำปี 2012 หลังถูกเสนอชื่อในฐานะผู้มีส่วนช่วยเหลือสนับสนุนลีกเป็นอย่างดี
เหยา บุคลากร NBA ต้องจารึก
เพิ่งประกาศรีไทร์จากสังเวียนปาเกต์ไปเมื่อช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ก็มีกระแสผลักดันให้ เหยา หมิง ลุ้นเข้าสู่ทำเนียบ "ฮอล ออฟ เฟม" (หอเกียรติยศ) หลังมีส่วนสำคัญเป็นสะพานเชื่อมโยงกีฬาบาสเกตบอลอาชีพในสหรัฐฯ มุ่งสู่เอเชีย โดยเฉพาะตลาดใหญ่ในจีน

ล่าสุด จอห์น โดลีวา ประธานและประธานบริหาร (ซีอีโอ) ฮอล ออฟ เฟม เปิดเผยกับสื่อว่าตอนนี้ เหยา ได้รับการเสนอชื่อเข้าลุ้นสู่หอเกียรติยศ NBA ในปี 2012 ถึงแม้ตามปกติแล้ว ผู้เล่นที่จะลุ้นเข้า "ฮอล ออฟ เฟม" จะต้องรอ 5 ปีหลังรีไทร์ถึงได้รับการพิจารณา

โดลีวา เผยว่า "ตอนนี้ผ่านกระบวนการ (คัดเลือก) แต่เราไม่การันตีว่าใครจะได้รับเลือกให้เข้าสู่หอเกียรติยศตั้งแต่ปีแรกของพวกเขาเลยหรือไม่ มันอยู่ที่กระบวนการการทำงานของเรา คณะกรรมการ (ฮอล ออฟ เฟม) จะดูทั้งในมุมบวกและลบ"

โดยการส่งชื่อผู้เล่นลุ้นสู่หอเกียรติยศ ทำได้ถึงวันที่ 1 พฤศจิกายน ซึ่งการที่ "อาเหยา" จะลุ้นเป็นบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับ NBA 6-7 คนเข้าสู่ "ฮอล ออฟ เฟม" หรือไม่นั้น ยังต้องแข่งขันกับตัวเลือกอื่นอีก 12-15 คนเลยทีเดียว

อย่างไรก็ดี เจฟฟ์ แวน กันดี อดีตเฮดโค้ชร็อคเก็ตส์ เคยพูดทำนองชู้เซ็นเตอร์ดีกรี "ออล-สตาร์" 8 สมัย ทำเฉลี่ย 19 แต้ 9.2 รีบาวด์ ตลอดการเล่น NBA 8 ฤดูกาลไว้ว่า "เหยา ถือเป็นหนึ่งในสุดยอดทูตที่ NBA เคยมีมา หนุ่มคนนี้เข้าถึงผู้คนได้มากมาย เปิดประตูให้ NBA เข้าสู่จีนอย่างแท้จริง"
กำลังโหลดความคิดเห็น