xs
xsm
sm
md
lg

มั่น "ลอนดอน 2012" เอาอยู่ถ้ามีจลาจล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ความเสียหายรุนแรงที่ประเมินไม่ได้
คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งสหราชอาณาจักร มั่นใจศึก ลอนดอน 2012 ที่กำลังจะมาถึงมีความปลอดภัยเต็มขั้นและสามารถรับมือเหตุการณ์ไม่คาดฝัน หลังเกิดจลาจลเผาบ้านเผาเมืองและปล้นสะดมลามไปทั่วเมืองผู้ดีเวลานี้



หลังจากที่เกิดเหตุการณ์จลาจลกลางกรุงลอนดอนซึ่งนับเป็นสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดในรอบหลายปี โดยปะทุขึ้นตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา ณ ย่านท็อตแนมทางตอนเหนือของกรุงลอนดอน จนเหตุการณ์เริ่มบานปลายจนควบคุมไม่อยู่มีการวางเพลิงอาคารหลายจุดรวมถึงรถตำรวจและรถเมล์ นอกจากนี้ร้านค้ายังถูกปล้นสะดมได้รับความเสียหายจนประเมินไม่ได้

ทำให้มีการตั้งคำถามกับ อังกฤษ เจ้าภาพ โอลิมปิก ลอนดอน 2012 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคม 2012 เพราะถือเป็นความวุ่นวายที่เลวร้ายที่สุดรอบ 20 ปี อย่างไรก็ตามคณะทำงานเกี่ยวกับการแข่งขันแสดงความมั่นใจว่าจะสามารถรับมือได้

ดาร์ริล เซเบล ผู้อำนวยการด้านประชาสัมพันธ์คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งสหราชอาณาจักร กล่าวว่า "เรารู้ระดับของการทำงานเป็นอย่างดีและรู้เกี่ยวกับแผนที่ต้องจัดการ เรื่องความรุนแรงครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบกับ ลอนดอน ไม่ว่าตอนนี้หรือปีหน้า รวมถึงไม่มีผลต่อโลกที่เราใช้ชีวิตอยู่ทุกวันนี้ด้วย" ส่วนโฆษกของ ลอนดอน 2012 แถลงว่า "มีรายละเอียดมากมายเกี่ยวกับงานเรื่องความปลอดภัยและแผนรับมือ โอลิมปิก เราจะทำงานประสานกับตำรวจสำหรับปีหน้าที่กำลังจะมาถึง"

ความรุนแรงครั้งนี้ส่งผลกับเกมลูกหนังเมื่อนัดกระชับมิตร อังกฤษ เปิด เวมบลีย์ พบ ฮอลแลนด์ รองแชมป์โลก 2010 วันพุธที่ 10 สิงหาคมนี้ถูกยกเลิก รวมถึงเกมระดับ เดอะแชมเปียนชิป ของ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด, คริสตัล พาเลซ และ ชาร์ลตัน แอธเลติก อีกทั้ง คาร์ลิง คัพ รอบแรกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น