xs
xsm
sm
md
lg

"คาริว" ซบขุนค้อนแบบไร้ค่าตัว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอห์น คาริว
ยอห์น คาริว กองหน้าร่างยักษ์ทีมชาตินอร์เวย์ โยกร่วมทัพ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด แบบไม่มีค่าตัว ประกาศเป้าหมายพาต้นสังกัดใหม่คืนเวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ภายในปีเดียว

คาริว ไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ วิลลา จึงถูกปล่อยให้ สโต๊ก ซิตี ยืมตัวใช้งานตั้งแต่ปีใหม่ที่ผ่านมา ล่าสุดหอกวัย 31 ปีตัดสินใจลดชั้นไปเล่นให้ เวสต์ แฮม สโมสรที่ตกชั้นจาก พรีเมียร์ชิป เมื่อฤดูกาลที่ผ่ามา

"ผมกำลังใจจดจ่อถึงการเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่มีศักยภาพยอดเยี่ยมและตั้งใจจะช่วยดึงสโมสรแห่งนี้กลับสู่ พรีเมียร์ ลีก อีกครั้ง" คาริว กล่าวผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการประจำถิ่น อัพตัน ปาร์ค หลังกลายเป็นผู้เล่นใหม่คนที่ 5 ในช่วงซัมเมอร์นี้ต่อจาก โจอี โอไบรอัน, อับดูลาย ฟาย, เควิน โนแลน และ แม็ตต์ เทย์เลอร์

พร้อมกันนี้ คาริว เผยอีกหนึ่งเหตุผลที่ตัดสินใจร่วมทัพ เวสต์ แฮม เนื่องจากปลื้มในตัว แซม อัลลาไดซ์ นายใหญ่ "ขุนค้อน" โดยกล่าวว่า "อัลลาไดซ์ สร้างความประทับใจให้ผมตอนเราคุยกันครั้งแรก ผมคิดว่าเขาคือกุนซือมากฝีมือดังนั้นจึงมีความสุขมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมภายใต้การคุมทัพของเขา"

ด้วยรูปร่างที่สูงถึง 196 เซนติเมตร คาริว จะมีประโยชน์กับสไตล์การเล่นของ อัลลาไดซ์ ที่เคยสร้างชื่อกับ โบลตัน วันเดอเรอร์ ซึ่งเน้นรูปแบบฟุตบอลอังกฤษโบราณทั้งลูกกลางอากาศและแรงปะทะ

คาริว เคยเล่นให้ทีมดังอย่าง บาเลนเซีย, โรมา, โอลิมปิก ลียง ก่อนมาอยู่กับ วิลลา เมื่อปี 2007 ซัดไป 54 ประตูจาก 133 เกมติดธง นอร์เวย์ 88 นัดทะลวงตาข่ายไปได้ 23 ประตู
กำลังโหลดความคิดเห็น