xs
xsm
sm
md
lg

“ริโอ-รูน” ทวีตวอนเลิกเผาบ้านเผาเมือง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ เวย์น รูนีย์ แข้งดูโอ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โพสต์ข้อความผ่าน “ทวิตเตอร์” เครือข่ายสังคมออนไลน์ ทำนองเรียกร้องให้ผู้ก่อการจลาจลเลิกเผาบ้านเผาเมืองเสียที



เกิดการจลาจลครั้งใหญ่ในรอบหลายปี ใจกลางมหานครลอนดอน โดยเหตุการณ์เริ่มปะทุขึ้นตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ ย่านท็อตแนม ทางตอนเหนือของกรุงลอนดอน หลังจากกลุ่มผู้ประท้วงไม่พอใจที่ชายคนหนึ่งโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจลั่นไกเสียชีวิตระหว่างการจับกุม จากนั้นสถานการณ์เริ่มบานปลาย จนควบคุมไม่อยู่ เนื่องจากมีการวางเพลิงอาคารหลายจุด รวมถึงรถตำรวจและรถเมล์ นอกจากนี้ ร้านค้ายังถูกปล้นสะดมได้รับความเสียหายจนประเมินไม่ได้

ส่งผลทำให้ตำรวจขอความร่วมมือไปยังสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ให้ตัดสินใจยกเลิกเกมคาร์ลิง คัพ รอบแรก ซึ่งจะดวลแข้งกันในคืนนี้ (อังคารที่ 9 ส.ค.) ระหว่าง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด-อัลเดอร์ช็อต, ชาร์ลตัน แอธเลติก-เรดดิง, คริสตัล พาเลซ-ครอวลีย์ ทาวน์ และ บริสตอล ซิตี-สวินดอน ทาวน์ รวมถึงเกมนัดกระชับมิตรทีมชาติที่ อังกฤษ มีคิวเปิดสนามเวมบลีย์ ต้อนรับการมาเยือนของ ฮอลแลนด์ วันพุธที่ 10 ส.ค.ทั้งยังต้องประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ว่า จะต้องยกเลิกโปรแกรมพรีเมียร์ลีก นัดเปิดสนามสุดสัปดาห์นี้คู่ใดบ้าง (ท็อตแนม ฮอตสเปอร์-เอฟเวอร์ตัน ที่ไวท์ ฮาร์ท เลน ส่อได้รับผลกระทบมากที่สุด)

จากเรื่องร้ายที่เกิดขึ้น ริโอ เฟอร์ดินานด์ ราชา “ทวิตเตอร์” อดไม่ได้ที่จะโพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็น “แมตช์ อังกฤษ กับ ฮอลแลนด์ ยกเลิกไปถือเป็นการดีแล้ว ใครต้องการดูเกมฟุตบอลกันอีกในเมื่อประเทศของเรากำลังสับสนอลหม่าน ภาพข่าวที่ทางสถานีโทรทัศน์สกาย ตอนนี้น่าตกตะลึง บ้านเรือนประชาชนผู้บริสุทธิ์ มีแต่กลุ่มควันลอยล่อง ทำไมถึงเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ผมไม่อยากพูดอะไรให้เป็นการนำมาซึ่งความรุนแรง แต่ถ้าจะให้ผมพูดแทนเหล่าทหารหาญ ก็ไม่อยากให้กลุ่มวัยรุ่น หรือคนพวกนั้นคิดกระทำการแบบนี้เป็นครั้งที่สอง”

ด้าน เวย์น รูนีย์ มีโพสต์ข้อความใน ทวิตเตอร์ เช่นกัน “ทำไมพวกเพี้ยนเหล่านี้ต้องมาสร้างความปั่นป่วนให้ประเทศตัวเอง เมืองของตัวเองด้วย มันเป็นสิ่งที่เลวร้ายสำหรับประเทศอังกฤษ ดังนั้น ผมขอให้หยุดการกระทำนี้เสียเถิด”
ริโอ-รูน วอนพวกป่วนเลิกเผาบ้านเผาเมือง
ตำรวจลอนดอนระงับเหตุป่วนเมือง
กำลังโหลดความคิดเห็น