xs
xsm
sm
md
lg

กิเลนพร้อมแบนแฟน "เกรียน" ตลอดชีพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสี่ยเป้ เผย เมืองทองฯ พร้อมลงดาบแฟนบอลผู้ก่อเหตุตลอดชีพ
รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไป เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด กล่าวขอโทษ ชลบุรี หลังเกิดเหตุแฟนบอลสวมเสื้อทีม "กิเลนผยอง" ยั่วยุ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายทวารทีมชาติไทยของ “ฉลามชล” จนเกือบกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต พร้อมยืนยันว่าหากชี้ตัวผู้ก่อเรื่องได้จะแบนห้ามเข้าสนามตลอดชีพ

สืบเนื่องจากเหตุวุ่นวายหลังเกมสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ที่ ชลบุรี บุกไปชนะ ทีโอที เอสซี 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีแฟนบอลใส่เสื้อ “กิเลนผยอง” 4-5 คนพูดจาหยาบคายยั่วยุและขว้างปาสิ่งของใส่ สินทวีชัย ตลอดทั้งเกมจนนายทวารฉลามชลคุมอารมณ์ไม่อยู่ถีบรั้วเหล็กตอบโต้ ก่อนที่กองเชียร์ชลบุรีซึ่งไม่พอใจกับพฤติกรรมดังกล่าวพยายามไล่ล่าคนก่อเหตุจนแฟนเมืองทองฯ หลายคนที่เข้าไปชมเกมแต่ไม่เกี่ยวข้องหวิดโดนลูกหลง ทว่าสุดท้ายก็เคลียร์กันได้ ส่วนกลุ่มที่เป็นชนวนเหตุหลบหนีไปได้

ในเวลาต่อมาฝั่ง ชลบุรี ออกมาเปิดเผยว่าได้รับการขอโทษจากบอร์ดบริหาร เมืองทองฯ แล้ว ซึ่งล่าสุด รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปของค่ายกิเลนผยองชี้แจงว่า “สโมสรไม่อาจปฏิเสธความรับผิดชอบต่อพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมนี้ได้ เนื่องจากมีแฟนบอลใส่เสื้อทีมเข้าไปก่อความวุ่นวาย ดังนั้นต้องขอโทษทีมชลบุรีด้วย”

“นับว่ายังโชคดีที่เหตุการณ์ไม่บานปลาย ซึ่งหลังจากนี้เราจะรณรงค์แฟนบอล เมืองทองฯ ให้เชียร์อย่างสร้างสรรค์ และหากมีหลักฐานที่ชัดเจนว่าเป็นกองเชียร์กลุ่มใดก็จะมีมาตรการลงโทษต่อไปโดยอาจห้ามเข้ายามาฮ่า สเตเดียม สนามเหย้าของเราตลอดชีพ” เสี่ยเป้ ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด จะรวบรวมหลักฐานต่างๆ ก่อนนำเรื่องนี้มาพิจารณาบทลงโทษในการประชุมผู้ควบคุมการแข่งขัน ผู้ประเมินผู้ตัดสิน และคณะกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วงในวันอังคารที่ 9 สิงหาคมนี้ เวลา 13.00 น. ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น