xs
xsm
sm
md
lg

เตือนทีโอที-ชลให้กิเลนลงดาบเหตุยั่วยุ"สินทวีชัย"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหตุการณ์เกือบบานปลายจากแฟนบอลที่ใส่เสื้อทีมอื่นเข้าไปยั่วยุ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล
บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ส่งหนังสือเตือน ทีโอที เอสซี ดูแลเรื่องการจัดระบบรักษาความปลอดภัยให้ดีขึ้น หลังเกิดเหตุแฟนบอลใส่เสื้อ เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด ยั่วยุ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายทวารชลบุรี เอฟซี จนเกือบเป็นเรื่องใหญ่โต ขณะที่ “ฉลามชล” ยกให้ “กิเลนผยอง” จัดการลงโทษตามความเหมาะสม



สืบเนื่องจากเหตุวุ่นวายหลังเกมสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ที่ ชลบุรี บุกไปชนะ ทีโอที เอสซี 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีแฟนบอลใส่เสื้อ “กิเลนผยอง” 4-5 คนพูดจาหยาบคายยั่วยุและขว้างปาสิ่งของใส่ สินทวีชัย ตลอดทั้งเกมจนนายทวารฉลามชลคุมอารมณ์ไม่อยู่ถีบรั้วเหล็กตอบโต้ ก่อนที่กองเชียร์ชลบุรีซึ่งไม่พอใจกับพฤติกรรมดังกล่าวพยายามไล่ล่าคนก่อเหตุจนแฟนเมืองทองฯ หลายคนที่เข้าไปชมเกมแต่ไม่เกี่ยวข้องหวิดโดนลูกหลง ทว่าสุดท้ายก็เคลียร์กันได้ ส่วนกลุ่มที่เป็นชนวนเหตุหลบหนีไปได้

ซึ่งบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ได้นำกรณีดังกล่าวเข้าพิจารณาในการประชุมผู้ควบคุมการแข่งขัน ผู้ประเมินผู้ตัดสิน และคณะกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันอังคารที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา ณ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก่อนได้ข้อสรุปว่าจะส่งหนังสือเตือนไปยัง ทีโอที เอสซี ให้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น โดยเฉพาะบริเวณหลังประตูซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งชี้แจงว่าเป็นเรื่องยากที่จะระบุให้ชัดเจนว่าเป็นแฟนบอลของทีมใด และจะส่งรูปแฟนบอลกลุ่มที่มีปัญหาไปให้กับทุกๆ สนาม เพื่อป้องกันไม่ให้เข้าสนามไปก่อความวุ่นวายในภายหลัง

ภายหลังทราบผลการพิจารณา จีระศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ของ ชลบุรี เอฟซี ก็เปิดเผยว่าเป็นทางออกที่ไม่กระทบกระเทือนความรู้สึกของทั้ง “ฉลามชล” และ “กิเลนผยอง” แม้จะได้รับข้อมูลจากแฟนบอล เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด จนสามารถระบุได้ว่าใครคือแฟนบอลที่ก่อเหตุ แต่ก็ยืนยันว่าจะให้ฝั่งกิเลนผยองเป็นผู้ดำเนินการเรื่องการลงโทษ ตลอดจนหาทางป้องกันแฟนบอลกลุ่มที่มีปัญหาเอง

ขณะเดียวกัน ราชนาวี ก็ถูกปรับเงิน 15,000 บาทจากกรณีที่ไฟสนามสัตหีบ กม.5 ดับชั่วคราวระหว่างการแข่งขันในเกมเปิดบ้านชนะ บีอีีซี เทโรศาสน 1-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความไม่พร้อมในการเป็นเจ้าบ้านและทำให้การถ่ายทอดสดมีปัญหา ส่วน "ตะหานน้ำ" ก็ได้ยื่นอุทธรณ์โทษของ ชินกร ดีสาย ผู้รักษาประตูที่ถูกแบน 3 นัด ปรับ 24,000 บาทจากการเจตนาเตะ เอ็ดวัลโด เปเรรา ของ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่นอนอยู่บนพื้นในเกมที่บุกไปพ่าย 0-3 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งน่าจะรู้ผลในวันพุธที่ 10 สิงหาคมนี้

ส่วน การท่าเรือไทย ก็ถูกปรับเงิน 5,000 บาทจากเหตุแฟนบอลขว้างปาขวดน้ำลงมาในสนามในเกมที่เปิดแพท สเตเดียม พ่าย เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด 0-3 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น