xs
xsm
sm
md
lg

"สิงห์-หงส์" เฮอุ่นแข้ง, "ปืน" แผ่วปลายแพ้อีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคาท์ (ขวา) เฮกับเพื่อนร่วมทีมหลังยิงประตูปิดท้าย
เชลซี บุกเอาชนะ กลาสโกว์ เรนเจอร์ 3-1 เก็บชัยชนะในเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้าย เช่นเดียวกับ ลิเวอร์พูล ที่เปิดรังโค่น บาเลนเซีย ทีมแกร่งจากแดนกระทิง 2-0 โดยไม่เสียประตูเกมแรกจาก 6 นัดหลังสุด ส่วน อาร์เซนอล ยังแสดงให้เห็นความผิดพลาดในเกมรับจนแพ้ต่อ เบนฟิกา 1-2

เกมอุ่นเครื่องระดับสโมสรที่น่าสนใจ ประจำวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม เริ่มที่คู่ของ เชลซี บุกไปเยือน เรนเจอร์ ที่สนามไอบร็อกซ์ โดยเจ้าถิ่นเป็นฝ่ายทำประตูออกนำก่อน 1-0 ตั้งแต่ 6 นาทีแรก สตีเวน เนสมิธ เปิดบอลจากกราบขวาไปให้ นิคิกา เยลาวิช โหม่งตุงตาข่าย และประตูนี้เหมือนกระตุกหนวดเสือเพราะหลังจากนั้นนาที 21 เชลซี ตามตีเสมอ 1-1 จาก ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ซัดเต็มข้อในกรอบเขตโทษ

อีก 8 นาทีถัดมา สเตอร์ริดจ์ แย่งบอลมาจากกองหลังคู่แข่งบริเวณริมเขตโทษด้านขวา ก่อนแตะเข้าไปยิงผ่านตัว อัลลัน แม็คเกรเกอร์ นายด่าน เรนเจอร์ กลายเป็นประตูนำ 2-1 ของ เชลซี ฟลอรองต์ มาลูดา โหม่งประตูตอกฝาโลงอีกในนาที 71 จนทีมของ อังเดร บียาส-โบอาส เอาชนะไป 3-1 ความจริงแล้วสกอร์น่าจะมากกว่านี้ แต่ แฟรงค์ แลมพาร์ด ซัดจุดโทษช่วงท้ายเกมไม่เข้า

คู่ถัดมา ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟิลด์รับมือ บาเลนเซีย โดย แอนดี คาร์โรลล์ ซัลโวให้เจ้าถิ่นนำก่อน 1-0 ตั้งแต่ 7 นาทีแรก ดาบิด อัลเบลดา กัปตันทีม บาเลนเซีย ส่งบอลคืนหลังไม่ดูตาม้าตาเรือ หัวหอกร่างโย่งจึงฉกบอลเข้าไปยิง ก่อนที่ เดิร์ก เคาท์ ซัดย้ำชัยชนะ 2-0 จากจังหวะชุลมุนหน้าปากประตูในนาทีสุดท้ายของเกม

หลังจากเกมอุ่นเครื่อง 5 นัดก่อน ลิเวอร์พูล เสียประตูรวม 15 ลูก แต่วันนี้ไม่เสียประตูเลยก็ทำให้ เคนนี ดัลกลิช นายใหญ่ "หงส์แดง" ก็พอใจอย่างมากโดยกล่าวหลังจบเกมว่า "ผมคิดว่าลูกทีมสมควรได้รับคำชื่นชมสำหรับผลงานที่พวกเขาทำบนสนาม พวกเขาสมควรได้รับรางวัลตอบแทนจากการทำงานหนักในการฝึกซ้อมนั้นคือการไม่เสียประตู และมันเป็นสิ่งที่ทำให้พวกเขาพอใจเช่นเดียวกับการที่เรายิงได้ 2 ประตู เรายินดีกับทัศนคติและการทุ่มเทของทุกคน สำหรับเราแล้วการลงสนามและเอาชนะทีมแกร่งอย่าง บาเลนเซีย ไม่ได้ทำให้เราเสียหายอะไร"

ส่วน อาร์เซนอล บุกเยือน เบนฟิกา เพื่อทำศึกยูเซบิโอ คัพ ที่สนามเอสตาดิโอ ดา ลุซ โดย "เดอะกันเนอร์ส" เริ่มต้นสวยได้ประตูนำก่อน 1-0 ในครึ่งแรกจาก โรบิน ฟาน เพอร์ซี แต่ช่วงครึ่งหลัง อาร์แซน เวนเกอร์ มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นหลายตำแหน่งจน เบนฟิกา ทำเกมได้ดีขึ้นและได้ 2 ประตูรวดจาก พาโบล ไอมาร์ และ โนลิโต จึงแซงเอาชนะไป 2-1
สเตอร์ริดจ์ ยิงสองประตูให้ เชลซี
กำลังโหลดความคิดเห็น