xs
xsm
sm
md
lg

เจ็บไม่เลิก"ร็อดดิก"ถอนหวดที่แคนาดา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อดดิก เจออาการบาดเจ็บเล่นงานต่อเนื่อง
แอนดี ร็อดดิก อดีตมือ 1 ของโลก ชาวอเมริกัน เจอโรคเดี้ยงเล่นงานไม่หาย ก่อนถอนตัวในรายการแข่งขัน โรเจอร์ส คัพ ที่แคนาดา สัปดาห์หน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมทวิตข้อความหวังกลับมาฟิตทันลงเล่นอุ่นเครื่องที่ซินซินเนติ ในอีกสัปดาห์ถัดไป

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ ระดับมาสเตอร์ รายการ "โรเจอร์ส คัพ" ชิงเงินรางวัลรวม 2,430,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 80.1 ล้านบาท) ณ มอนทรีอัล ประเทศแคนาดา กำลังจะเปิดฉากขึ้นในวันจันทร์ที่ 8 สิงหาคมนี้ แต่กลับมีบรรดานักเทนนิสชื่อดังหลายราย เจออาการบาดเจ็บเล่นงานจนต้องขอถอนตัวกันถ้วนหน้า ซึ่ง "เอ-ร็อด" แอนดี ร็อดดิก มือ 12 ของโลก ชาวอเมริกัน เป็นจอมหวดรายล่าสุดที่ขอถอนตัวหลังมีปัญหาบาดเจ็บบริเวณกล้ามเนื้อ

ขณะเดียวกัน ยังมีนักหวดชายอีกหลาย เจอโรคเดี้ยงจนต้องถอนตัวเช่นกัน อาทิ โรบิน โซเดอร์ลิงค์ มือ 5 ชาวสวีเดน ที่มีปัญหาบาดเจ็บที่ข้อมือ รวมถึง เจอร์เกน เมลเซอร์,กิลเลอร์โม การ์เซีย-โลเปซ และ ซาเวียร์ มาลิสเซ ไม่ลงแข่งขันเหตุอาการบาดเจ็บและปัญหาส่วนตัว

ปัจจุบัน ร็อดดิก เจอปัญหาบาดเจ็บรบกวนเป็นระยะ ส่งผลให้ทำผลงานในการแข่งขันไม่ดีเท่าที่ควร นับตั้งแต่ตัดสินใจไม่ลงเล่นใน โรลังด์ การ์รอส เมื่อเดือนพฤษภาคม,ถูกเฟลิเซียโน โลเปซ โค่นตกรอบสามในศึกวิมเบิลดัน และพ่ายต่อนักเทนนิสสเปนอีกครั้งในศึกเดวิส คัพ

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าเจ้าตัวอาจจะกลับมาลงสนามอีกครั้งในการแข่งขันรายการ เวสต์เทิร์น แอนด์ เซาท์เธิร์น ที่ซินซินเนติ สหรัฐอเมริกา และอย่างช้าสุดรายการ วินสตัน-ซาเล็ม อันเป็นรายการอุ่นเครื่องครั้งสุดท้ายก่อนแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ปลายเดือนสิงหาคมนี้ โดยจอมเสิร์ฟหนักได้ทวิตข้อความลงในทวิตเตอร์ของตัวเองว่า "ผมหวังว่าจะกลับมาพร้อมสำหรับการแข่งขันในซินซินเนติ ในอีก 10 นับจากนี้ นับนิ้วรอได้เลย"
โซเดอร์ลิงค์ ถอนตัวตามไปติดๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น