xs
xsm
sm
md
lg

"โซเดอร์ลิงค์"โค่น"เฟร์เรร์"ซิวสวีดิช สมัย2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรบิน โซเดอร์ลิงค์ คว้าแชมป์ที่บ้านเกิด
โรบิน โซเดอร์ลิงค์ นักเทนนิสมือวางอันดับ 5 ของโลก ชาวสวีเดน ผงาดคว้าชัยที่บ้านเกิดเป็นสมัยที่ 2 หลังจัดการหวดเอาชนะ ดาบิด เฟรเรร์ มือหวดชาวสเปนไปได้ 2 เซตรวด เมื่อคืนวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา

การแข่งขันเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการสกีสตาร์ สวีดิช โอเพน 2011 ชิงเงินรางวัลรวม 398,250 ยูโร (ประมาณ 17.1 ล้านบาท) ที่เมืองบาสตาด ประเทศสวีเดน เมื่อคืนวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง โรบิน โซเดอร์ลิงค์ มือวางอันดับ 1 ของรายการ แชมป์เก่าปี 2009 และ ดาบิด เฟร์เรร์ มือวางอันดับ 2 ชาวสเปน

ซึ่งการแข่งขันรอบนี้เกิดความล่าช้าถึง 2 ชั่วโมง หลังมีฝนตกลงมาในสนาม อย่างไรก็ตามไม่ใช่อุปสรรคต่อนักหวดชาวสวีเดนแต่อย่างใดเมื่อลงสนาม โดยผลปรากฏว่าเป็นทางโซเดอร์ลิงค์ ใช้เวลาไป 1 ชั่วโมง 9 นาที จัดการหวดเอาชนะคู่แข่งจากแดนกระทิงดุไป 2-0 เซต 6-2,6-2 ส่งผลให้หวดสวีดิช คว้าแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 2 และเป็นแชมป์ที่ 4 ของตัวเองในปีนี้ หลังจากได้แชมป์มาแล้วที่บริสเบน,รอทเทอร์ดาม และ มาร์กเซย

หลังจบการแข่งขัน โซเดอร์ลิงค์ ที่คว้าถ้วยแชมป์พร้อมเงินรางวัล 72,600 ยูโร (ประมาณ 3.1 ล้านบาท) กล่าวถึงชัยชนะของตัวเองพร้อมรอยยิ้มว่า "มันไปได้สวยเลยทีเดียวสำหรับวันนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ามหัศจรรย์จริงๆ และผมกำลังมองไปถึงการลงเล่นที่นี่ในปีหน้า"

ด้านผู้แพ้อย่างเฟร์เรร์ ก็แสดงความยินดีกับผู้ชนะ พร้อมเผยว่าโซเดอร์ลิงค์เล่นได้ดีมาก จนไม่ปล่อยให้ตนเล่นเกมได้ตามถนัด "โรบินเล่นได้ดีจริงๆในสัปดาห์นี้ มันเป็นชัยชนะที่เขาสมควรได้รับ อย่างไรก็ตามผมจะกลับมาที่นี่อีกครั้งในปีหน้า และจะพยายามเพื่อคว้าชัยชนะ"
ชูถ้วยแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 2
เฟร์เรร์ ต้านไม่อยู่
กำลังโหลดความคิดเห็น