xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" โค่น "นาดาล" เถลิงแชมป์มาดริด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล แรงดีไม่มีหยุด
โนวัค ยอโควิช ประกาศศักดาคว้าชัยในปี 2011 เป็นแมตช์ที่ 32 ติดต่อกัน หลังปราบ "คิง ออฟ เคลย์" ราฟาเอล นาดาล 2-0 เซต ขึ้นเถลิงแชมป์เทนนิสมูตัว มาดริเลนา มาดริด โอเพน มาครองเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ / ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ มูตัว มาดริเลนา มาดริด โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 2.8 ล้านยูโร (ประมาณ 112 ล้านบาท) บนสังเวียนเคลย์คอร์ต ในกรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม 2554 ประเภทชายเดี่ยว เป็นการดวลแร็กเก็ตกันในรอบชิงชนะเลิศ

โดย โนวัค ยอโควิช มือวางอันดับ 2 ของโลก ย้ำแค้นใส่ ราฟาเอล นาดาล มือ 1 โลกชาวสเปน ถึงถิ่น 2-0 เซต 7-5, 6-4 ทำให้ "โนเล" เถลิงแชมป์รายการมาสเตอร์ส 1000 ครั้งที่ 3 เหนือ "เอล ราฟา" หลังทำสำเร็จมาก่อนหน้านี้ในรายการที่อินเดียน เวลล์ส และ ไมอามี เมื่อเดือนมีนาคม กับ เมษายนที่ผ่านมาตามลำดับ

ภายหลัง ยอโควิช ซึ่งกำลังไล่ล่าสถิติชนะ 42-0 แมตช์ ในปี 1984 ของ จอห์น แม็คเอ็นโร หวดเลือดร้อนชาวอเมริกัน ออกมาให้สัมภาษณ์ "เมื่อเดินลงสู่สนาม ผมคิดถึงแต่ชัยชนะ ผมมีความสุขมากกับแนวทางการเล่นของตัวเอง วันนี้คอร์ตค่อนข้างเร็วทีเดียว แต่มันก็นำมาซึ่งประโยชน์ต่อตัวผม และมันก็น่ายินดีเสมอเมื่อคุณสามารถเป็นแชมป์ได้"

ด้าน นาดาล ที่หยุดสถิติคว้าชัยบนคอร์ตดินไว้ที่ 37 แมตช์ติดต่อกัน (พ่ายหนสุดท้ายในแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน รอบสี่ เมื่อปี 2009 ต่อ โรบิน โซเดอร์ลิง) ออกมาให้เผยสั้นๆ ว่า "ผมจะทำงานของตัวเองต่อไปเพื่อพยายามล้มคุณ (ยอโควิช) ลงให้ได้ ซึ่งคุณเริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้อย่างสุดยอด"
เอล ราฟา เสียท่าคาถิ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น