xs
xsm
sm
md
lg

"อซาเรนกา" ชิงสาวเช็กหวดมาดริด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิคตอเรีย อซาเรนกา มือวางอันดับ 4 ของรายการเฆี่ยน จูเลีย จอร์เกส ม้ามืดจากเยอรมนี 2-0 เซต ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเทนนิส มูตัว มาดริเลนา มาดริด โอเพน เตรียมเจอกับ เพทรา วิโทวา สาวเช็กต่อไป

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ / ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ มูตัว มาดริเลนา มาดริด โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 2.8 ล้านยูโร (ประมาณ 112 ล้านบาท) บนสังเวียนเคลย์คอร์ต ในกรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม 2554 ประเภทหญิงเดี่ยว เดินทางมาถึงการดวลแร็กเก็ตกันในรอบรองชนะเลิศ

โดยคู่แรก วิคตอเรีย อซาเรนกา มือดีจากเบลารุส ลงปะทะฝีมือ จูเลีย จอร์เกส ที่พลิกล็อกเขี่ย คาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 1 ของโลกจากเดนมาร์ก ตกรอบสามมาแล้ว แต่วันนี้ อซาเรนกา เล่นได้อย่างดุดันปิดโอกาสไม่ให้สาวจากเมืองเบียร์มีเฮได้อีก เอาชนะไป 2-0 เซต 6-4, 6-2 หากชนะอีกแมตช์เดียวเธอจะซิวแชมป์ที่ 3 จากการลงเล่นในรายการของดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ 4 รายการหลังสุด

ซึ่งคู่ชิงของ อซาเรนกา ในวันอาทิตย์ที่ 8 พ.ค.นี้ ได้แก่ เพทรา วิโทวา มือ 16 ของรายการจากสาธารณรัฐเช็ก ที่ปราบ หลี่ นา มือ 6 ชาวจีน 2-0 เซต 6-3, 6-1 ใช้เวลาการดวลกันไปแค่ 61 นาที

ภายหลังการแข่งขัน อซาเรนกา ซึ่งเคยพ่าย วิโทวา ในการพบกันหนล่าสุดที่แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน 2010 รอบสาม ออกมาให้สัมภาษณ์ "ฉันกำลังจะเล่นแมตช์ใหม่ อีกแค่แมตช์เดียวเท่านั้น (ก็จะคว้าแชมป์) ฉันมองไปถึงตรงนั้น โดยมีแรงจูงใจมากทีเดียว ซึ่งฉันคงต้องเล่นเทนนิสให้ได้สุดยอดเพื่อคว้าชัยชนะให้ได้ สำหรับ เพทรา (วิโทวา) ตีได้รุนแรง บอลคงจะเคลื่อนอย่างรวดเร็ว ดังนั้นเธอจึงเป็นคู่แข่งที่เล่นด้วยยาก"
อซาเรนกา หวังล้างแค้นเพื่อเป็นแชมป์
วิโทวา มีลุ้นเฮบนเคลย์คอร์ตเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น