xs
xsm
sm
md
lg

"โซเดอร์ลิง" ไม่หวั่นดวล "นาดาล" ศึกเฟรนช์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โซเดอร์ลิง เตรียมเจอกับนาดาล พุธนี้
โรบิน โซเดอร์ลิง นักเทนนิสมือวางอันดับ 5 ของโลก ชาวสวีเดน ไม่หวั่นแม้ต้องเจอคู่แค้นเก่าอย่าง ราฟาเอล นาดาล ในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศของศึกเทนนิสแกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน 2011 พร้อมเชื่อว่าจะมีโอกาสเอาชนะมือหนึ่งโลกได้อีกครั้งในรายการดังกล่าว
 
นักหวดชาวสวีดิช ทะลุเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ หลังจัดการโค่นจิลล์ ซิมง นักหวดขวัญใจเจ้าถิ่นไป 3-0 เซต 6-2,6-3,7-6(7/5)ในรอบที่แล้ว ซึ่งผลการแข่งขันดังกล่าวทำให้โซเดอร์ลิง จะต้องเข้าไปพบกับคู่แค้นเก่าอย่าง ราฟาเอล นาดาล มือหนึ่งโลกชาวสเปน ที่เพิ่งจัดการล้มอีวาน ลูบิซิช คู่แข่งจากโครเอเชีย ในรอบ 16 คนสุดท้ายมาได้เช่นเดียวกัน

แม้ว่าจะเคยถูกมือหนึ่งจากแดนกระทิงจัดการหวดแย่งคว้าแชมป์แกรนด์สแลมเมืองน้ำหอม ในรอบชิงชนะเลิศเมื่อปีที่แล้ว แต่นักหวดดีกรีรองแชมป์เฟรนช์ฯ สองสมัยอย่างโซเดอร์ลิง(2009-2010) ก็เชื่อว่าจากผลงานที่ผ่านมาตั้งแต่รอบแรกของตน น่าจะทำให้เหตุการณ์ไม่กลับไปซ้ำรอยเดิมอีกครั้ง “ผลงานที่ผ่านมาของผมตั้งแต่รอบแรกนั้นมันช่วยสร้างความมั่นใจได้มากทีเดียว ผมพร้อมแล้วที่จะกลับไปลงแข่งในเกมที่ยากลำบากเช่นนั้นอีกครั้ง ทุกคนรู้ดีว่าราฟาจะไม่ยอมปล่อยให้คุณทำอะไรตามใจชอบแน่ๆ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ คุณต้องเผชิญหน้ากับราฟาด้วยจิตใจที่มุ่งมั่น และต้องดึงแต้มจากเขาให้ได้”

ทั้งนี้เกมรอบรองชนะเลิศระหว่าง ราฟาเอล นาดาล และ โรบิน โซเดอร์ลิง จะลงแข่งขันในวันพุธที่ 1 มิถุนายนนี้ โดยเกมคู่แรกจะเริ่มในเวลา 19.00น. ตามเวลาในประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น