xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ซิวแชมป์บาร์ซาฯโอเพนสมัย 6

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล คว้าแชมป์บาร์เซโลนา โอเพน สมัยที่ 6
ราฟาเอล นาดาล แร็กเกตมือ 1 ของโลกชาวสเปน คว้าแชมป์บาร์เซโลนา โอเพน เป็นสมัยที่ 6 ในรอบ 7 ปี หลังจากเข่นเพื่อนร่วมชาติ ดาบิด เฟร์เรร์ ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

การแข่งขันเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการบาร์เซโลนา โอเพน บังค์ ซาบาเดล ชิงเงินรางวัลรวม 1,995,000 ยูโร (ประมาณ 93 ล้านบาท) ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา ในประเภทชายเดี่ยว เป็นรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างสองนักเทนนิสขวัญใจเจ้าถิ่น ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของโลก กับ ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 6 ของโลก

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นาดาล เพิ่งเอาชนะ เฟร์เรร์ จนคว้าแชมป์ที่มอนติ คาร์โล เป็นสมัยที่ 7 และวันนี้ "เอล มาทาดอร์" ยังย้ำแค้นเพื่อนสนิทอีกด้วยการเอาชนะ 2 เซตรวด 6-2, 6-4 หลังดวลกันนาน 1 ชั่วโมงกับ 49 นาที คว้าโทรฟีใบที่ 31 ในรายการบนคอร์ตดิน มีสถิติเป็นรองเพียง กิลเยร์โม บีลาส ตำนานชาวอาร์เจนไตน์ และ โธมัส มุสเตอร์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวออสเตรีย ที่คว้าแชมป์ 45 และ 40 รายการบนคอร์ตดินตามลำดับ

นักหวดกล้ามโตวัย 24 ปีเปิดเผยด้วยความยินดีหลังชัยชนะว่า "มันน่าเหลือเชื่อมาก ผมมีความสุขที่ได้กลับมาและชนะที่นี่อีกครั้งหลังจากปีที่แล้วไม่ได้มาเล่น (เนื่องจากเจ็บหัวเข่า) ตอนนั้นเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากของผมเพราะมันเป็นความฝันเสมอในการได้มาเล่นที่นี่"

นอกจากนี้ นาดาล ยังเก็บชัยชนะบนคอร์ตดินเป็นแมตช์ที่ 34 ติดต่อกัน นับแต่แพ้ต่อ โรบิน โซเดอร์ลิง นักหวดชาวสวีดิช ในรอบสี่ ศึกเทนนิส เฟรนช์ โอเพน เมื่อปี 2009 หลังจากนี้ นาดาล เตรียมเดินทางไปป้องกันแชมป์ที่มาดริด ในต้นเดือนพฤษภาคม ก่อนลุยโรม มาสเตอร์ และ เฟรนช์ โอเพน ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น