xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ชิง "เฟร์เรร์" หวดบาร์ซาฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ลุ้นแชมป์สมัยที่ 6
ราฟาเอล นาดาล นักหวดมือ 1 ของโลกชาวสเปน ได้ลุ้นแชมป์ศึกเทนนิส บาร์เซโลนา โอเพน สมัยที่ 6 ของตัวเอง หลังผ่านเข้าชิงชนะเลิศกับ ดาบิด เฟร์เรร์ เพื่อนร่วมชาติ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

การแข่งขันเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการบาร์เซโลนา โอเพน บังค์ ซาบาเดล ชิงเงินรางวัลรวม 1,995,000 ยูโร (ประมาณ 93 ล้านบาท) ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เมื่อวันเสาร์ที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ

ราฟาเอล นาดาล มือ 1 ของรายการ เจอกับ อีวาน โดดิก นักหวดโครเอเชีย ปรากฎว่าเจ้าของฉายาราชาบนคอร์ตดินก็ยังทำผลงานเยี่ยมเอาชนะคู่แข่งแบบไม่ยากเย็ก 2 เซตรวด 6-3, 6-2 กลายเป็นชัยชนะแมตช์ที่ 500 ในการเล่นอาชีพ และแมตช์ที่ 33 ติดต่อกันบนคอร์ตดิน พร้อมผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ดาบิด เฟร์เรร์ มือ 4 ของรายการที่เข่น นิโคลัส อัลมาโกร นักหวดกระทิงอีกราย 2 เซตรวดเช่นกัน 6-3, 6-4

นาดาล วัย 24 ปีซึ่งกลายเป็นนักเทนนิสอายุน้อยที่สุดเป็นลำดับสองรองจาก บียอร์น บอร์ก ที่คว้าแชมป์ครบ 500 แมตช์ในอาชีพกล่าวถึงความสำเร็จครั้งนี้ว่า "การเล่นเทนนิสอาชีพของผมดีเกินกว่าที่ผมเคยวาดฝันไว้ ผมเห็นคุณค่าของชีวิตและสำนึกถึงผู้คนที่ได้ช่วยเหลือผม ผมสนุกกับมันเพราะคุณไม่มีทางรู้หรอกว่ามันจะจบเมื่อไร"

ผลเทนนิสเอทีพีทัวร์ รายการบาร์เซโลนา โอเพน บังค์ ซาบาเดล ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ
ราฟาเอล นาดาล (สเปน / มือ 1) ชนะ อีวาน โดดิก (โครเอเชีย) 2-0 เซต 6-3, 6-2
ดาบิด เฟร์เรร์ (สเปน / มือ 4) ชนะ นิโคลัส อัลมาโกร (สเปน / มือ 8) 2-0 เซต 6-3, 6-4
กำลังโหลดความคิดเห็น