xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล"ไม่หวั่นโปรแกรมหวดแน่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล ฟิตสุดๆแม้คิวหวดเพียบ
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือหนึ่งโลกชาวสเปน เผยไม่หวั่นแม้มีโปรแกรมลงหวดต่อเนื่องช่วงกลางปี ลั่นฟิตเต็มที่ พร้อมลงหวดทุกรายการ

หลังจากที่ "เอล มาทาดอร์" ประเดิมฤดูกาลคอร์ตดินสุดสวย ด้วยการคว้าแชมป์มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส 2011 ที่ประเทศโมนาโก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน 2554 โดยคว้าชัยเหนือเพื่อนร่วมชาติอย่างดาบิด เฟร์เรร์ ไป 2-0 เซต ซึ่งหลังจบการแข่งขัน มือหนึ่งโลกวัย 24 ปี ก็ต้องเดินทางไปแข่งขันรายการบาร์เซโลนา โอเพน ที่ประเทศสเปน ต่อเนื่องทันที นอกจากนั้นแล้วในช่วงปลายเดือนเมษายน จนถึงเดือนมิถุนายน นาดาลมีคิวลงแข่งชนิดยาวเป็นหางว่าว เริ่มตั้งแต่ มาดริด โอเพน,โรม โอเพน และเอกอน แชมเปียนชิปส์ ซึ่งระหว่างนั้น ก็จะมีรายการแกรนด์สแลมลำดับที่สอง และสาม อย่าง เฟรนช์ โอเพน และ วิมเบิลดัน คอยสอดแทรกอยู่ในช่วงเวลาดังกล่าวด้วย เท่ากับว่า มือหนึ่งจากสเปน จะต้องลงแข่งติดต่อกันถึง 6 รายการ ในช่วงกลางปีเลยทีเดียว

แม้ว่าจะมีคิวลงหวดแน่นขนาดนี้ แต่นาดาลไม่ได้รู้สึกว่าสิ่งที่เขาต้องเจอจะเป็นงานหนักแต่อย่างใด พร้อมเผยว่าสภาพร่างกายฟิตเต็มที่โดยกล่าวว่า "แม้ว่าคิวลงทำการแข่งขันในช่วงเดือน เมษายน-มิถุนายน ของผมจะยาวติดต่อกันชนิดสัปดาห์ชนสัปดาห์ แต่ทุกรายการคือทัวร์นาเมนท์ที่ผมเคยทำผลงานที่ดีเอาไว้ เพราะในฤดูกาลคอร์ตดินของทุกๆปี ผมสร้างสิ่งมหัศจรรย์ได้เสมอ นอกจากนี้การโชว์ฟอร์มได้ดีในทุกรายการจะทำให้ยืดระยะเวลาในการรักษาตำแหน่งมือหนึ่งของโลกได้นานยิ่งขึ้น และทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ผมต้องทำให้ได้ โดยเฉพาะในช่วงเวลานี้ที่ร่างกายของผมฟิตเต็มที่"

ทั้งนี้ นาดาล ที่ได้บายรอบแรกของศึกบาร์เซโลนา โอเพน จะประเดิมเกมแรกในรอบที่สอง โดยเข้าไปพบกับ โพติโต สตาราเซ(อิตาลี) ซึ่งกระทิงหนุ่มเจ้าของฉายา ราชันแห่งคอร์ตดินทิ้งท้ายว่า "ผมคิดว่าน่าจะสร้างความแตกต่างที่ดีได้ในสัปดาห์หน้า แต่เวลานี้ผมขอลงซ้อมที่บาร์เซโลนาดูก่อนสักวันสองวัน แล้วค่อยว่ากัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น