xs
xsm
sm
md
lg

"ยอโควิช" วางเป้าล่าสแลม "วิมเบิลดัน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช มือวางอันดับ 3 ของโลกชาวเซิร์บ ดีกรีแชมป์ออสเตรเลียนคนล่าสุด ประกาศตั้งเป้าขึ้นไปคว้าแชมป์แกรนด์สแลม "วิมเบิลดัน" ประจำปี 2011 ให้จงได้
ยอโควิช เพิ่งซิวออสซีสแลม
หลังจัดการเฆี่ยน แอนดี เมอร์เรย์ ความหวังสูงสุดของชาวสหราชอาณาจักร ในรอบชิงชนะเลิศออสเตรเลียน โอเพน แกรนด์สแลมแรกของปี 3-0 เซต เมื่อสัปดาห์ก่อน ประกาศชัยที่นครเมลเบิร์นเป็นหนที่สองต่อจากปี 2008 ล่าสุดดูเหมือนความมั่นใจของ โนวัค ยอโควิช เพิ่มขึ้นทวีคูณ

ซึ่งหวดจากเซอร์เบียวัย 23 ปีเผยผ่าน "บีบีซี" สำนักข่าวชั้นนำของอังกฤษ ถึงเป้าหมายต่อไป "วิมเบิลดัน เป็นทัวร์นาเมนต์แห่งปีที่สำคัญยิ่งสำหรับผม สังเวียนคอร์ตหญ้าที่นั่นยอดเยี่ยม บรรยากาศก็สุดยอด มันทำให้คุณรู้สึกดีจริงๆ ที่ได้ไปเล่นเทนนิสต่อผู้ชม"

"ราฟา (นาดาล) และผมเคยมีแมตช์อันยอดเยี่ยมในรอบชิงที่ควีนส์ คลับ (รายการเอกอน แชมเปียนชิป) เมื่อปี 2008 โดยที่ผมยังไม่เคยคว้าแชมป์บนคอร์ตหญ้าได้เลย ดังนั้นผมต้องการทำให้ดียิ่งในวิมเบิลดันปีนี้" ยอโควิช ซึ่งเคยเข้าถึงแค่รอบตัดเชือกวิมเบิลดัน 2 สมัย ทิ้งท้าย

สำหรับ ยอโควิช มีโอกาสเผชิญหน้า นาดาล มือ 1 ของโลกชาวสเปนที่มีคิวป้องกันแชมป์วิมเบิลดัน ปัจจุบัน "เอล ราฟา" ประสบปัญหาเจ็บขา แต่เชื่อว่าถึงเวลาล่าแชมป์แกรนด์สแลม หวดกล้ามโตจะฟิตสมบูรณ์ โดยทั้งคู่คาดว่าจะลงแข่งขันรายการอุ่นเครื่องก่อน "วิมเบิลดัน" อย่าง เอกอน แชมเปียนชิป ที่จะมีขึ้นที่ควีนส์ คลับ ระว่างวันที่ 6-12 มิถุนายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น